Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA

Tại sự kiện IFA 2019 đang diễn ra ở Đức, Huawei đã công bố chipset Kirin 990 mới nhất chú trọng đến hỗ trợ công nghệ 5G.

Nhờ vào tiến trình sản xuất 7 nm+ EUV, Kirin 990 (5G) tích hợp với modem 5G, có thiết kế hướng tới tiết kiệm pin, các khả năng xử lí của AI, chụp ảnh và trải nghiệm người dùng tốt hơn cho đối tượng thường xuyên sử dụng smartphone 4G. Kirin 990 được ra mắt đồng thời với phiên bản 5G.

Kirin 990 (5G) là SoC tiên phong ghép bộ xử lý hai lõi NPU với một cấu trúc Da Vinci, bao gồm các lõi xử lý NPU lớn và nhỏ. Kirin 990 có cấu trúc hiệu suất năng lượng ba cấp, bao gồm hai lõi cực lớn, hai lõi lớn và bốn lõi nhỏ, với tốc độ lên tới 2,86 GHz.

Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA - IFA Hinh11283

Ngoài ra, Kirin 990 sử dụng GPU Mali-G76 16 lõi và hệ thống Cache để phân bổ điện năng một cách thông minh, vừa tiết kiệm băng thông vừa giảm điện năng tiêu thụ. Với trải nghiệm chơi game, Kirin 990 (5G) hỗ trợ phiên bản Kirin Gaming+ 2.0 đã nâng cấp, cho phép phối hợp hiệu quả giữa hạ tầng phần cứng với các giải pháp phần mềm, mang lại trải nghiệm chơi game nhanh.

Kirin 990 (5G) còn là SoC 5G trọn tần đầu tiên hỗ trợ hệ thống mạng độc lập và không độc lập cũng như các băng thông trọn tần TDD/DFF, cho phép chip đáp ứng được những yêu cầu về phần cứng đa dạng về hệ thống lẫn dòng sản phẩm kết nối. Trên cơ sở kết nối 5G ưu việt của Balong 5000, chip Kirin 990 (5G) mang lại tốc độ tải xuống tối đa 2.3 Gbit/giây và tải lên 1.25 Gbit/giây.

ISP 5.0 mới nhất được nâng cấp, mang đến trải nghiệm chụp ảnh hoàn toàn mới với việc tích hợp các bộ lọc 3D (BM3D), khử nhiễu (NR) bằng phần cứng nhằm chụp lại những bức ảnh sáng và sắc nét hơn ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng tính năng khử nhiễu video dual-domain cho khả năng khử nhiễu trên video chính xác hơn. Ngoài ra, xử lý hậu kỳ và kết xuất đồ họa theo thời gian thực dựa trên khả năng phân loại bằng AI có thể điều chỉnh màu sắc cho từng khung hình, cho ra những khung hình có chất lượng điện ảnh.

Huawei cũng công bố thiết kế mới của Huawei P30 Pro, một trong những dòng smartphone cao cấp nổi tiếng nhất của hãng. Phiên bản nâng cấp với hai xu hướng thiết kế và màu sắc được tạo ra bởi quy trình đánh nhám mờ bề mặt: màu xanh huyền bí Mystic Blue và màu Misty Lavender.

Các tính năng chỉnh sửa video và chụp ảnh được nâng cấp nhằm mang lại trải nghiệm vượt trội về nghệ thuật thị giác, trong khi EMUI 10 mới cung cấp cho người dùng trải nghiệm cuộc sống thông minh.

 Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA - IFA Hinh31285

Tại sự kiện, Richard Yu cũng giới thiệu Huawei FreeBuds 3, dòng tai nghe không dây cao cấp mới nhất trong năm 2019. Có dạng hình tròn độc đáo, Huawei FreeBuds 3 mang đến cho người dùng trải nghiệm đeo tai vừa vặn, thoải mái, có hai màu sắc Đen và Trắng. Đây là dòng tai nghe không dây đầu tiên chạy trên chip Kirin A1 do Huawei tự phát triển, có thể tự động khử nhiễu trong lúc sử dụng.

Dòng sản phẩm Huawei Mate sử dụng chip Kirin 990 sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 9, theo Huawei, nhưng cho đến giờ câu chuyện về sản phẩm sẽ chạy nền tảng hệ điều hành nào vẫn chưa ngã ngũ.

IFA 2019: ASUS trình làng loạt thiết bị công nghệ cho người dùng chuyên nghiệp

Tại IFA 2019, ASUS đã chính thức giới thiệu một loạt các giải pháp kỹ thuật số dành riêng cho người dùng chuyên nghiệp, từ nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia kinh doanh, người yêu thích thể thao và game thủ.

Sony chính thức ra mắt Xperia 5 – phiên bản nhỏ gọn hơn Xperia 1

Tại triển lãm IFA 2019 , Sony đã chính thức ra mắt smartphone mang tên Xperia 5, với tư cách là một phiên bản nhỏ gọn hơn từ chiếc Xperia 1 ra mắt đầu năm nay.

50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin, số điện thoại

Hàng trăm triệu số điện thoại có liên kết với tài khoản Facebook cùng nhiều thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ, trong đó có hơn 50 triệu thông tin của người dùng Facebook ở Việt Nam.

Apple đang âm thầm sản xuất iPhone SE 2 giá rẻ

Chỉ còn vài ngày nữa, Apple sẽ giới thiệu chính thức loạt iPhone 11, tuy nhiên một báo cáo mới từ Nikkei cho thấy công ty đang bí mật làm việc trên một chiếc iPhone hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Lenovo mang gì tới IFA 2019?

Trước thềm IFA 2019, Lenovo công bố loạt các sản phẩm tiêu dùng mới nhất từ laptop, màn hình, máy tính bảng và máy tính bàn all-in-one…. Tuy nhiên theo nhìn nhận, đến với sự kiện triển lãm điện tử lần này, Lenovo chưa có nhiều sản phẩm đột phá như kỳ vọng.

Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ có giá thấp hơn 10%, nhưng bị cắt hết các dịch vụ “5 sao”

Ngày 3/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động khai trương đồng loạt 10 siêu thị của chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ (dienthoaiSIEURE.com) tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Mức giá bán được cho là sẽ thấp hơn 10% so với những nơi khác, song bù lại phần dịch vụ dành cho cho khách hàng bị tối giảm đáng kể.

UBND quận 12 triển khai phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến 24/24

Sáng nay 4/9, UBND quận 12, TP.HCM tổ chức lễ ra mắt Phần mềm kết nối tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến cấp độ 3,4 trên ứng dụng IURA. Phần mềm hướng đến việc kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để UBND quận tương tác với người dân qua đó giải quyết các khó khăn, khúc  mắc trong các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính phức tạp.

Máy lạnh có khả năng tự nhận diện vị trí lắp đặt qua hệ thống GPS

Tập đoàn Gree đã ra mắt hai giải pháp điều hoà dân dụng và thương mại có khả năng tự nhận diện vị trí lắp đặt của chính mình thông qua hệ thống GPS tại Hội Chợ Xuất Nhập Khẩu Quảng Đông từ ngày 28-30/8 vừa qua.

Huawei tiếp tục bị Mỹ điều tra về cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại

Hạn vẫn chưa hết đối với Huawei khi mới đây, công ty này bị Mỹ điều tra về cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại. Tuy nhiên lưu ý rằng cuộc điều tra này không liên quan đến việc Huawei bị Mỹ liệt vào danh sách đen hay việc chính phủ nước này ngăn cấm công ty Trung Quốc làm ăn với các công ty Mỹ trong thời gian qua.

Lenovo ra mắt loạt laptop dùng chip Intel thế hệ 10 và Wi-Fi 6

Lenovo vừa giới thiệu loạt laptop cao cấp dành cho doanh nghiệp được nâng cấp chip xử lý Intel® Core™ thế hệ 10 (gồm ThinkPad X1 Carbon Gen 7, Thinkpad X1 Yoga, Thinkpad X390 và ThinkPad T490), và ThinkPad L13, L13 Yoga mới dành cho fan cứng có mức giá dễ chịu.