Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, góp phần phát triển TP.HCM thành một đô thị thông minh, sáng tạo trong tương lai, từ tháng 9 đến tháng 11/2019, Hội Tin học TP.HCM tổ chức Hoạt động cộng đồng 2019 - Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, chủ đề “Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Kết quả cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019.

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên - 20191016 092142

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM

Hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên

Chuỗi sự kiện hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên do Hội Tin học TP.HCM tổ chức 11 năm qua (từ 2008), dưới sự chỉ đạo thực hiện và bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM. Tại đây, sinh viên sẽ được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin về xu hướng công nghệ, thị trường, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố tạo điều kiện để sinh viên thỏa sức suy nghĩ, sáng tạo.

Không chỉ dành cho sinh viên ngành IT, Khoa học kỹ thuật, Điện – Điện tử, chương trình năm nay tổ chức tại Khoa CNTT và các Khoa Kinh tế, Tài chính, Marketing… của khoảng 10 trường Đại học, Cao đẳng. Nội dung của chương trình khá đa chiều, bên cạnh cung cấp những kiến thức tổng quan về Đô thị sáng tạo như IoT (Vạn vật kết nối), AI (Trí tuệ nhân tạo), ứng dụng giải pháp IoT và AI trong sản xuất và kinh doanh của thời đại CMCN 4.0, còn nhấn mạnh đến vai trò của sinh viên trong phát triển đô thị sáng tạo, thông minh, và tầm quan trọng của đô thị sáng tạo đối với sự phát triển của đất nước. Chương trình cũng đồng thời mang đến những thông tin mới nhất về tình hình Khởi nghiệp, Xu hướng CNTT – Viễn thông hiện tại và tương lai gần, Kỹ năng mềm, những chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Cụ thể, chương trình gồm các báo cáo đề cập trực tiếp đến các vấn đề mà sinh viên quan tâm như: Thay đổi tư duy ao làng sang tầm nhìn hoà nhập với môi trường quốc tế; Tư duy sáng tạo – chìa khoá thành công; Thách thức và cơ hội của sinh viên để tạo dựng nghề nghiệp; Kỹ năng tiếng Anh đạt chuẩn ngành công nghệ thông tin; Đô thị sáng tạo, thách thức và triển vọng cho sinh viên; O2O platform, xu thế tiêu dùng và cơ hội khởi nghiệp; Góc nhìn về công nghệ – thách thức và cơ hội; Công nghệ quản trị sự học 4.0; Vai trò của Đại học trong nền kinh kế đổi mới sáng tạo; Nghiên cứu và “vũ khí hóa” thiết bị IoT…. Các diễn giả trình bày đến từ Hội Tin học TPHCM, Vườn ươm doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung, Saigon Innovation Hub, tập đoàn CMC, Sao Bắc Đẩu, DTC Education, Global CyberSoft, BIT, Viettel, Athena…

Theo cập nhất mới nhất từ Hội Tin học TP.HCM, từ tháng 9 đến tháng 10/2019, chương trình đã được thực hiện tại các 7 trường: ĐH Mở TPHCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TPHCM, ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG HCM, Cao đẳng Viễn Đông, ĐH Kinh tế Tài chính – UEF, ĐH Công nghệ TPHCM – HUTECH. Và trong tháng 11/2019 sẽ tiếp tục triển khai tại các trường ĐH Kinh tế Luật – ĐHQG HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Kinh tế TPHCM.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM kỳ vọng hoạt động này sẽ tiếp tục phát huy vai trò HCA là cầu nối giữa Nhà trường – Sinh Viên – Doanh nghiệp, giúp thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và thị trường lao động.

Trao giải cuộc thi “AIoT & Smart Cities 2019: Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn”

Ứng dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa. Được Ban giám khảo đánh giá rất cao về khả năng ứng dụng trong thực tiễn, cả 11 dự án/ý tưởng của vòng chung kết được chọn ra từ 75 dự án/ý tưởng này đều được tiếp tục xem xét để tham gia cuộc thi khởi nghiệp của thành phố cũng như được nhà tài trợ thiên thần BOSCH đầu tư hoàn thiện.

Giải pháp Agridential được thiết kế nhằm cải tiến một cách hiệu quả hơn trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuỗi giá trị, thông qua việc số hoá dữ liệu các quy trình sản xuất, đảm bảo tính minh bạch và nhất quán của dữ liệu được lưu trữ. Giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain như một cuốn sổ cái dùng để lưu trữ các công đoạn đã thực hiện khi sản xuất ra sản phẩm và ghi nhận trong các khối dữ liệu, các khối này được liên kết với nhau bằng phương thức mã hóa và mở rộng theo trục thời gian. Xây dựng một nền tảng giao tiếp tin cậy, nơi mà tất cả mọi chủ thể tham gia đều có thể tự tin giao dịch trực tiếp với nhau và không mất quá nhiều thời gian để xử lý tại các hệ thống trung gian.

DiGiAds) là một Hệ thống quản lý thông minh thiết bị trình chiếu nội dung kỹ thuật số trên nền tảng phần mềm điện toán đám mây, giúp quản lý hiệu quả bất kỳ loại nội dung nào trên nhiều phương tiện trình chiếu kỹ thuật/màn hình kỹ thuật số tại nhiều vị trí khác nhau. Giải pháp có khả năng tương tác cao (tích hợp Hashtag/Mạng xã hội khuyến khích người xem tương tác với màn hình, nâng cao hiệu quả quảng cáo), sử dụng công nghệ tiên tiến, giao diện người dùng đơn giản, tiết kiệm chi phí (không cần máy chủ và chi phí vận hành/bảo trì), dễ dàng mở rộng quy mô với số lượng màn hình không giới hạn.

là hệ thống châm cứu 4.0 điều khiển từ xa – một sáng chế kết hợp bộ máy châm cứu của Đại học Y Dược TPHCM. Bao gồm các loại thiết bị như điện châm, điện xung miếng dán, laser châm cứu,…) với bộ điều khiển có camera và màn hình, cho phép tương tác giữa bệnh nhân/ khách hàng với thầy thuốc/ người thực hiện thông qua thiết bị có kết nối mạng dây hoặc không dây (bao gồm điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, bộ điều khiển…) với hệ thống đó.

Cuộc thi “AIoT & Smart Cities 2019: Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn” lần đầu tiên được tổ chức bởi Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator), với sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, sự hỗ trợ của Hội Tin học TPHCM (HCA), tập đoàn công nghệ Bosch, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

“AIoT & Smart Cities 2019: Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn”:

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên - 20191016 134409

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên - 20191016 134249Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên - 20191016 134332

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên - 20191016 134113

Ô Lâu

Lỗ hổng mới khiến trường học và ngân hàng bị đe dọa nghiêm trọng

Một lỗ hổng có mã CVE-2019-17059 cho phép kẻ tấn công truy cập vào thiết bị Cyberoam và thực thi lệnh trái phép từ xa mà không cần cung cấp bất kỳ tên người dùng hoặc mật khẩu. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Trực tiếp ra mắt Oppo Reno2 – Reno2 F tại Việt Nam

18h chiều nay 16/10, Oppo sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone Reno2 và Reno2 F tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ đôi sản phẩm mới nhất của hãng, kế thừa những tính năng vốn có từ dòng Reno đầu tiên và được cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình lẫn tính năng.

Smartphone vây cá mập Oppo Reno2 chính thức ra mắt, giá 14,9 triệu đồng

Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào chiều nay ở TP.HCM, Oppo đã chính thức ra mắt bộ đôi Oppo Reno2 Series với những nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình cùng hệ thống 4 camera độ phân giải khủng. 

Viettel sẽ số hóa hoàn toàn cách thức bán hàng và phục vụ vào năm 2020

Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online trong năm tới, trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam – đó là khẳng định của Viettel tại Lễ kỷ niệm Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số – Khởi động hành trình mới diễn ra ngày 14/10 ở Hà Nội.

Đổ xăng và thanh toán viện phí được hoàn tiền 50% bằng ví MoMo

Diễn ra chỉ duy nhất ngày 1/11, đây sẽ là sự kiện hoàn tiền lớn nhất cho đến nay của MoMo, với số tiền hoàn dự kiến hơn 250.000 đồng/người dùng và quy mô hoàn tiền mở rộng từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê đến cây xăng và bệnh viện.

Apple phản hồi về thông tin trình duyệt Safari trên iOS gởi thông tin về Trung Quốc

Apple vừa trả lời cụ thể với người dùng trước thông tin trình duyệt Safari của hãng đã gởi dữ liệu của người dùng iOS về Trung Quốc. Apple đảm bảo thông tin của người dùng vẫn an toàn.

Tai nghe không dây – mặt trận cạnh tranh hấp dẫn của các ông lớn

Không phải smartphone, tablet hay smartwatch, thiết bị công nghệ có nhiều cải tiến nhất trong thời gian qua chính là tai nghe không dây true wireless với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn.

Huawei Mate X màn hình dẻo gập sẽ được bán ra vào cuối tháng 10

Sau hơn nửa năm, cuối cùng chiếc điện thoại màn hình dẻo gập đầu tiên của Huawei cũng được thương mại hoá và sắp bán ra thị trường.

Tỷ phú Elon Musk: Hãy rời khỏi những cuộc họp vô bổ!

Elon Musk – tỷ phú công nghệ 46 tuổi được biết đến như là người cách mạng hóa ngành du hành vũ trụ, xe điện và khoa học trí tuệ nhân tạo đã đưa ra những lời khuyên để chúng ta có thể tăng cường hiệu quả công việc.

Sigma tung mirrorless full-frame nhỏ nhất thế giới

Sigma fp, mẫu máy ảnh mirroless Full-Frame nhỏ nhất thế giới đã chính thức trình làng. Mẫu sản phẩm này có trọng lượng chỉ 370g nhưng được trang bị các tính năng cao cấp hướng đến nhu cầu quay video chuyên nghiệp.