Huawei đăng ký 2 tính năng camera hoàn toàn mới cho Mate 30 Pro

Cả thế giới đang dõi theo Huawei khi ngày ra mắt thế hệ flagship tiếp theo của công ty đang đến gần. Trong vài năm trở lại đây, nhà sản xuất di động thứ hai thế giới đã góp công lớn trong việc thúc đẩy các công nghệ camera mới trên di động. Chiếc Mate 30 Pro được kỳ vọng sẽ tiếp tục đi đúng với xu hướng trên.

Huawei đăng ký 2 tính năng camera hoàn toàn mới cho Mate 30 Pro - mate333

Hai tính năng camera mới được Huawei đăng ký tại Châu Âu – nguồn: EUIPO

Mới đây, Huawei đã đăng ký hai nhãn hiệu có liên quan đến camera bao gồm Cine-Lens và Camera Matrix. Cả hai đều đã được công nhận bảo hộ tại Văn phòng sở hữu trí tuệ Châu Âu (EUIPO). 

Các dự đoán cho rằng, cái tên Cine Lens có thể ám chỉ một tính năng quay video đặc biệt trên Mate 30 Pro. Theo như bản mô tả của Huawei, Cine-Lens sẽ ứng dụng ống kính quang học cùng các chi tiết cơ học để ghi, tái tạo và xử lý dữ liệu hình ảnh, âm thanh thu được. Tức là, tính năng này sẽ được tích hợp thẳng vào một ống kính riêng biệt trên cụm camera của chiếc Mate 30 Pro. Một điều khá thú vị là các thông tin gần đây cũng xác nhận về việc Huawei đang hợp tác sâu hơn với Leica để phát triển một ống kính tối ưu riêng cho khả năng quay video, và rất có thể Cine-Lens ám chỉ tới ống kính này.

Trong khi đó, nhãn hiệu Camera Matrix lại là cách Huawei thiết kế cụm camera mới trên Mate 30 Pro. Một số thông tin ban đầu cho biết máy, sẽ sở hữu hệ thống camera 4 ống kính và đèn flash được xếp vào trong một ô vuông, tức tương tự Mate 20 Pro, nhưng có kích thước lớn hơn do nhiều camera hơn. Tuy nhiên, điều này cũng chưa được chắc chắn vì một số ảnh dựng mới nhất cho thấy Mate 30 Pro sở hữu cụm camera xếp trong một vòng tròn lớn. Do đó, có thể đây là một chế độ chụp ảnh cho phép máy sử dụng tất cả các ống kính để tạo nên một bức ảnh tối ưu nhất. Điều này cũng đồng nghĩa rằng con chip xử lý của thiết bị sẽ phải được trang bị ISP (bộ xử lý hình ảnh) cực mạnh, đòi hỏi này khá trùng hợp với các thông tin về thế hệ chip Kirin tiếp theo của Huawei sẽ tiếp tục tập trung vào công nghệ xử lý ảnh. 

Được biết, bên cạnh các công nghệ camera mới, Mate 30 Pro còn được cho là sẽ có thiết kế tương đồng với người tiền nhiệm Mate 20 Pro ở mặt trước với màn hình cong và “tai thỏ” chứa cụm cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D. Tuy nhiên các đường nét trên Mate 30 Pro sẽ cứng cáp hơn và màn hình sẽ cong ra phía sau nhiều hơn. Máy cũng được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, dung lượng pin ít nhất từ 4.200mAh và hỗ trợ sạc siêu tốc Super Charge 55W. Dự kiến, Mate 30 Pro và các biến thể khác của nó sẽ được giới thiệu chính thức vào khoảng giữa tháng 10. 

NVTveron

Công bố “Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam năm 2019 tại Phú Yên”

Ngày 19/7 tại TP.HCM, Ban tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 23 năm 2019 họp báo công bố toàn bộ nội dung và chuỗi hoạt động của sự kiện quan trọng này.

Nếu đã vào web khiêu dâm, bạn không qua mắt Google và Facebook

Các nghiên cứu cho thấy, hầu hết các trang web “đen” đều đang thu thập dữ liệu người dùng và bán dữ liệu này cho các công ty môi giới dữ liệu của bên thứ ba. Google hứa sẽ chấm dứt tình trạng lỗ hổng trong trình duyệt web Chrome làm tổn hại đến quyền riêng tư của người dùng.

3 Ví điện tử giành được giải bình chọn của người dùng

Hôm nay 19/7, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức công bố kết quả Dự án “Khảo sát và Bình chọn Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam năm 2019” sau 5 tháng khảo sát lấy ý kiến của người tiêu dùng và dựa trên các tiêu chí đánh giá từ giới chuyên môn.

Cảnh giác: chiêu lừa mua hàng tặng người thân ở Việt Nam đang bùng phát

Không ít nạn nhân đã mắc bẫy lừa đảo và mất sạch tiền có trong tài khoản ngân hàng với thủ đoạn giả mạo Việt kiều mua hàng tặng người thân ở Việt Nam và người bán muốn nhận tiền phải sử dụng dịch vụ nhận tiền Western Union.

Xu hướng smartphone: công nghệ truyền âm dưới màn hình sắp lên ngôi

Công nghệ truyền âm dưới màn hình thực tế đã đi được một chặng đường rất dài với những tên tuổi hàng đầu trong ngành áp dụng trên các thế hệ smartphone mới của mình. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng Việt Nam và cũng ít ai biết mục đích của công nghệ truyền tải âm thanh giải quyết được vấn đề gì?

Công nhân tìm cách đào đường hầm dưới lòng đất để tuồn iPhone ra ngoài

Các công nhân của Apple là những người làm lộ thiết kế iPhone mới nhiều nhất, có những người sẵn sàng bỏ việc sau khi đánh cắp thiết kế. Thậm chí nhiều công nhân còn đào cả đường hầm để tuồn linh kiện iPhone ra bên ngoài nhằm trục lợi.

Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách, tài xế tắt ứng dụng đình công

Theo phản ảnh của các tài xế đang hợp tác với Go-Viet, công ty này đã bất ngờ thay đổi chỉnh sách điểm thưởng mới với mức điểm thưởng được cho là rất khó để đạt được. Chính vì thế họ đã thể hiện sự phản đối bằng cách tắt ứng dụng đình công từ sáng nay 18/7.

Sony ra mắt tai nghe không dây chống ồn cao cấp WF-1000XM3

Sony vừa giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm tai nghe không dây chống ồn cao cấp WF-1000XM3, cùng nhiều tính năng thông minh dành cho giới doanh nhân, văn phòng và những người đam mê âm nhạc chất lượng.

Xperia 1R có màn hình 5K – cao nhất trong lịch sử di động

Đây sẽ là smartphone có độ phân giải màn hình cao nhất đầu tiên trong lịch sử di động.

FaceApp: Cộng đồng phát sốt, chuyên gia bảo mật lo lắng

Ứng dụng công nghệ AI trong việc chỉnh sửa ảnh đã giúp cho ứng dụng FaceApp tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Thế nhưng, những vấn đề về quyền riêng tư cũng như cách thức hoạt động của ứng dụng này đang khiến các chuyên gia bảo mật lo lắng và nhanh chóng đưa ra những cảnh báo đến người dùng.