Connect with us

Dòng chảy

Huawei công bố chiến lược AI và danh mục AI toàn diện cho mọi kịch bản

Tại sự kiện thường niên HUAWEI CONNECT 2018 chủ đề “Kích hoạt trí thông minh” diễn ra ngày 10/10, Chủ tịch luân phiên của Huawei, Eric Xu đã công bố chiến lược AI của Huawei cùng danh mục AI toàn diện cho mọi kịch bản.

Đăng

vào

D:\2018--新闻稿发布\2018 HC新闻稿\Huawei HC 2018 Eric Xu.jpgChủ tịch luân phiên của Huawei, ông Eric Xu công bố chiến lược AI của Huawei tại HUAWEI CONNECT 2018

Huawei dự báo đến năm 2025, thế giới sẽ có trên 40 tỷ thiết bị thông minh cá nhân và 90% người dùng thiết bị sẽ có một trợ lý kỹ thuật số thông minh. Việc sử dụng dữ liệu sẽ đạt 86% và các dịch vụ AI sẽ sẵn có. Theo Huawei, AI đã trở thành một công nghệ mục tiêu chung mới và sẽ thay đổi tất cả các ngành, các lĩnh vực và các tổ chức trên trái đất.

Huawei xác định 10 thay đổi trong tương lai với sự phổ biến của AI: Đào tạo mô hình nhanh hơn; Khả năng điện toán dồi dào và giá cả hợp lý; Triển khai AI và quyền riêng tư của người dùng; Các thuật toán mới; Tự động hóa AI; Ứng dụng thực tế; Hệ thống vòng khép kín, thời gian thực; Xung lượng đa công nghệ; Hỗ trợ nền tảng; Sự sẵn sàng của đội ngũ nhân lực, nhân tài.

Huawei xác định chiến lược AI với 5 lĩnh vực trọng tâm. Thứ nhất, đầu tư nghiên cứu AI. Phát triển các khả năng cơ bản cho việc học máy (machine learning) trong các lĩnh vực như thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, và quyết định/ suy luận... Thứ 2, xây dựng danh mục AI đầy đủ. Theo đó, sẽ cung cấp sức mạnh tính toán giá cả hợp lý, cung cấp nền tảng AI dễ sử dụng với các dịch vụ toàn tuyến, và lên danh mục đầu tư thích ứng với tất cả các kịch bản, cả độc lập và hợp tác giữa đám mây, vùng biên cận và thiết bị. Thứ 3 là phát triển một hệ sinh thái mở và nhân tài, cộng tác rộng rãi với các học viện toàn cầu, các ngành công nghiệp và các đối tác. Thứ 4, tăng cường danh mục đầu tư hiện có, đưa tư duy và kỹ thuật AI vào các sản phẩm và giải pháp hiện có để tạo ra giá trị lớn hơn và nâng cao thế mạnh cạnh tranh. Cuối cùng là thúc đẩy hiệu quả hoạt động tại Huawei thông qua việc áp dụng AI cho khối lượng lớn các hoạt động kinh doanh.

Dịp này, Huawei đã công bố chip Ascend 910 và Ascend 310 - đây là những dòng chip giúp đẩy mạnh việc áp dụng AI trong tất cả các ngành, các lĩnh vực. Ngoài chip, danh mục cũng bao gồm các sản phẩm mới và dịch vụ đám mây được xây dựng trên khả năng của chip Ascend. Bao gồm CANN (Kiến trúc điện toán cho các mạng nơ-ron nhân tạo), gồm một thư viện toán tử chip và bộ công cụ phát triển nhà khai thác tự động hóa cao; MindSpore - khung đào tạo và suy luận hợp nhất cho thiết bị, vùng biên và đám mây, cả độc lập và hợp tác; Kích hoạt ứng dụng với các dịch vụ toàn tuyến (ModelArts), các API phân cấp, và các giải pháp được tích hợp sẵn.

Với danh mục AI toàn diện của mình, Huawei hướng đến mục đích cung cấp trí tuệ phổ biến để giúp thúc đẩy phát triển các ngành và xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn. "Chiến lược AI của Huawei là đầu tư vào nghiên cứu cơ bản và phát triển nhân tài, xây dựng danh mục AI đầy đủ, cho tất cả các kịch bản và thúc đẩy một hệ sinh thái mở toàn cầu", Eric Xu phát biểu.

Ô Lâu

Dòng chảy

Intel khởi động Beauty of X Power 2018

Vào cuối tháng 12 năm nay, offline The Beauty of X Power sẽ lại tiếp tục lên sóng tại TPHCM vào ngày 22/12 và Hà Nội vào ngày 29/12, với sự đồng hành của ASUS, GIGABYTE, Western Digital, Corsair, Thermaltake và Samsung V-Nand SSD cũng như các đại lý máy tính high-end trên toàn quốc

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Với mong muốn tạo thêm những sân chơi mới lạ và thú vị cho cộng đồng đam mê máy tính, The Beauty of X Power sẽ trở lại và hứa hẹn mang đến những màn tranh tài có một không hai giữa hai trường phái sắc màu Monochrome (Đơn sắc) và RGB (Đa sắc) với chủ đề “Sắc Màu Sáng Tạo”. Phong cách Monochrome hay RGB vốn là những khái niệm vô cùng quen thuộc với những ai đam mê các dàn máy đồ sộ. Tuy nhiên, nếu nói đến trận tranh tài chính thức giữa hai trường phái thì đây có lẽ là lần đầu tiên. Buổi offline lần này sẽ là ngày hội đầy hấp dẫn để cộng đồng đam mê máy tính đỉnh cao có cơ hội khẳng định khả năng sáng tạo trong việc trang trí và kết hợp những thiết bị mang đậm dấu ấn riêng của mình. The Beauty of X Power mùa trước Kết quả cuộc so tài lần này sẽ được tính được tính dựa trên 50% bình chọn của người tham gia tại sự kiện offline và 50% từ đánh giá của Ban giám khảo. Ban giám khảo, là những Pro Modder uy tín: Nhện Hổ Phách – Modding Café, Mai Trung Dung – WCG và Quách Vinh (VDZ), sẽ chấm điểm dựa trên những tiêu chí quan trọng như tính thẩm mỹ, ý tưởng thiết kế, độ phức tạp và độ hoàn thiện của máy. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu, cuộc thi The Beauty of X Power mùa thứ hai sẽ hấp dẫn hơn. Tôn Bảo  
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Mua SmartTV của Samsung được tặng kho phim 4K xem Tết

Từ ngày 30/11/2018 đến ngày 06/02/2019, khi mua các sản phẩm Samsung SmartTV, người dùng sẽ có cơ hội sở hữu kho ứng dụng giải trí trị giá lên đến 2.610 triệu đồng, bao gồm: Kho phim 4K lớn nhất (100 bộ phim) và 250 phim có chất lượng âm thanh Dolby 5.1, Ứng dụng Live TV (140 kênh truyền hình) & EPL (Giải Ngoại hạng Anh)...

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Những ứng dụng đa dạng độc quyền chỉ có trên Samsung SmartTV trong chương trình khuyến mãi lần này phù hợp nhu cầu của nhiều thành viên gia đình trong mùa Tết. Ứng dụng Giải trí với Kho phim 4K lớn nhất, Kênh truyền hình, Chương trình thể thao và Karaoke giúp cả nhà có nhiều lựa chọn để giải trí cùng nhau. Ứng dụng Bếp Nhà Ăn Ngon chỉ có trên Samsung SmartTV với các chương trình Hướng dẫn nấu ăn và cắm hoa thiết thực với các bà nội trợ. Bên cạnh đó, ứng dụng Giáo dục với các chương trình Vui học Tiếng Anh và Phim hoạt hình độc quyền xem sớm nhất trên Pops Kids sẽ là phần thưởng giúp các bé vừa chơi vừa học suốt mùa Tết. Thêm vào đó, khi mua TV Samsung và thiết bị âm thanh Samsung, khách hàng còn nhận quà tặng Nồi chiên không dầu Lock&Lock hoặc Máy xay thịt Elmich, bộ quà tặng ứng dụng giải trí đặc biệt dành cho TV. Ngân Thành
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Grab mở Trung tâm R&D thứ 7 toàn cầu

Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho Trung tâm R&D tại Kuala Lumpur vừa khánh thành trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngày 11/12, Grab công bố khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia, nơi Grab đã khởi nghiệp hoạt động kinh doanh vào năm 2012. Đây là trung tâm R&D thứ 7 của Grab, bên cạnh các trung tâm R&D trên toàn cầu đặt tại Bangalore, Bắc Kinh, TP. Hồ Chí Minh, Jakarta, Seattle và Singapore. Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho tTrung tâm R&D tại Kuala Lumpur trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu. Đội ngũ kỹ sư sẽ tập trung vào việc phát triển và nâng cao các tính năng giao tiếp thông tin theo thời gian thực, như truyền giọng nói trên giao thức IP thông qua tính năng GrabChat; xây dựng những sản phẩm web mới cho Grab; và nâng cao, phát triển các giải pháp an toàn thông qua máy học (machine learning). Ông Ditesh Gathani, Giám đốc Kỹ thuật của Grab cho biết, hiện tại Grab đã có thể ứng dụng máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao sự an toàn với tính năng cảnh báo tài xế lái xe trong tình trạng mệt mỏi, tính toán “điểm mệt mỏi” dựa trên các yếu tố như tài xế đã lái xe trên đường bao lâu, thời gian trong ngày, thời gian nghỉ giữa các ca, thậm chí là tuổi tác và thông tin của tài xế. Khi một tài xế chạm đến ngưỡng mệt mỏi, họ sẽ được gửi một tin nhắn nhắc nhở nghỉ ngơi. Đội ngũ kỹ sư của Grab phần lớn làm trong các dự án thuộc lĩnh vực kinh doanh, một số khác chuyên về phát triển
Tiếp tục xem

Xu hướng

z