Hàng loạt người dùng nhận cảnh báo từ Google

Sáng nay 26/6, hàng loạt người dùng smartphone tại Việt Nam đã bất ngờ nhận email từ Google. Nội dung các email này cảnh báo người dùng sẽ không thể truy cập vào tài khoản Google của mình nếu không cập nhật các chính sách bảo mật mới trước ngày 15/7/2019.

Nội dung được Google gửi tới người dùng nêu rõ: “Mặc dù bạn không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào, nhưng chúng tôi muốn cho bạn biết rằng các ứng dụng sau sẽ không còn có thể truy cập vào một số dữ liệu trong Tài khoản Google của bạn nữ, bao gồm cả nội dung trong Gmail. Nếu không tuân thủ theo các yêu cầu trong chính sách dữ liệu mới của chúng tôi theo đúng thời hạn, thì những ứng dụng này sẽ mất quyền truy cập vào Tài khoản của bạn từ ngày 15 tháng 7 năm 2019”.

Hàng loạt người dùng nhận cảnh báo từ Google - 65307141 201957634084212 5176785675994791936 n1Hàng loạt người dùng nhận cảnh báo từ Google - 65152058 1805112539591300 8143122242184675328 n
Nội dung thông tin cảnh báo được Google gửi đến người dùng đang sử dụng các dịch vụ email của bên thứ ba.

Theo tìm hiểu của Thế Giới Số, những người dùng nhận được thông báo này đều đang sử dụng các dịch vụ email được phát triển từ bên thứ 3 hoặc dịch vụ email do chính nhà sản xuất phát triển dành cho các dòng điện thoại Android của mình. Các dòng điện thoại thông mình chạy hệ điều hành Android thuần với các ứng dụng của chính Google thì không nhận được thông báo từ Google.

Những người dùng sử dụng ứng dụng Wear Mail trên dòng điện thoại Vivo, hay ứng dụng SMS Backup+ được phát triển bởi bên thứ ba cũng nhận được email này. Hội người dùng điện thoại Xiaomi cũng đang bàn tán về việc họ nhận được cảnh báo từ Google hạn chế quyền truy cập ứng dụng MiMail nếu không được cập nhật theo chính sách bảo mật mới.

Thế Giới Số đã liên hệ với đại diện Google Việt Nam và đang chờ phản hồi về thông báo mà đội ngũ phát triển của Google gửi đến người dùng điện thoại Android. Đại diện Xiaomi Việt Nam cũng không đưa ra bình luận gì về sự việc này.

Tiểu Hà

Bàn cách phá vỡ thế độc quyền của Google và Facebook

Tại hội nghị Code Conference 2019 diễn ra trung tuần tháng 6 vừa qua ở Arizona (Mỹ), giới công nghệ đã họp bàn để tìm cách phá vỡ thế độc quyền của những hãng công nghệ lớn Google, Facebook…

Sau thiết kế gập ngang, Samsung “thử sức” màn hình gập dọc trên Galaxy Fold 2

Thế hệ Galaxy Fold tiếp theo của Samsung nhiều khả năng sẽ được thiết kế theo lối màn hình gập mở hoàn toàn mới, giải quyết những hạn chế mà màn hình gập ngang đang gặp phải hiện nay.

Đi Grab ở nước ngoài vẫn có thể thanh toán bằng tiền tệ nước mình

Theo hợp tác giữa Grab và Splyt Technologies (một startup cung cấp phần mềm kết nối có trụ sở tại London và quy mô hoạt động toàn cầu) vừa công bố hôm nay 26/6, khách du lịch được sử dụng dịch vụ đặt xe ở bất kỳ đâu trên thế giới, thậm chí có thể thanh toán bằng chính tiền tệ của nước mình.

Hợp tác thúc đẩy các trò chơi đám mây 5G

Trước thềm sự kiện MWC Thượng Hải 2019 diễn ra từ ngày 26-28/6, Huawei X Labs và Thunder Fire (thuộc NetEase) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thành lập phòng Lab đổi mới sáng tạo (Innovation Lab) về các trò chơi đám mây 5G, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game đám mây.

Huawei “gây sốc”: Smartphone Huawei không dùng được Google, hãng trả lại tiền

Nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc đang có những bước đi đầy táo bạo trong việc lấy lại hình ảnh của mình trước người tiêu dùng khi tuyên bố, nếu điện thoại không sử dụng được các ứng dụng Google sẽ hoàn tiền lại 100% cho người dùng đã mua máy.

Mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube là vi phạm pháp luật

Theo Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, người dùng mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube mà không thông qua đại lý quản lý quảng cáo trong nước là vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 13, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Galaxy Watch 2 sẽ có gì mới?

Samsung đang nghiên cứu một chiếc đồng hồ thông minh mới với tên mã “Renaissance”, và nhiều khả năng đây chính là thiết bị kế nhiệm Galaxy Watch đã ra mắt trước đó.

Phát hiện hàng nghìn ứng dụng Android chứa mã độc

Google đã rất nỗ lực trong việc chặn các ứng dụng độc hại tiếp cận kho ứng dụng Android. Tuy nhiên, một nghiên cứu được hợp tác giữa Đại học Sydney và phòng thí nghiệm Data61 của CSIRO vừa công bố, đã phát hiện 2.040 ứng dụng độc hại đang tồn tại trên kho ứng dụng lớn nhất này.

Lừa tiền qua trình dọn dẹp máy tính giả mạo

Kẻ tấn công sẽ sử dụng trình dọn dẹp máy tính giả mạo để đề nghị người dùng thanh toán một khoản tiền cho việc xử lý hoặc ngụy trang nhân cơ hội phát tán mã độc.

Hướng dẫn

NULL