Dòng chảy
Google ra ‘Emoji Kitchen’, người dùng tự chế biến biểu tượng của riêng mình
Emoji là thuật ngữ để chỉ những biểu tượng cảm xúc vui - buồn - giận dữ… ra đời từ ‘cha đẻ’ là nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita vào năm 1998, Google giới thiệu công cụ mới để người dùng tạo ra các emoji mới riêng biệt theo cảm xúc của mình, đó là ‘Bếp Emoji’.

Bộ 176 emoji đầu tiên bằng 1 khung 12x12 pixels chứa 144 điểm. Emoji được sử dụng ngày càng phổ biến trong liên lạc kỹ thuật số, đặc biệt bằng tin nhắn và email nhiều đến mức Emoji gần như trở thành một ngôn ngữ riêng được sinh ra bởi thời đại kỹ thuật số.

 

Theo thống kê của Google Gboard, biểu tượng emoji ‘cười ra nước mắt’ được sử dụng nhiều nhất và kế tiếp là ‘huýt gió thả tim’. Tuy nhiên, người dùng vẫn bị giới hạn trong những emoji sẵn có trong các ứng dụng

Mang tên ‘Bếp Emoji’ hay Emoji Kitchen, Google cho người dùng Android có thể tạo ra những biểu tượng cảm xúc độc đáo của riêng mình bằng cách kết hợp hai emoji khác nhau. Ví dụ ‘vừa giận vừa thương’ , hay ‘yêu thương nồng nhiệt’.

Emoji Kitchen là tính năng mới của ứng dụng bàn phím số Gboard, và các biểu tượng của Emoji Kitchen cũng sẽ hỗ trợ hiển thị trong các ứng dụng nhắn tin như ứng dụng Tin nhắn (Android), Facebook Messenger, Telegram, Viber, Gmail, Instagram (phần Stories), WhatsApp hay Discord.

Tại thời điểm phát hành tính năng mới ngày 12/2, Emoji Kitchen sở hữu gần 130 biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể kết hợp chúng để tạo ra hơn 800 biểu tượng emoji mới như ‘tình yêu khẩu trang mùa virus Corona’. Trong thời gian tới, Google cho biết sẽ bổ sung nhiều emoji mới để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo ‘pha chế món ăn’ emoji của mình.

Người dùng máy tính để bàn (desktop) có thể truy cập website Emoji.Kitchen để tạo ra emoji riêng, chia sẻ (Share) hoặc tải về dùng (Download) dễ dàng.

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Tổn thất nặng nề khiến Apple vội vã mở lại 29 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau khi đóng toàn bộ 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc từ ngày 1/2 vì dịch bệnh, Apple mới đây đã nối lại hoạt động kinh doanh tại hơn một nửa số cửa hàng này.

Máy đo thân nhiệt hên xui như hẹn hò online

Giống khẩu trang, máy đo nhiệt độ hồng ngoại và các thiết bị đo nhiệt độ cá nhân được nhiều người tìm mua sử dụng trong mùa dịch. Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các máy đo nhiệt độ hồng ngoài cá nhân hoặc diện rộng cũng không thể tìm được chính xác người nhiễm bệnh vì nhiều lý do.

Xperia 1 II phá vỡ thế độc quyền ống kính Zeiss của Nokia

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc điện thoại ngoài Nokia được sử dụng thương hiệu ống kính Zeiss.

OPPO Việt Nam hợp tác Bang & Olufsen, khách hàng OPPO sẽ được tặng loa Beoplay A1

OPPO Việt Nam đã gây ngạc nhiêu khi công bố việc hợp tác mang tính chiến lược với thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen (B&O) nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao dành cho người dùng.