Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách, tài xế tắt ứng dụng đình công

Theo phản ảnh của các tài xế đang hợp tác với Go-Viet, công ty này đã bất ngờ thay đổi chỉnh sách điểm thưởng mới với mức điểm thưởng được cho là rất khó để đạt được. Chính vì thế họ đã thể hiện sự phản đối bằng cách tắt ứng dụng đình công từ sáng nay 18/7.

Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách, tài xế tắt ứng dụng đình công - ictnews goviet2
Nguồn ảnh: ictnews.

Ghi nhận của một số trang tin công nghệ tại Việt Nam, vào sáng nay ngày 18/7, các tài xế xe ôm công nghệ Go-Viet đã kêu gọi trên mạng xã hội cùng tắt ứng dụng. Ngoài ra, hơn 100 tài xế Go-Viet cũng đã tập trung tại địa điểm trên đường Nguyễn Đình Chiểu Quận 3 (đoạn giao với đường Trương Định) được cho là trụ sở của Go-Viet tại TP.HCM để đình công, phản đổi về chính sách mới được Go-Viet bất ngờ áp dụng vào lúc 0h00 sáng ngày 18/7.

Theo chia sẻ của tài xế, Go-Viet đã bất ngờ thay đổi chính sách khen thưởng mới mà không hề có thông báo hay trao đổi với các tài xế. Chính sách khen thưởng mới được Go-Viet áp dụng có cách tính các mốc điểm khó đạt được hơn chính sách khen thưởng cũ.

Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách, tài xế tắt ứng dụng đình công - ictnews goviet
Nguồn ảnh: ictnews.

Cụ thể, các tài xế phải đạt được 40, 64 và 80 điểm trong ngày sẽ nhận được số tiền thưởng tương ứng 40.000 đồng, 120.000 đồng và 240.000 đồng. Với cách tính cũ, các tài xế chỉ cần đạt 10, 18 và 28 điểm trong ngày sẽ nhận được số tiền thưởng lần lượt 30.000 đồng, 90.000 đồng và 180.000 đồng.

Bên cạnh đó, cách tính điểm thưởng theo chính sách mới cũng được thay đổi. Các tài xế Go-Viet tại TP.HCM sẽ được tính 4 điểm khi hoàn tất một cuốc xe trong hai khung giờ cao điểm (6h00 – 9h00 và 17h00 – 20h00). Ngoài khung giờ trên, các tài xế sẽ được tính 2 điểm. Cách tính điểm mới tuy có nhân đôi số điểm so với cách tính cũ, nhưng theo chia sẻ của cánh tài xế thì rất khó đạt được.

Với chính sách mới, các tài xế Go-Viet tại TP.HCM phải chạy ít nhất 20 cuốc xe ở giờ thấp điểm để đạt mốc tối thiểu 40 điểm có số tiền thưởng 40.000 đồng. Trong khi đó với chính sách cũ, họ chỉ cần chạy 10 cuốc xe ở giờ thấp điểm là đã có được 10 điểm và nhận tiền thưởng 30.000 đồng.

Sony ra mắt tai nghe không dây chống ồn cao cấp WF-1000XM3

Sony vừa giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm tai nghe không dây chống ồn cao cấp WF-1000XM3, cùng nhiều tính năng thông minh dành cho giới doanh nhân, văn phòng và những người đam mê âm nhạc chất lượng.

Xperia 1R có màn hình 5K – cao nhất trong lịch sử di động

Đây sẽ là smartphone có độ phân giải màn hình cao nhất đầu tiên trong lịch sử di động.

FaceApp: Cộng đồng phát sốt, chuyên gia bảo mật lo lắng

Ứng dụng công nghệ AI trong việc chỉnh sửa ảnh đã giúp cho ứng dụng FaceApp tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Thế nhưng, những vấn đề về quyền riêng tư cũng như cách thức hoạt động của ứng dụng này đang khiến các chuyên gia bảo mật lo lắng và nhanh chóng đưa ra những cảnh báo đến người dùng.

Ngân hàng tiếp tục cảnh báo người dùng vấn nạn lừa đảo đang bùng phát

Các ngân hàng vừa tiếp tục gửi đến người dùng tin nhắn SMS cảnh báo vấn nạn lừa đảo giả mạo ngân hàng. Hiện vẫn còn khá nhiều người dùng dính bẫy lừa đảo này trong thời gian qua.

Điện thoại có camera 108MP, zoom quang 10x sẽ sớm xuất hiện

Những chiếc điện thoại đạt độ phân giải 108MP và zoom quang học 10x vào một cụm camera duy nhất hiện được rò rỉ là đang trong quá trình nghiên cứu. Dự kiến máy có thể trình làng vào đầu năm 2020, tức chỉ còn vài tháng nữa.

Công bố loạt tính năng mới trên ứng dụng tương tác Microsoft Teams

Tại sự kiện dành cho đối tác Microsoft Inspire đang diễn ra từ ngày 14 đến 18/7 ở Hoa Kỳ, Microsoft công bố những thay đổi sắp tới của ứng dụng Microsoft Teams, đồng thời đưa ra những cam kết trong việc phát triển hệ sinh thái đối tác của mình.

I/O Extended 2019 – ngày hội dành cho cộng đồng lập trình tại TP.HCM

I/O Extended 2019 tại TP.HCM – ngày hội của cộng đồng lập trình yêu thích sản phẩm và công nghệ Google sẽ diễn ra ngày 27/7 tới, sự kiện do GDG Vietnam tổ chức.

Lần đầu tiên Hội An được Google Doodles vinh danh

Sáng 16/7, Google Doodles lần đầu tiên vinh danh một địa danh cụ thể tại Việt Nam – đô thị cổ Hội An.

Cảnh sát giao thông đã được trang bị camera chuyên dụng

Khả năng chụp ảnh 36MP, quay video độ phân giải 2K, chống nước, hỗ trợ hồng ngoại để quay trong đêm… là thiết bị chuyên dụng đang được thí điểm dành cho cán bộ CSGT làm nhiệm vụ trong đợt ra quân kiểm soát tình hình tai nạn giao thông từ ngày 15/7.

Qúy II/2019: mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam giảm đáng kể

Trong Qúy II/2019, Kaspersky đã phát hiện hơn 19 triệu mối đe dọa trực tuyến và hơn 99 triệu mối đe dọa ngoại tuyến tại Việt Nam. So với Qúy II/2018, số lượng các mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam đã giảm đáng kể.