Google thay đổi giao diện tìm kiếm theo hướng an toàn nhưng rối mắt hơn

Google đã thêm vào trang tìm kiếm của mình những biểu tượng của các trang web kết quả tìm kiếm, đồng thời đưa đường dẫn lên phía trên tiêu đề.

Giao diện và cách hiển thị kết quả của trang tìm kiếm Google vừa có thay đổi lớn sau nhiều năm. Với giao diện mới này, thứ mà bạn nhìn thấy đầu tiên và gây chú ý nhất sẽ là các logo của trang web, rồi đến đường dẫn, vì chúng được nổi bật phía trên cùng, sau đó mới là tiêu đề của bài viết.

Google thay đổi giao diện tìm kiếm theo hướng an toàn nhưng rối mắt hơn - thread 25801444 14344584537794079552

Có lẽ do các vấn đề liên quan đến bảo mật và tính chính xác của nguồn tin đang được dư luận quan tâm thời gian qua nên Google đã đưa ra thay đổi này. Hãng cho biết giao diện mới nhằm giúp người dùng nắm rõ thông tin đến từ nguồn nào, để biết được thông tin đó đáng tin cậy không, hay có khả năng là một tin giả mạo.

Thời gian qua, Google đang tích cực thay đổi để cải thiện trải nghiệm của người dùng trên trang tìm kiếm của mình. Đặc biệt, hãng rất quan tâm đến việc loại bỏ những tin tức giả mạo, thay đổi lớn trong thuật toán của Google đang ưu tiên những kết quả tìm kiếm từ những trang web uy tín.

Thế nhưng có không ít ý kiến phàn nàn của người dùng về giao diện mới này của Google Search. Có người cho rằng thay đổi này là không cần thiết, vì người dùng vẫn quan tâm hơn tới kết quả tìm kiếm, các tiêu đề để xem có phù hợp với nội dung mình cần tìm kiếm hay không, hơn là những biểu tượng hay xem nguồn tin đó đến từ đâu.

Google đã từng có thay đổi tương tự trên trang tìm kiếm di động trước đó, và mới đây thay đổi đó đã được áp dụng vào trang tìm kiếm trên máy tính. Hiện tại thay đổi cho trang tìm kiếm này cũng đã áp dụng tại Việt Nam và người dùng có thể trải nghiệm nó ngay lập tức.

Google thay đổi giao diện tìm kiếm theo hướng an toàn nhưng rối mắt hơn - photo 1 15794896591451042385482

Mặc dù phần tiêu đề trên giao diện cũ có cỡ chữ lớn hơn, nhưng so với giao diện cũ thì giao diện mới có thể sẽ khiến bạn bị rối mắt hơn. Thay đổi này theo một số nhận xét không cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng, thậm chí gây lộn xộn và xao nhãng so với giao diện đơn giản và gọn gàng trước đây.

Tuy nhiên, có lẽ các phản ứng cũng là một điều bình thường bởi có những người không quen với các thay đổi và vẫn muốn trung thành cùng giao diện cũ. Trong thời gian tới, khi đã quen với giao diện mới có lẽ số người dùng phàn nàn sẽ giảm đi.

Trình duyệt Edge Chromium thiếu khả năng đồng bộ giữa các thiết bị – nỗi xấu hổ của Microsoft

Đó là khả năng đồng bộ giữa nhiều thiết bị khác nhau – thiếu tính năng cơ bản này, rất khó để người dùng có thể chọn Edge Chromium làm trình duyệt chính thức.

Lượng dùng data sẽ tăng đột biến vào ngày mùng 1 Tết

Trong các giải pháp triển khai bảo đảm mạng lưới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, VNPT mở rộng năng lực mạng lưới, dịch chuyển thuê bao và bố trí tổng đài hỗ trợ hoạt động mạnh xuyên Tết.

Samsung Galaxy S20 trang bị cụm camera “siêu to khổng lồ”

Công ty Hàn Quốc sẽ tích hợp cảm biến ảnh với độ phân giải “siêu to khổng lồ” vào camera zoom của sản phẩm này với khả năng zoom lên đến 100x.

Viettel sẽ là nhà cung cấp thứ 6 trên thế giới sản xuất thiết bị mạng cho 5G

Hôm nay 17/1, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã thực hiện cuộc gọi video đầu tiên sử dụng đường truyền dẫn dữ liệu kết nối 5G trên thiết bị thu phát sóng gNodeB do Viettel nghiên cứu và sản xuất, bao gồm cả thiết bị phần cứng và phần mềm.

Công nghệ mới nào sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2020?

Keysight Technologies – hãng chuyên về đo lường điện tử vừa công bố nghiên cứu với những dự báo quan trọng và chi tiết của ngành công nghiệp công nghệ và điện tử toàn cầu trong năm 2020.

Microsoft cam kết lượng carbon thải ra của tập đoàn sẽ âm vào năm 2030

Microsoft vừa chính thức công bố mục tiêu và kế hoạch đầy tham vọng trong việc giảm thiểu và xóa bỏ dấu chân carbon của hãng.

Trình duyệt Edge Chromium chính thức được phát hành

Sau nhiều tháng thử nghiệm, trình duyệt Edge Chromium đã chính thức được phát hành với các phiên bản dành cho HĐH Windows, macOS, Android, iOS.

iPad Pro 5G sẽ ra mắt trước iPhone 5G

Thông tin từ DigiTimes cho biết, iPad Pro 5G của Apple sẽ hỗ trợ băng tần millimeter (mmWave). Ngoài ra Advanced Semiconductor Engineering sẽ là đơn vị cung cấp gói ăng-ten cho 5G và iPhone 5G. 

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong Window 10

Cơ quan An Ninh Quốc Gia Mỹ NSA đã phát hiện lỗ hỏng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows . Lỗ hổng này cho phép các hacker có thể cài phần mềm độc hại vào máy tính, lấy cắp thông tin và kiểm soát quyền điều khiển của PC.

Việt Nam được chọn tổ chức đào tạo triển khai IPv6 cho mạng 5G

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) chọn Việt Nam là quốc đầu tiên trong khu vực để tổ chức chương trình đào tạo triển khai IPv6 trong mạng 5G.