Grab mở Trung tâm R&D thứ 7 toàn cầu

Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho Trung tâm R&D tại Kuala Lumpur vừa khánh thành trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu.

Grab mở Trung tâm R&D thứ 7 toàn cầu - 049A5815 EditedNgày 11/12, Grab công bố khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia, nơi Grab đã khởi nghiệp hoạt động kinh doanh vào năm 2012. Đây là trung tâm R&D thứ 7 của Grab, bên cạnh các trung tâm R&D trên toàn cầu đặt tại Bangalore, Bắc Kinh, TP. Hồ Chí Minh, Jakarta, Seattle và Singapore.

Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho tTrung tâm R&D tại Kuala Lumpur trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu. Đội ngũ kỹ sư sẽ tập trung vào việc phát triển và nâng cao các tính năng giao tiếp thông tin theo thời gian thực, như truyền giọng nói trên giao thức IP thông qua tính năng GrabChat; xây dựng những sản phẩm web mới cho Grab; và nâng cao, phát triển các giải pháp an toàn thông qua máy học (machine learning).

iện tại Grab đã có thể ứng dụng máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao sự an toàn với tính năng cảnh báo tài xế lái xe trong tình trạng mệt mỏi, tính toán “điểm mệt mỏi” dựa trên các yếu tố như tài xế đã lái xe trên đường bao lâu, thời gian trong ngày, thời gian nghỉ giữa các ca, thậm chí là tuổi tác và thông tin của tài xế. Khi một tài xế chạm đến ngưỡng mệt mỏi, họ sẽ được gửi một tin nhắn nhắc nhở nghỉ ngơi.

Với mô hình phân tán các đội ngũ kỹ sư, cho phép Grab tiếp cận với những nhóm chuyên môn cụ thể tại mỗi trung tâm R&D trên khắp thế giới.

Kể từ cuối năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng kỹ sư tại 6 trung tâm R&D, và có kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 kỹ sư nữa trong năm 2019. Việc mở rộng mạng lưới R&D giúp Grab thực hiện mục tiêu trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Chỉ trong năm 2018, Grab đã đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh vào mảng thanh toán di động, cũng như mở thêm những mảng kinh doanh mới, bao gồm giao nhận thức ăn, giao nhận hàng tạp hóa và giao nhận hàng hóa. Grab cũng đã nâng số lượng 30 thành phố có mặt vào đầu năm 2017 lên 235 thành phố tính đến thời điểm này.

Ô Lâu

342,4 triệu lượt đăng ký tên miền trong quý 3/2018

Ngày 10/12, VeriSign công bố quý 3 năm 2018 đã khép lại với khoảng 342,4 triệu tên miền được đăng ký.

#BeALPHA – trải nghiệm máy ảnh Sony thu hút hàng trăm tín đồ

Sự kiện #BeALPHA – trải nghiệm máy ảnh Sony Alpha lớn nhất 2018 cùng các nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã diễn ra tại tòa nhà Tajmasago, TP.HCM ngày 8/12. Xếp hàng tham dự từ rất sớm, đây thực sự là ngày hội để mọi người gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh.

Realme giảm giá cho ngày “siêu khuyến mãi” 12/12

Các dòng smartphone Realme 2, Realme 2 Pro và Realme C1 sẽ có màn khuyến mãi giá sốc tại các hệ thống bán lẻ như Thế giới di động, FPT Shop và kênh thương mại điện tử như Tiki dịp 12/12.

Giang hồ “đánh chiếm” YouTube Việt Nam

Không chỉ chiếm đến 3 vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 video nhiều lượt xem nhất 2018, một bộ phim web-drama đề tài giang hồ còn trở thành video Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 Video nổi bật nhất thế giới trên YouTube với 61 triệu lượt xem (views), theo bảng xếp hạng YouTube Rewind 2018 công bố vào ngày 06/12.

Ra mắt SIM độc quyền Vietnamobile 4G Shopee miễn phí 10Gb/ngày

Ngày 6/12, Vietnamobile hợp tác cùng Shopee ra mắt SIM Vietnamobile 4G Shopee dành riêng cho tín đồ mua sắm trực tuyến với dung lượng 10GB/ngày miễn phí và nhiều ưu đãi khác.

Snapdragon 855 ra mắt, hướng đến công nghệ 5G, AI và XR

Qualcomm đã công bố thế hệ mới nhất của SoC flagship, Qualcomm® Snapdragon™ 855 tại Hội nghị Công nghệ Snapdragon thường niên. Nền tảng di động thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đồng thời tốc độ 5G này sẽ có mặt trong các smartphone vào nửa đầu 2019.

Huawei EMUI 9.0 cho đăng ký để sử dụng sớm nhất

Từ tháng 12/ 2018 cho đến năm 2019, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành mới nhất EMUI 9.0 dựa trên nền tảng Android mới nhất lần lượt cho tất cả các sản phẩm điện thoại di động của Huawei. Người dùng có thể đăng ký để nhận bản cập nhật và trải nghiệm giao diện cũng như tính năng mới này trên điện thoại của mình.

Phát động cuộc thi “Leadership 4.0 – 2019”

“Leadership 4.0” – cuộc thi dành cho sinh viên, là bệ phóng vững chắc cho những người trẻ giàu đam mê, bản lĩnh, mong muốn phát triển bản thân trong thời đại công nghệ số đã chính thức khởi động.

Kích hoạt thành công 30 trạm phát sóng, Viettel bắt đầu triển khai NB-IoT

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại. Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019.

Nhân sự lao động sẽ thay đổi thế nào trong 5 năm tới?

Tự động hóa là nhân tố khoa học, công nghệ sẽ thay đổi thị trường lao động trong 5 năm tới – theo “Báo cáo về triển vọng nghề nghiệp & xu hướng kỹ năng tại Việt Nam – Giai đoạn 2018 – 2022” do Navigos Group vừa công bố.