GrabChat bổ sung thêm tính năng Tin nhắn thoại

Grab vừa bổ sung vào GrabChat tính năng Tin nhắn thoại trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, giúp đối tác tài xế và khách hàng có thể thu âm giọng nói và gửi trực tiếp cho nhau.

GrabChat bổ sung thêm tính năng Tin nhắn thoại - GG GRAB VN 09173

giúp đối tác tài xế hạn chế thao tác quá nhiều trên điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông.

Mỗi tin nhắn thoại có độ dài tối đa 01 phút, và toàn bộ nội dung tin nhắn thoại sẽ tự động xóa sau khi chuyến đi được hoàn thành trên ứng dụng Grab. Tính năng GrabChat – Tin nhắn thoại được áp dụng cho các dịch vụ hiện có trên ứng dụng Grab bao gồm GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabFood và GrabExpress.

Nhấn biểu tượng mũi tên để “Gửi” bản ghi âm.

GrabChat được triển khai vào năm 2017, là tính năng gửi tin nhắn được tích hợp trong ứng dụng Grab cho phép đối tác tài xế và hành khách có thể nhắn tin bằng chữ, bằng hình ảnh và bằng thoại trực tiếp miễn phí.

Theo thống kê từ Grab, hiện khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động). GrabChat cũng giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lý do “khách không đến” đã giảm 40%.

Ô Lâu

Huawei Y9 2019, 6,5 inch, 4 camera giá 5,5 triệu đồng

Nâng cấp dòng trung, nhắm đến người dùng trẻ, Huawei Y9 2019 tích hợp 4 camera AI, 16MP + 2MP cho camera trước và 13MP + 2MP cho camera sau; chipset Kirin 710 8 lõi và bộ nhớ trong lên đến 64GB với giá dễ tiếp cận.

“Sổ tay lưu trữ bệnh án áp dụng Blockchain và AI” đoạt giải quán quân IdeaHunter 2018

Sau 48 tiếng hoàn thiện ý tưởng/sản phẩm và chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo ở phần thuyết trình, dự án “Sổ tay lưu trữ bệnh án áp dụng Blockchain và AI” của đội Spider đã giành giải thưởng cao nhất chung kết cuộc thi IdeaHunter 2018. Lễ trao giải đã diễn ra chiều ngày 6/10 tại Đà Nẵng.

Từ ý tưởng đến sản phẩm công nghệ thực tiễn

Ngày 6/10 tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chung kết cuộc thi IdeaHunter 2018, đã diễn ra hội thảo “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” với sự tham gia chia sẻ của các nhà đầu tư, diễn giả công nghệ cùng hàng trăm sinh viên.

Super Brand Day 10/10, Samsung giảm giá 40% trên Lazada

Sự kiện Super Brand Day Samsung x Lazada sẽ diễn ra ở các nước Đông Nam Á. Tại thị trường Việt Nam, sự kiện bắt đầu vào 0 giờ đến 24h ngày 10/10/2018, một ngày duy nhất với những quà tặng và giảm giá bất ngờ.

Ra mắt ASUS ZenBook S phiên bản đỏ ấn tượng

ASUS ZenBook S (UX391) – mẫu laptop cao cấp của ASUS từng giành nhiều giải thưởng về thiết kế và công nghệ vừa bổ sung thêm phiên bản màu đỏ burgundy thời thượng.

Cuộc thi IdeaHunter 2018 chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Cuộc thi IdeaHunter 2018 – sân chơi Hackathon dành cho những ý tưởng khởi nghiệp công nghệ đã chính thức khởi tranh vào chiều ngày 3/10 tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Speedtest ghi nhận mạng di động Viettel nhanh nhất

Ngày 2/10, công ty kiểm tra tốc độ internet miễn phí Speedtest công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018.

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có mặt tại Hà Nội

Ngày 2/10, Grab chính thức công bố triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội sau một tháng thử nghiệm.

Bitel có doanh thu cao nhất, nhưng chưa được hợp nhất với Viettel Global

Bitel (mạng di động của Viettel tại Peru) là công ty có tốc độ tăng trưởng thuê bao nhanh nhất Peru, lên tới 30%, trong khi con số này tại các nước trong khu vực chỉ 6%.

Zalo tự động cập nhật danh bạ cho thuê bao 11 số thành 10 số

Thay vì phải tìm và tải một ứng dụng thay đổi đầu số, người dùng có thể sử dụng công cụ ngay trên Zalo để chuyển đổi toàn bộ thuê bao 11 số trong danh bạ sang đầu số mới.