Huawei P40/Pro/Pro+: Bản nâng cấp an toàn

Chiến lược trước nay của Huawei luôn chọn một thiết kế an toàn cho những chiếc điện thoại cao cấp của mình, hãng tập trung vào chất lượng camera cũng như trải nghiệm của người sử dụng hơn là những đột phá mới. Điều này khá giống với những gì Apple đang làm với chiếc iPhone.

Thiết kế

Nói về thiết kế, rõ ràng Huawei P40/P40+ được hoàn thiện khá tốt, mặt trước là màn hình cong viền benzen siêu mỏng khác giống với những điện thoại trước đây của Samsung. Lưng máy được hoàn thiện nhám, không bóng, vừa giảm bám vân tay vừa cho cảm giác cầm nắm tốt hơn.

Huawei P40 sở hữu màn hình độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel, P40 Pro là 1.200 x 2.640 pixel và P40 Pro+ là 1.440 x 3.160 pixel, tỉ lệ 19.8:9. Cả 3 phiên bản chuẩn màu DCI-P3 HDR và cùng có tần số quét là 90hz, cân đối giữa hiệu năng và tiết kiệm pin hơn so với màn hình độ phân giải 120hz.

Huawei P40/Pro/Pro+: Bản nâng cấp an toàn - 171

Camera trước đục lỗ giống với Samsung S10/S10+ nhưng ở phía đối diện. Không thật sự hài lòng nhưng đây là thiết kế an toàn bởi bền hơn so với camera dạng trượt, không làm dày viền màn hình chỉ là cả 2 camera chiếm quá nhiều diện tích.

Camera

Leica tiếp tục đồng hành trên P40 Series với 3 tùy chọn camera sau lần lượt là 3 cụm, 4 cụm và 5 cụm cho các phiên bản, với đầy đủ những tiêu cự cho từng nhóm đối tượng cụ thể với chất lượng vượt trội.

Camera chính Ultra Vision độ phân giải 50MP công nghệ RYYB có kích thước đến 1/1.28” và điểm ảnh đến 2,44 µm là cảm biến lớn từng được trang bị trên điện thoại. Cảm biến được tích hợp công nghệ lấy nét tự động theo pha Full Pixel Octa và chip xử lý ảnh riêng của hãng với tên gọi XD Fusion.

Phiên bản P40 Pro được trang bị đến 4 camera, bổ sung thêm Cine Camera góc siêu rộng tiêu cự tương đương 18mm với cảm biến kích thước khá lớn 1/1,54” công nghệ RGB. Cine Camera hỗ trợ ISO 51.200 nhờ thuật toán pixel binning 16 điểm ảnh gộp lại 1, tạo ra kích thước điểm ảnh 4,48 µm. P40 Pro hỗ trợ zoom 50x SuperSensing. Camera góc siêu rộng  SuperZoom Array được AI hỗ trợ hứa hẹn sẽ có khả năng chống rung tốt hơn khi chụp cũng như khi quay.

Huawei P40/Pro/Pro+: Bản nâng cấp an toàn - P40series4

Phiên bản P40 Pro+ cao cấp nhất có đến 5 camera, thêm ống kính sử dụng cấu trúc kính tiềm vọng phản xạ 2 góc, lần đầu tiên điện thoại có khả năng zoom quang 10x với tiêu cự tương đương 240mm. P40 Pro+ có khả năng zoom hybrid 20x và zoom max 100x – đủ tiêu cự để sử dụng cho bất kỳ nhiếp ảnh gia nào.

Cảm biến còn lại trên P40 Pro+ là cảm biến đo nhiệt độ màu đa quang phổ (Multi-spectrum) giúp máy cân bằng trắng chính xác hơn.

Huawei P40/Pro/Pro+: Bản nâng cấp an toàn - 033

Cụm camera trước cũng có kích thước cảm biến lớn độ phân giải 32MP lấy nét tự động, cho chất lượng ảnh selfie với hiệu ứng xoá phông được tăng cường bởi cảm biến hồng ngoại. Máy có khả năng nhận diện khuôn mặt 2D chính xác và nhanh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các tính năng khác được Huawei nhắc tới gồm Golden Snap, trong đó AI Best Moment tự động nhận diện những khoảnh khắc đẹp trong một bức ảnh chuyển động lướt qua nhanh, AI Remove Passerby và AI Remove Reflection có thể loại bỏ những vật thể hay đối tượng không mong muốn nhờ thuật toán phân tích các khung hình được tự động lưu lại trước và sau thời gian nhấn nút chụp.

So với Samsung S20 series, P40 series chưa hỗ trợ video 8K nhưng khả năng xoá phông thời gian thực, quay 4K bằng camera tele, âm thanh Directional Audio Zoom hứa hẹn sẽ cho được những đoạn video sáng tạo và chất lượng.

Hiệu năng 

Huawei P40 series sử dụng nền tảng chipset Hisilicon Kirin 990, công nghệ 7nm, hỗ trợ 5G, Wi-Fi 6 Plus thế hệ mới, bộ nhớ RAM 8GB được dùng chung cho tất cả các phiên bản.

Huawei P40/Pro/Pro+: Bản nâng cấp an toàn - P40series9

Máy được trang bị pin 3.800 mAh cho P40, 4.200 mAh cho P40 Pro, riêng P40 Pro+ được trang bị viên pin dung lượng lên đến 5.500 mAh. Công nghệ sạc lần lượt cho P40, P40 Pro và P40 pro + là 22.5W, 40W và 50W. P40 không được trang bị sạc nhanh như 2 phiên bản còn lại. P40 cũng không có chuẩn chống nước IP68 như 2 phiên bản cao cấp hơn mà chỉ có thể chống mưa nhẹ.

Dự kiến Huawei sẽ phân phối tại Việt Nam hai phiên bản P40 và P40 Pro với thời gian đặt hàng từ tháng 4/2020.

Thử nghiệm khả năng “đốt pin” của iOS 13.4 vừa ra mắt

Apple vừa phát hành iOS 13.4 ngày hôm qua, và ngay lập tức các trang công nghệ trên thế giới đã có những thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu năng của phiên bản này.

Trên tay Redmi Note 9S

Redmi Note 9s vừa chính thức có mặt ở Việt Nam, sản phẩm nổi bật với cụm 4 camera sau, pin 5020mAh, cấu hình mạnh và thiết kế hoàn toàn mới, tất cả trong mức giá chưa đến 6 triệu đồng – phân khúc đang sôi động nhất hiện nay.

Vietnamobile miễn cước phí dữ liệu cho HS-SV, giáo viên dạy và học trực tuyến

Vietnamobile sẽ miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu của học sinh – sinh viên, thầy cô giáo cho các chương trình học từ xa trên các ứng dụng trực tuyến của Bộ GD&ĐT.

Việt Nam chịu số lần tấn công mạng cao nhất khu vực APAC

​Việt Nam mặc dù có thứ hạng thấp về nguy cơ rủi ro (thứ 11), nhưng lại chịu số lần tấn công mạng cao nhất, do thiếu khung pháp lý toàn diện để điều chỉnh bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư, thiếu sự chuẩn bị trước các cuộc tấn công mạng – theo báo cáo Deloitte Cyber Smart: Enabling APAC business report (Thông minh mạng: Kích hoạt doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương) vừa công bố. ​

iPhone 5G có thể bị trì hoãn đến năm 2021 trong trường hợp xấu nhất

Mặc dù Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng 9 năm nay, tuy nhiên do những hạn chế về nguồn cung bởi sự bùng phát của Covid-19 có thể khiến Apple trì hoãn phát hành bản iPhone 5G đến tận năm 2021.

Giải mã việc Xiaomi vượt mặt Huawei, vươn lên vị trí thứ ba thế giới

Trong tháng 2, Xiaomi bán được 6 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, nhiều hơn Huawei 500.000 chiếc, qua đó qua giành vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam bị lộ thông tin tài khoản

Thành viên VOW của diễn đàn Readforums chuyên dành cho hacker, vừa chia sẻ một gói dữ liệu chứa thông tin của 41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam.

Người Việt chi tiêu hơn 500 ngàn đồng/ngày qua Ví điện tử

Mỗi ngày, bình quân một người dùng ví điện tử tại Việt Nam thực hiện khoảng 1,6 – 2,2 giao dịch qua ví điện tử, với giá trị trung bình 230.000 – 274.000 đồng/giao dịch.

Chùm ảnh thế giới tĩnh lặng một cách đáng sợ

Khắp nơi trên thế giới đang trải qua thời kỳ ảm đạm nhất trong lịch sử, đường phố vắng lặng, giờ giới nghiêm, thiết quân luật, các ca nhiễm bệnh tăng cao và nhiều nơi mất kiểm soát.

Người dùng có thể tự đo nồng độ cồn và biết mức phạt bằng smartphone

Ứng dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh vừa được bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng rượu bia có thể tự đo nồng độ cồn, biết tình trạng sức khoẻ cũng như mức phạt tương ứng khi lái xe.