Hợp tác thúc đẩy các trò chơi đám mây 5G

Trước thềm sự kiện MWC Thượng Hải 2019 diễn ra từ ngày 26-28/6, Huawei X Labs và Thunder Fire (thuộc NetEase) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thành lập phòng Lab đổi mới sáng tạo (Innovation Lab) về các trò chơi đám mây 5G, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game đám mây.

Sự sẵn sàng của công nghệ 5G được cho là mở ra một giai đoạn mới của ngành công nghiệp game, các trò chơi trên nền tảng đám mây (cloud games) dự đoán sẽ phát triển mạnh. Các cloud game kết hợp những điểm mạnh của console game và mobile game, đáp ứng mạnh mẽ các nhu cầu về chất lượng game và sự tiện lợi của người chơi. Các mô hình kinh doanh theo đó cũng được thiết lập để thay đổi từ việc mua các tài nguyên phần cứng sang trả tiền cho các nội dung chất lượng và siêu trải nghiệm.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng tiến hành nghiên cứu về hiện trạng và nhu cầu trải nghiệm trò chơi, khám phá các mô hình đánh giá trải nghiệm trò chơi dựa trên 5G, và phát triển các tiêu chuẩn và sự đồng thuận trong ngành. Cả hai bên có kế hoạch tối ưu hóa và tiến hành xác nhận nền tảng chéo (cross-platform) giúp cloud games phát triển tốt hơn trên các hệ thống mạng và thiết bị đầu cuối 5G.

Peng Honghua, Giám đốc Marketing, hệ thống Mạng không dây của Huawei cho hay, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của 5G và các công nghệ đám mây, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính và thậm chí cả các hộp giải mã (STB) có thể trở thành các thiết bị chơi game, bổ sung thêm các nguồn mới để phát triển ngành công nghiệp đám mây và giới thiệu các cơ hội kinh doanh mới.

, sắp ra mắt trên máy tính đám mây của Huawei. Những người dùng sử dụng các điện thoại di động hoặc máy tính bảng mang nhãn hiệu Huawei và Honor có EMUI8.0 trở lên sẽ là người đầu tiên trải nghiệm trò chơi này.

Ô Lâu

Huawei “gây sốc”: Smartphone Huawei không dùng được Google, hãng trả lại tiền

Nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc đang có những bước đi đầy táo bạo trong việc lấy lại hình ảnh của mình trước người tiêu dùng khi tuyên bố, nếu điện thoại không sử dụng được các ứng dụng Google sẽ hoàn tiền lại 100% cho người dùng đã mua máy.

Mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube là vi phạm pháp luật

Theo Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, người dùng mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube mà không thông qua đại lý quản lý quảng cáo trong nước là vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 13, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Galaxy Watch 2 sẽ có gì mới?

Samsung đang nghiên cứu một chiếc đồng hồ thông minh mới với tên mã “Renaissance”, và nhiều khả năng đây chính là thiết bị kế nhiệm Galaxy Watch đã ra mắt trước đó.

Phát hiện hàng nghìn ứng dụng Android chứa mã độc

Google đã rất nỗ lực trong việc chặn các ứng dụng độc hại tiếp cận kho ứng dụng Android. Tuy nhiên, một nghiên cứu được hợp tác giữa Đại học Sydney và phòng thí nghiệm Data61 của CSIRO vừa công bố, đã phát hiện 2.040 ứng dụng độc hại đang tồn tại trên kho ứng dụng lớn nhất này.

Lừa tiền qua trình dọn dẹp máy tính giả mạo

Kẻ tấn công sẽ sử dụng trình dọn dẹp máy tính giả mạo để đề nghị người dùng thanh toán một khoản tiền cho việc xử lý hoặc ngụy trang nhân cơ hội phát tán mã độc.

Hướng dẫn

NULL

OPPO Reno cho lên kệ màu hồng ngọc trai

Sáng nay, 24/6, mẫu điện thoại đang gây sốt Reno “vây cá mập” đã được OPPO bổ sung thêm màu Hồng Ngọc Trai lãng mạn, dịu dàng.

Sẽ ra mắt Surface phone màn hình gập, hỗ trợ cả Android

Microsoft đã rất kỳ vọng vào thiết bị màn hình dẻo có thể gập trong một thời gian dài và chiếc Surface phone sẽ là minh chứng cho những nỗ lực của công ty trong suốt thời gian qua.

TECH EXPO 2019 – cầu nối tuyển dụng nhân lực công nghệ sắp diễn ra

TECH EXPO 2019 – ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại TP.HCM.

Asanzo vẫn khánh thành nhà máy sản xuất bo mạch tivi ở Khu Công nghệ cao TPHCM vào 26/6

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Asanzo trong buổi gặp mặt báo chí vào chiều nay, 23/6. Ông Tam cho biết, đây là ngày khánh thành “lấy ngày” theo tục, quan trọng hơn, nhà máy sản xuất bo mạch này sẽ tăng tỉ lệ nội địa hóa trong tivi Asanzo.