Trải nghiệm
Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube
Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh như YouTube và Patreon bằng cách bổ sung các tính năng kiếm tiền cũng như được tham gia vào các nhóm kín.

Các tính năng mới đưa ra hứa hẹn sẽ giúp người sáng tạo nội dung có thêm nhiều cách để kiếm tiền từ nền tảng của Facebook hơn so với trên Youtube.

Trước thềm sự kiện VidCon 2019 (từ ngày 10-13/7/2019, tại Ahaheim, California) dành cho những người sáng tạo nội dung video, Facebook tiếp tục công bố một loạt các tùy chọn kiếm tiền khác nhằm thu hút những đối tượng sáng tạo này. Chẳng hạn như tạo ra nhiều nhóm trả phí hơn, nhiều tùy chọn vị trí quảng cáo cũng như gói "Sao" mà người xem có thể mua và gửi cho người làm video mà mình yêu thích trong khi đang xem phát trực tiếp. 

Ngoài việc kiếm tiền tốt hơn, các nhà sáng tạo nội dung còn có thể cá nhân hoá trải nghiệm của từng người hâm mộ khi họ truy cập trang Facebook của người sáng tạo đó.

Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đang cập nhật một loạt các công cụ phụ trợ để giúp những người sáng tạo nội dung quản lý trang và hồ sơ của mình dễ dàng hơn. Tính năng "Brand Collabs Manager" vừa được cập nhật cho phép người sáng tạo quản lý sự tương tác của khán giả tốt hơn và cải thiện việc nhắm mục tiêu quảng cáo.

Hoặc có thể kể đến "Creator Studio" - một bảng điều khiển giúp quản trị viên theo dõi số liệu trang, được cập nhật đồng bộ với khu vực "Monetization Overview" để hiển thị thu nhập từ Facebook, Instagram và IGTV. Tại đây, người sáng tạo nội dung cũng có thể chọn vị trí đặt quảng cáo trên video theo ý muốn để giúp người xem không phải gián đoạn vì quảng cáo khi đang xem video. Họ cũng có thể quyết định việc quảng cáo sẽ được phát trước video hay hiển thị dạng hình ảnh nhỏ ở một góc nếu đó là video ngắn.

Ngoài ra, Facebook còn đang thử nghiệm tính năng tặng "Sao", mở cho một nhóm nhỏ người làm video để những người này streaming game trực tuyến. Người xem có thể mua các gói 100 Sao với giá 1,40 USD và streamer sẽ nhận được tặng 1 xu cho mỗi "Sao" trong lúc họ đang phát trực tiếp. Đối với những người hâm mộ muốn có nhiều quyền truy cập hơn, Facebook đang thử nghiệm các nhóm trả tiền cho những người đăng ký hàng tháng, cho phép họ kết nối với người sáng tạo nội dung trong một không gian riêng tư hơn.

Vì Facebook đang thử nghiệm những tính năng mới này, nên nếu bạn là người sáng tạo nội dung đang sở hữu trang Facebook và nhận được lời mời kích hoạt tính năng đăng kí trở thành người hâm mộ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kĩ các điều khoản dịch vụ trước khi xác nhận tham gia. Hợp đồng quy định rằng Facebook có thể cắt giảm tới 30% lượng người đăng ký khi tính năng này chính thức ra mắt, và nó cũng yêu cầu quyền sử dụng vĩnh viễn những nội dung của người sáng tạo ngay cả khi họ đã dừng không tham gia tính năng này nữa.

Đức Trọng

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Trải nghiệm
Viewsonic X10-4K: trình chiếu đẹp, chơi nhạc hay với độ phân giải 4K

Máy chiếu Viewsonic X10-4K với loạt tính năng tiên tiến như đạt độ phân giải 4K, tích hợp loa Harman Kardon chơi nhạc, kết nối không dây Bluetooth lẫn Wi-Fi, cho phép điều khiển bằng giọng nói... vừa chính thức được Viewsonic ra mắt thị trường Việt Nam hôm nay 19/7.

AMD chính thức mang nền tảng PC mới đến Việt Nam

AMD đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước dòng CPU Ryzen thế hệ 3 cùng card đồ họa Radeon RX 5700 được sản xuất trên tiến trình 7 nm, cho hiệu suất hoạt động mạnh mẽ.

Sony A7R IV xuất hiện - mirrorless full-frame độ phân giải khủng

Sony tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra mẫu máy ảnh A7R IV thế hệ mới với cảm biến ảnh lên đến 61 MP - mẫu máy ảnh mirrorless full-frame có độ phân giải lớn nhất hiện nay.

Máy xay sinh tố cầm tay giúp hạ nhiệt, đẹp da ngày nắng nóng

Người dùng sẽ dễ dàng tận hưởng những ly sinh tố trái cây mát lạnh vừa bổ dưỡng vừa giúp giải khát trong những ngày nắng nóng với những chiếc máy xay sinh tố di động tiện dụng dưới đây.