Hỗ trợ thủ tục giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sàn thương mại toàn cầu

Ngày 4/12, Amazon Global Selling đã ký kết cùng Bộ Công thương Việt Nam biên bản ghi nhớ hợp tác chung về hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến trong năm 2020.

Theo đó, thỏa thuận hợp tác hướng đến 4 chương trình lớn bao gồm: Phát triển xuất khẩu thông qua thương mại điện tử (TMĐT), Phát triển thương hiệu Việt Nam thương mại điện tử cùng Amazon, Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam cho Thương mại điện tử, Thực hiện gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Hỗ trợ thủ tục giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sàn thương mại toàn cầu - 1145

Cũng trong chương trình Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon Global Selling công bố kế hoạch hợp tác cùng Tập đoàn T&T Group với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Nội dung hợp tác hướng đến việc cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh, các giải pháp kỹ thuật số, qua đó các bên sẽ phối hợp cùng các cơ quan chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu.

Theo ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, chương trình hợp tác hỗ trợ các DN giữa Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Việt Nam đã được thực hiện từ 12 tháng qua với hơn 100 doanh nghiệp được hỗ trợ tư vấn. Đây là cơ hội tốt giúp các sản phẩm và thương hiệu Việt Nam bước ra thị trường toàn cầu tốt hơn, phát triển thương mại điện tử của Việt Nam trong tương lai.

Tại hội nghị, các chuyên gia xác định, việc phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam trong quá trình tham gia TMĐT và xây dựng thương hiệu là yếu tố quan trọng. Nói đến việc kinh doanh TMĐT, không chỉ đơn thuần là đưa sản phẩm lên trang hay lên tài khoản mà phải cần thêm kiến thức để có thể xây dựng các chiến lược kinh doanh, đưa sản phẩm lên như thế nào, làm sao để sản phẩm hấp dẫn, làm sao vận hành tài khoản hiệu quả…

“Trong năm 2020, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các bên trong những chương trình tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu có chất lượng tốt để giới thiệu ra toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó, sự hợp tác với các đối tác khác như T&T cũng như hệ thống ngân hàng SHB dự kiến sẽ mang đến những trợ giúp cần thiết trong các chương trình đào tạo, cũng như các gói hỗ trợ tài chính các doanh nghiệp xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử” – ông Thủy cho biết.

Hỗ trợ thủ tục giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sàn thương mại toàn cầu - 2161

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương, thời gian tới Cục Xúc tiến Thương mại sẽ phối hợp với Amazon với những định hướng cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó có việc mở rộng hoạt động đến các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng hay Cần Thơ và những nơi có hạ tầng, sự hiểu biết tốt của người dân về thương mại điện tử, và xa hơn là mở rộng ra tất cả các địa phương có những nhóm sản phẩm có thế mạnh để xuất khẩu. Chương trình cũng sẽ nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua các khóa tập huấn chuyên ngành TMĐT cũng như đẩy mạnh hoạt động quảng bá truyền thông cho các DN Việt Nam.  

“Trước mắt, hai bên sẽ cùng nhau giải quyết những vấn đề phát sinh, khó khăn vướng mắc liên quan đến thương mại điện tử. Hình thức TMĐT cũng chỉ là một phương thức hỗ trợ để kết nối ngưới bán và mua nhanh hơn, thanh toán linh hoạt hơn. Còn các thủ tục khác về hàng hóa, thông quan, hoạt động xuyên biên giới vẫn được tính như một hoạt động xuất khẩu truyền thống với các thủ tục bình thường như thuế quan, đáp ứng các tiêu chuẩn, giấy phép về an toàn, nguồn gốc, kiểm dịch… Chúng tôi sẽ cùng hỗ trợ các nhà bán hàng thuận lợi hơn trong các thủ tục này thông qua các buổi làm việc chuyên đề với các bên liên quan như Bộ Tài chính, Thuế, Hải Quan. Chẳng hạn, với thủ tục đăng ký trên Amazon cần phải có hóa đơn tiền điện, chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan liên quan hỗ trợ in hóa đơn tiền điện cả bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh để làm căn cứ đăng ký tài khoản” – ông Phú giải thích rõ hơn những vấn đề hỗ trợ trong hợp tác.

Thông tin từ Amazon Global Selling cho biết thêm, tháng 10/2019 Amazon đã mở thêm thị trường Singapore. Đây là thị trường tiềm năng vì khoảng cách địa lý gần Việt Nam và là cơ hội cho các DN Việt Nam bắt đầu thử nghiệm kỹ năng bán hàng, cách tiếp cận từ đó mở rộng kinh doanh ra phạm vi lớn hơn. Hiện tại, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, đồ thủ công và các sản phẩm tiêu dùng đang rất được ưa chuộng trên các thị trường của Amazon.

Những trục trặc người dùng hay gặp phải với iPhone và cách khắc phục

iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột, không gọi và nhắn tin được! Không xóa được ứng dụng trên iPhone! Không tắt nguồn được! Download ứng dụng từ App Store yêu cầu thẻ Visa!… Đó là loạt trục trặc mà Thế Giới Số thường hay nhận được từ bạn đọc gửi về nhờ cách khắc phục.

Quyết hạ Huawei đến cùng, FCC tung quỹ 5G cực khủng hỗ trợ nông thôn Mỹ

FCC vừa công bố 5G Fund trị giá 9 tỷ USD để hỗ trợ đưa kết nối tốc độ cao đến khu vực nông thôn Mỹ, trong đó ít nhất 1 tỷ USD sẽ được dành cho việc áp dụng 5G trong nông nghiệp. Điều này sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ ở nông thôn dễ quay lưng với thiết bị mạng từ Huawei.

iPhone 11 Pro vẫn thu thập dữ liệu vị trí bất chấp cài đặt của người dùng

Nhà nghiên cứu bảo mật tại KrebsOnSecurity đã phát hiện ra một lỗ hổng tồn tại trong chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của Apple nhằm mục đích thu thập dữ liệu vị trí người dùng.

Samsung sẽ đóng chip cũ của Note 9 lên Note 10 Lite và bán giá cắt cổ?

Các tin đồn cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 10 Lite con chip Exynos 9810 của năm 2018.

Motorola Razr 2020 sẽ hỗ trợ module Motomods

Có vẻ Motorola vẫn chưa thôi tham vọng về điện thoại có thể “xếp hình”. Mới đây, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã chính thức phê duyệt một bằng sáng chế về thiết kế điện thoại màn hình gập mà Motorola đã nộp vào năm 2018. Nhiều khả năng đây sẽ là thiết kế của chiếc Motorola Razr thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Vi xử lý Snapdragon 865 hỗ trợ camera có độ phân giải lên đến 200 MP

Snapdragon 865 là chip di động cao cấp mới nhất mà Qualcomm vừa ra mắt nhằm hướng đến đại đa số smartphone cao cấp của năm 2020.

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay siêu âm kích cỡ lớn mà Apple đã chờ đợi từ lâu

Qualcomm vừa giới thiệu phiên bản cảm biến vân tay dưới màn hình siêu âm thế hệ tiếp theo mang tên 3D Sonic Max với nhiều cải tiến, giúp xác thực dấu vân tay tốt hơn, đáp ứng mong đợi từ các nhà sản xuất như Apple.

Bộ ảnh GIAO THÔNG Ở XỨ SỞ DIỆU KỲ: châm biếm, hài hước thời công nghệ

Với thông điệp nhắn gửi người tham gia giao thông ý thức hơn trong việc đi đúng làn đường cho phép và hành xử văn hoá nơi công cộng, fanpage với cái tên ngộ nghĩnh K0 Còi đăng tải bộ ảnh đường phố pha lẫn nghệ thuật, phản ảnh về hành vi xấu của người đi đường đang gây sốt trên mạng.

Máy tính bảng Huawei MediaPad M5 lite có bút M-Pen lite ra thị trường

Ngày 3/12, Huawei giới thiệu ra thị trường dòng máy tính bảng MediaPad M5 lite có trang bị bút M-Pen lite mới để tăng cường trải nghiệm và hiệu suất.

Google gửi cảnh báo đến 12.000 tài khoản người dùng là mục tiêu tấn công của tin tặc

Một phần trong các nỗ lực nhằm bảo vệ hàng tỷ người dùng trực tuyến, Google mới đây đã gửi cảnh báo đến hơn 12.000 tài khoản người dùng, được xem là đối tượng tấn công chính của nhóm tin tặc được bảo trợ từ các chính phủ.