Trải nghiệm
Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube
Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh như YouTube và Patreon bằng cách bổ sung các tính năng kiếm tiền cũng như được tham gia vào các nhóm kín.

Các tính năng mới đưa ra hứa hẹn sẽ giúp người sáng tạo nội dung có thêm nhiều cách để kiếm tiền từ nền tảng của Facebook hơn so với trên Youtube.

Trước thềm sự kiện VidCon 2019 (từ ngày 10-13/7/2019, tại Ahaheim, California) dành cho những người sáng tạo nội dung video, Facebook tiếp tục công bố một loạt các tùy chọn kiếm tiền khác nhằm thu hút những đối tượng sáng tạo này. Chẳng hạn như tạo ra nhiều nhóm trả phí hơn, nhiều tùy chọn vị trí quảng cáo cũng như gói "Sao" mà người xem có thể mua và gửi cho người làm video mà mình yêu thích trong khi đang xem phát trực tiếp. 

Ngoài việc kiếm tiền tốt hơn, các nhà sáng tạo nội dung còn có thể cá nhân hoá trải nghiệm của từng người hâm mộ khi họ truy cập trang Facebook của người sáng tạo đó.

Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đang cập nhật một loạt các công cụ phụ trợ để giúp những người sáng tạo nội dung quản lý trang và hồ sơ của mình dễ dàng hơn. Tính năng "Brand Collabs Manager" vừa được cập nhật cho phép người sáng tạo quản lý sự tương tác của khán giả tốt hơn và cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo.

Hoặc có thể kể đến "Creator Studio" - một bảng điều khiển giúp quản trị viên theo dõi số liệu trang, được cập nhật đồng bộ với khu vực "Monetization Overview" để hiển thị thu nhập từ Facebook, Instagram và IGTV. Tại đây, người sáng tạo nội dung cũng có thể chọn vị trí đặt quảng cáo trên video theo ý muốn để giúp người xem không phải gián đoạn vì quảng cáo khi đang xem video. Họ cũng có thể quyết định việc quảng cáo sẽ được phát trước video hay hiển thị dạng hình ảnh nhỏ ở một góc nếu đó là video ngắn.

Ngoài ra, Facebook còn đang thử nghiệm tính năng tặng "Sao", mở cho một nhóm nhỏ người làm video để những người này streaming game trực tuyến. Người xem có thể mua các gói 100 Sao với giá 1,40 USD và streamer sẽ nhận được tặng 1 xu cho mỗi "Sao" trong lúc họ đang phát trực tiếp. Đối với những người hâm mộ muốn có nhiều quyền truy cập hơn, Facebook đang thử nghiệm các nhóm trả tiền cho những người đăng ký hàng tháng, cho phép họ kết nối với người sáng tạo nội dung trong một không gian riêng tư hơn.

Vì Facebook đang thử nghiệm những tính năng mới này, nên nếu bạn là người sáng tạo nội dung đang sở hữu trang Facebook và nhận được lời mời kích hoạt tính năng đăng kí trở thành người hâm mộ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kĩ các điều khoản dịch vụ trước khi xác nhận tham gia. Hợp đồng quy định rằng Facebook có thể cắt giảm tới 30% lượng người đăng ký khi tính năng này chính thức ra mắt, và nó cũng yêu cầu quyền sử dụng vĩnh viễn những nội dung của người sáng tạo ngay cả khi họ đã dừng không tham gia tính năng này nữa.

Đức Trọng

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Trải nghiệm
Chưa bán ra, iPhone 11 Pro Max đã được dân công nghệ Việt Nam rã máy

Rất nhanh sau khi dòng sản phẩm iPhone 11 xuất hiện tại Việt Nam, hệ thống sửa chữa Viện Di Động kết hợp cùng kênh YouTube Techmag đã tiến hành mổ xẻ chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max ngay trong chiều ngày 18/9.

Trên tay realme 5: 4 camera, pin "khủng"

Sau khi ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 8 vừa qua, smartphone 4 camera đầu tiên của thương hiệu realme là realme 5 cũng đã sẵn sàng ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 này với hai phiên bản màu pha lê xanh và pha lê tím.

OPPO A9 2020: chiến binh tầm trung hoàn hảo cho giải trí lẫn chụp hình

Sẽ chính thức lên kệ tại tất cả các hệ thống bán lẻ từ ngày 28/9, OPPO A9 2020 hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường smartphone trung cấp có tầm giá 7 triệu đồng khi sở hữu cấu hình máy mạnh, khả năng chụp ảnh tốt cùng pin cho thời lượng sử dụng lâu.

Bằng chứng cho thấy mọi iPhone 11 đều chỉ có RAM 4 GB

AnTuTu đã chia sẻ một bài đăng trên Weibo tiết lộ hiệu năng thô của cả 3 mẫu iPhone 11 mà Apple vừa giới thiệu ngày 11/9 theo giờ Việt Nam, với chi tiết được người dùng mong chờ nhất là RAM.