Galaxy Note9 – kết nối mượt mà, khai thác tối đa bút S Pen

Kết nối mượt mà, tối ưu trải nghiệm cuộc sống di động là thông điệp chủ đạo được ông DJ Koh, Chủ tịch kiêm CEO mảng công nghệ Thông tin và Truyền thông Di động Samsung nhắc lại nhiều lần trong buổi ra mắt dòng điện thoại cao cấp Galaxy Note9 tại New York hôm 9/8/2018.

Ông DJ Koh, Chủ tịch kiêm CEO mảng công nghệ Thông tin và Truyền thông Di động Samsung tại buổi ra mắt Galaxy Note9 ở Hoa Kỳ, ngày 9/8/2018

Cứ sau mỗi năm ra mắt, dòng Galaxy Note lại tiếp tục được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa về trải nghiệm di động, hiệu năng, độ thấu hiểu hành vi người dùng ở mức cao nhất có thể. Sản phẩm Note 9 lần này cải tiến mạnh về pin, mở rộng dung lượng bộ nhớ, tăng tốc độ xử lý, đặc biệt bút S Pen đi kèm không chỉ dùng làm công cụ viết vẽ như trước đây, mà còn dùng như một nút tính năng chụp ảnh, trình chiếu…

Galaxy Note9 sở hữu pin dung lượng 4000mAh – lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với dòng Galaxy cao cấp, cho phép sử dụng điện thoại suốt cả ngày dài để đàm thoại, nhắn tin, chơi game và xem phim từ sáng đến tối. Với dung lượng bộ nhớ 128GB (hoặc 512GB), cùng khả năng tích hợp thẻ nhớ microSD 512GB, người dùng Note9 có thể có trên 1TB dung lượng, thoải mái lưu trữ hình ảnh, video hay tải bất kỳ ứng dụng ưa thích nào. Galaxy Note9 sử dụng bộ vi xử lý mạnh mẽ 10nm (64-bit Octa-core processor, xung nhịp Max 2.7 GHz + 1.7 GHz), tốc độ đường truyền mạng nhanh nhất hiện nay (lên đến 1,2 gigabit/giây). Nhờ hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng (Water Carbon Cooling System) cải tiến do chính Samsung phát triển, người dùng không lo bị nóng máy khi sử dụng lâu các tác vụ mạnh.

Galaxy Note9 - kết nối mượt mà, khai thác tối đa bút S Pen - Note9 OceanBlue(4)

Như đã nhấn mạnh, bút S Pen là cải tiến độc đáo nhất của Note9. Được hỗ trợ với công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng BLE (Bluetooth Low-Energy), S Pen của Galaxy Note9 mang đến một phong cách hoàn toàn mới về cách sử dụng Note. Chỉ với một thao tác nhấn đơn giản, người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh selfie, chụp ảnh nhóm, trình chiếu bài thuyết trình, ngưng/phát video… Các nhà phát triển ứng dụng thậm chí có thể tích hợp các tính năng BLE của S Pen vào các thành phẩm của họ ngay trong cuối năm nay.

Camera trên Note9 cũng được xem là camera thông minh nhất của Samsung khi đã đưa vào ứng dụng trí tuệ nhân tạo, với khả năng nhận diện từng thành phần trong một bức ảnh để tối ưu hóa độ tương phản, màu sắc theo thuật toán tích hợp. Thậm chí, máy có thể nhận diện được khuyết điểm của bức ảnh để người dùng biết được ảnh bị nhòe, có người nhắm mắt, ống kính bị sơ hay thiếu sáng. Bên cạnh đó, camera Note9 còn sử dụng công nghệ khử nhiễu tiên tiến, ống kính khẩu độ kép tự điều chỉnh thích nghi với ánh sáng theo cơ chế hoạt động như mắt người. Vì vậy, chất lượng ảnh chụp của Note9 rõ nét và chân thực.

Galaxy Note9 - kết nối mượt mà, khai thác tối đa bút S Pen - FB IMG 1533888543671

Galaxy Note9 sở hữu màn hình vô cực lớn nhất Super AMOLED 6.4 inch, tích hợp loa Stereo do AKG tinh chỉnh cho trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo. Người dùng Note9 cũng có thể trải nghiệm như cảm giác trên máy tính để bàn với thiết bị Samsung DeX. Trải nghiệm Samsung DeX của Galaxy Note9 được dễ dàng hiện thực hóa với chỉ một chiếc cáp HDMI di động. Khi kết nối với màn hình, Galaxy Note9 có thể vận hành như một máy tính ảo và thậm chí hoạt động như một màn hình thứ hai với đầy đủ chức năng. Với Note9, các thao tác như ghi chú với S Pen trong khi xem video, sử dụng smartphone như một bàn rê chuột, nhấp chuột, kéo, thả, và sử dụng nhiều cửa sổ ứng dụng trên một màn hình dễ dàng.

Galaxy Note9 - kết nối mượt mà, khai thác tối đa bút S Pen - FB IMG 1533888961728

Note9 hội tụ đầy đủ các công nghệ mới như sạc nhanh không dây, kháng nước và bụi IP68, dịch vụ Samsung Health và Samsung Pay, bảo mật Knox gồm tùy chọn quét vân tay, quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt.

Samsung cũng đã hợp tác chiến lược với trang nghe nhạc Spotify, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào Spotify để đồng bộ liền mạch và truyền tải các bản nhạc, danh sách phát cũng như các tập tin (podcast) qua Galaxy Note9, Galaxy Watch và các thiết bị Smart TV của Samsung.

Galaxy Note9 sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 14/8. Siêu phẩm này có các phiên bản màu Đen Huyền Bí (Midnight Black), Tím Oải Hương (Lavender Purple), Đồng Ánh Kim (Metallic Copper) đi kèm với S Pen đồng màu, riêng phiên bản Xanh Đại Dương (Ocean Blue) sẽ đi kèm bút S Pen màu Vàng.

Galaxy Note9 - kết nối mượt mà, khai thác tối đa bút S Pen - FB IMG 1533888923084

Ô Lâu

Tài xế Grab được nhận lại 5% doanh thu mỗi tuần

Grab vừa tung ra chương trình “Nhận lại ngay 5% doanh thu mỗi tuần” cho các đối tác GrabBike, GrabBike Premium và GrabExpress tại TPHCM, áp dụng từ ngày 6/8/2018.

“Zalo AI Challenge”: cuộc tranh tài của cộng đồng AI Việt Nam

Cuộc thi “Zalo AI Challenge” diễn ra từ ngày 8/8 đến 9/9/2018 do Zalo tổ chức, là sân chơi dành cho cộng đồng nghiên cứu AI (Trí tuệ nhân tạo) tại Việt Nam có dịp thử thách với các bài toán thực tiễn dựa trên nguồn dữ liệu được chuẩn hóa, đồng thời so sánh chất lượng thuật toán đang có với mặt bằng chung.

Test bài viết

test

Vietnamobile hỗ trợ người dùng chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số

Từ ngày 15/9/2018, nhà mạng Vietnamobile sẽ giúp người dùng của nhà mạng chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số trên phạm vi toàn quốc với hai đầu số mới là 056 và 058.

Cải thiện môi trường giáo dục với công nghệ UBT và UBL

Cải thiện môi trường giáo dục tại trường học dựa trên công nghệ UBT (Ubiquitous Based Test) và UBL (Ubiquitous Based Learning) là phương pháp sử dụng hình ảnh, video và các nguồn đa phương tiện khác để kiểm tra, đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học viên.

Huawei vượt Apple về số lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý 2/2018

Theo báo cáo của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.

8 giây trải nghiệm Galaxy J8, có 50 chuyến du lịch đến Coco Beach Camp

Từ ngày 4 – 25/8, khách tham gia minigame “Bản lĩnh Samsung J8 – 8s chinh phục thử thách” của FPT Shop sẽ được tặng 50 chuyến du lịch đến Coco Beach Camp, 8 điện thoại Galaxy J8 và hàng trăm phiếu mua hàng trị giá đến 800.000 đồng.

Huawei Nova 3i chính thức bán ra, FPT Shop tặng thêm 200 sạc dự phòng Energizer cho khách

Từ ngày 4/8, Huawei Nova 3i sẽ chính thức lên kệ tại tất cả chuỗi bán lẻ trên cả nước, trong đó, khách hàng đến nhận máy tại FPT Shop trong ngày mở bán còn nhận thêm sạc dự phòng Energizer có giá 1 triệu đồng.

Email lừa đảo dưới dạng thư mua bán và thanh toán hợp pháp

Kaspersky Lab đã phát hiện một làn sóng các phi vụ tấn công lừa đảo tài chính qua email được tạo ra nhằm mục đích kiếm tiền. Các email này được cải trang thành các lá thư mua bán và thanh toán hợp pháp, và đã đánh vào ít nhất 400 tổ chức công nghiệp.

Thu hồi đồ chơi “Bản đồ cắm cờ các nước”

Ngay sau khi sản phẩm đồ chơi trẻ em “Bản đồ cắm cờ các nước” được phản ánh có chứa bản đồ với nội dung không phù hợp, Shopee đã nhận trách nhiệm và thực hiện các biện pháp rà soát trên toàn sàn, gỡ bỏ và thu hồi các sản phẩm.