Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube

Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh như YouTube và Patreon bằng cách bổ sung các tính năng kiếm tiền cũng như được tham gia vào các nhóm kín.

Các tính năng mới đưa ra hứa hẹn sẽ giúp người sáng tạo nội dung có thêm nhiều cách để kiếm tiền từ nền tảng của Facebook hơn so với trên Youtube.

Trước thềm sự kiện VidCon 2019 (từ ngày 10-13/7/2019, tại Ahaheim, California) dành cho những người sáng tạo nội dung video, Facebook tiếp tục công bố một loạt các tùy chọn kiếm tiền khác nhằm thu hút những đối tượng sáng tạo này. Chẳng hạn như tạo ra nhiều nhóm trả phí hơn, nhiều tùy chọn vị trí quảng cáo cũng như gói “Sao” mà người xem có thể mua và gửi cho người làm video mà mình yêu thích trong khi đang xem phát trực tiếp. 

Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube - ScreenShot2019 07 10at06.55.29

Ngoài việc kiếm tiền tốt hơn, các nhà sáng tạo nội dung còn có thể cá nhân hoá trải nghiệm của từng người hâm mộ khi họ truy cập trang Facebook của người sáng tạo đó.

Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đang cập nhật một loạt các công cụ phụ trợ để giúp những người sáng tạo nội dung quản lý trang và hồ sơ của mình dễ dàng hơn. Tính năng “Brand Collabs Manager” vừa được cập nhật cho phép người sáng tạo quản lý sự tương tác của khán giả tốt hơn và cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo.

Hoặc có thể kể đến “Creator Studio” – một bảng điều khiển giúp quản trị viên theo dõi số liệu trang, được cập nhật đồng bộ với khu vực “Monetization Overview” để hiển thị thu nhập từ Facebook, Instagram và IGTV. Tại đây, người sáng tạo nội dung cũng có thể chọn vị trí đặt quảng cáo trên video theo ý muốn để giúp người xem không phải gián đoạn vì quảng cáo khi đang xem video. Họ cũng có thể quyết định việc quảng cáo sẽ được phát trước video hay hiển thị dạng hình ảnh nhỏ ở một góc nếu đó là video ngắn.

Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube - ScreenShot2019 07 10at06.55.38

Ngoài ra, Facebook còn đang thử nghiệm tính năng tặng “Sao”, mở cho một nhóm nhỏ người làm video để những người này streaming game trực tuyến. Người xem có thể mua các gói 100 Sao với giá 1,40 USD và streamer sẽ nhận được tặng 1 xu cho mỗi “Sao” trong lúc họ đang phát trực tiếp. Đối với những người hâm mộ muốn có nhiều quyền truy cập hơn, Facebook đang thử nghiệm các nhóm trả tiền cho những người đăng ký hàng tháng, cho phép họ kết nối với người sáng tạo nội dung trong một không gian riêng tư hơn.

Vì Facebook đang thử nghiệm những tính năng mới này, nên nếu bạn là người sáng tạo nội dung đang sở hữu trang Facebook và nhận được lời mời kích hoạt tính năng đăng kí trở thành người hâm mộ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kĩ các điều khoản dịch vụ trước khi xác nhận tham gia. Hợp đồng quy định rằng Facebook có thể cắt giảm tới 30% lượng người đăng ký khi tính năng này chính thức ra mắt, và nó cũng yêu cầu quyền sử dụng vĩnh viễn những nội dung của người sáng tạo ngay cả khi họ đã dừng không tham gia tính năng này nữa.

Đức Trọng

Quạt điều hoà: hại nhiều hơn lợi

Quạt điều hoà được cho là sản phẩm thay thế hoàn hảo của quạt phổ thông và máy điều hoà. Tuy nhiên thực tế, quạt điều hoà vẫn rất hạn chế về công năng sử dụng, đặc biệt là có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, làm hư hỏng thiết bị điện tử trong nhà.

Lừa đảo qua điện thoại – bẫy cũ, nạn nhân mới

Các vụ lừa đảo qua điện thoại với rất nhiều hình thức đã xảy ra nhiều năm qua, và dù đã được các cơ quan truyền thông cảnh báo, thế nhưng vẫn luôn có người bị mắc bẫy với những chiêu trò rất cũ này.

Thị trường quạt điều hoà tháng 7 giảm nhiệt

Đỉnh điểm nắng nóng hồi tháng 6 là thời gian những thiết bị làm mát bán chạy nhất, đến nay mặt hàng này chậm lại đặc biệt là quạt điều hoà.

Vaio kiên quyết “nói không với jack chuyển”

Vaio SX12 vừa ra mắt là dòng laptop có nhiều cổng kết nối nhất so với bất kỳ chiếc laptop mỏng nhẹ nào khác trên thị trường hiện tại.

Facebook đang “tiếp tay” cho các trang bán hàng lừa đảo?

Trong mấy ngày gần đây, mục quảng cáo của Facebook theo gợi ý tại Việt Nam đã hiển thị khá nhiều quảng cáo có dấu hiệu lừa đảo với nội dung hiển thị quảng cáo là rao bán một số dòng smartphone cao cấp có giá bán chỉ bằng 30% so với giá bán niêm yết trên thị trường.

ASUS ra mắt loạt bo mạch chủ AMD X570

Loạt bo mạch chủ AMD X570 được ASUS mang về Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm phủ khắp mọi phân khúc người dùng, từ phổ thông với giá bán 5,98 triệu đồng, đến cao cấp với giá hơn 21 triệu đồng.

HTC đã có doanh thu tốt nhất trong 6 tháng qua

HTC hẳn rất vui mừng vì công ty đang có tháng kinh doanh tốt nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây. Mức tăng trưởng này liệu có tiếp tục lên hay lại lao dốc như hồi tháng 4 vừa qua.

Làm sao để tránh nổ điện thoại khi sử dụng?

Một thanh niên ở Lạng Sơn vừa tử vong khi cùng lúc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại nhắn tin cho người thân hồi cuối tuần qua. Thông tin gây bất an cho người sử dụng điện thoai. Vậy làm sao để an toàn khi sử dụng các thiết bị công nghệ đặc biệt là điện thoại?

Làm sao để tránh nổ điện thoại khi sử dụng?

Một thanh niên ở Lạng Sơn vừa tử vong khi cùng lúc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại nhắn tin cho người thân hồi cuối tuần qua. Thông tin gây bất an cho người sử dụng điện thoai. Vậy làm sao để an toàn khi sử dụng các thiết bị công nghệ đặc biệt là điện thoại?

Galaxy A80 bán ra từ 1/8, quà đặt trước trị giá 3,99 triệu đồng

Samsung Galaxy A80, smartphone có camera trượt xoay đang gây chú ý sẽ bán ra từ 1/8 với giá 14,99 triệu đồng, chương trình đặt trước sẽ diễn ra từ 16/07 đến 31/07/2019.