Huawei phẫn nộ khi bị Mỹ tố cài phần mềm cửa hậu

Huawei đã ra thông cáo phản ứng các cáo buộc từ giới chức Mỹ tố công ty này có thể truy cập các mạng di động trên khắp thế giới trong suốt hơn một thập kỷ qua nhờ cửa hậu trên thiết bị của họ.

Trong thông cáo báo chí, Huawei đã khẳng định rằng các cáo buộc của chính phủ Mỹ đăng trên Tạp chí Phố Wall mới đây không chứa bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ các cáo buộc của họ. Theo Huawei, ngay cả bài báo của Tạp chí Phố Wall cũng chọn cách “lặp lại những lời dối trá đang được các quan chức Mỹ này lan truyền”, điều này phản ánh sự thành kiến của Tạp chí Phố Wall đối với Huawei và làm giảm uy tín của tờ báo này.

Huawei phẫn nộ khi bị Mỹ tố cài phần mềm cửa hậu - 1256

Huawei khẳng định họ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ bí mật truy cập các mạng viễn thông, mà nếu có muốn thì công ty cũng không có khả năng làm điều đó. Cụ thể, Huawei chỉ là nhà cung cấp thiết bị. Trong vai trò này, việc truy cập mạng khách hàng mà không có sự cho phép và giám sát của họ là điều không thể. Nhân viên Huawei không có khả năng vượt qua các nhà mạng, vượt qua sự kiểm soát truy cập và lấy dữ liệu từ mạng của họ mà không bị phát hiện bởi tất cả các tường lửa hoặc hệ thống bảo mật.

Cũng theo Huawei, vai trò của công ty chỉ là một nhà cung cấp các sản phẩm và giải pháp viễn thông, cung cấp thiết bị tuân theo các tiêu chuẩn 3GPP/ETSI, giống như mọi nhà cung cấp khác. “Chúng tôi có nghĩa vụ tuân theo các tiêu chuẩn ngăn chặn hợp pháp trong toàn ngành như tiêu chuẩn TS 33.107 của 3GPP cho mạng 3G và TS 33.128 cho 5G. Đây là nơi các nghĩa vụ của Huawei liên quan đến kết thúc ngăn chặn hợp pháp”, công ty cho biết.

Huawei phẫn nộ khi bị Mỹ tố cài phần mềm cửa hậu - 2263

Không chỉ có vậy, Huawei cũng cho rằng các cáo buộc của Mỹ về việc Huawei sử dụng giao diện ngăn chặn hợp pháp không có gì khác hơn một màn tung hỏa mù. Công ty thậm chí còn nhắc lại các bằng chứng từ trường hợp Snowden tiết lộ, nơi Mỹ bị phát hiện đã truy cập một cách bí mật vào các mạng viễn thông trên toàn thế giới, do thám các quốc gia khác trong một thời gian dài. Huawei lấy dẫn chứng bài báo trên Washington Post tuần này nói về cách CIA sử dụng một công ty mã hóa để do thám các quốc gia khác trong nhiều thập kỷ là bằng chứng bổ sung thêm cho hiện thực đó.

“An ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng là những ưu tiên hàng đầu của Huawei. Nhận xét của các quan chức Mỹ hoàn toàn bỏ qua khoản đầu tư khổng lồ và các hoạt động thực tiễn tốt nhất của Huawei và các nhà khai thác mạng trong quản lý rủi ro an ninh mạng. Chúng tôi rất phẫn nộ trước việc chính phủ Mỹ không tiếc nỗ lực bôi nhọ Huawei bằng cách sử dụng các vấn đề an ninh mạng. Nếu Mỹ phát hiện ra vi phạm của Huawei, một lần nữa chúng tôi nghiêm túc yêu cầu Mỹ đưa ra bằng chứng cụ thể thay vì sử dụng phương tiện truyền thông để lan truyền các tin đồn”, Huawei khẳng định.

An Nhiên

Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa, nhiều người bị dính bẫy

Chiêu trò giả danh nhân viên điện lực lừa bán ổ khóa không hề mới nhưng vẫn có nhiều người bị lừa. Do giá trị không nhiều nên hầu hết các nạn nhân đều không báo công an, do vậy đến nay tình trạng lừa đảo này vẫn cứ tiếp diễn và nhiều người vẫn bị mắc lừa.

Apple “tháo chạy” khỏi Trung Quốc, tìm đối tác sản xuất mới

Đại dịch virus Corona (Covid-19) đã buộc Apple phải đẩy nhanh việc di chuyển sự phụ thuộc của mình ra khỏi các đối tác ở Trung Quốc.

Triển lãm MWC 2020 chính thức bị hủy do lo ngại virus Corona

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, nhà tổ chức GSMA đã tuyên bố chính thức hủy bỏ triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới – MWC 2020.

Trên tay nhanh bộ 3 Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra tại Việt Nam

Galaxy S20, S20+, S20Ultra là bộ ba Galaxy S mới nhất của Samsung vừa được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau vài giờ trình làng ở Mỹ. Thế Giới Số đã trên tay nhanh từng sản phẩm, đặc biệt chú trọng về trải nghiệm camera.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip ở Việt Nam giá 36 triệu đồng

Galaxy Z FLip là thế hệ smartphone gập thứ 2 của Samsung sắp bán trên thị trường Việt với giá 36 triệu đồng.

Virus corona đang gây ra cơn ác mộng với thị trường smartphone Trung Quốc

Các báo cáo mới nhất vừa đưa ra một nhận định gây chấn động thị trường smartphone, đó là doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ sụt giảm 50% trong Q1/2020.

TP HCM thí điểm mô hình Trung tâm Điều hành Y tế và Giáo dục thông minh

Đây là những mô hình trung tâm điều hành thông minh đầu tiên về y tế và giáo dục được triển khai thí điểm tại Việt Nam.

Khó có thể xảy ra câu chuyện Tiki và Sendo sáp nhập

Lời đồn về việc Tiki và Sendo đang có kế hoạch sáp nhập đang lan truyền trong giới khởi nghiệp Việt Nam, nhưng việc này sẽ khó xảy ra.

Ra mắt Nokia C1, giá 1,39 triệu đồng

Nokia C1 sở hữu màn hình 5.45 inch kết hợp thời lượng pin dài cả ngày và kết nối 3G mang lại trải nghiệm tốt hơn hơn cho người sử dụng.

Sony chính thức rút khỏi MWC 2020 và ra mắt sản phẩm trên YouTube

Hội nghị Di động toàn cầu (MWC) là sự kiện công nghệ di động lớn nhất trong năm và là nơi lớn nhất thu hút các công ty di động trên toàn cầu thường tham dự. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến không ít công ty phải tuyên bố hủy bỏ tham dự sự kiện này.