Đưa Việt Nam trở thành trung tâm về đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á

Hội nghị Phát triển Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2019 (Vietnam ITO Conference 2019) chủ đề “Việt Nam – Điểm đến cho Đổi mới Sáng tạo” sẽ diễn ra vào ngày 23-24-25/10/2019, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành Trung tâm về đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm về đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á - 68967270 433086600749336 4732799023818211328 n

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch danh dự Liên minh VNITO, Giám đốc QTSC giới thiệu về Hội nghị

Sự kiện do Liên minh Xuất khẩu Dịch vụ CNTT Việt Nam (Liên minh VNITO), Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân TP.HCM.

.

“Thời gian qua, Việt Nam đã rất thành công trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm, bạn bè quốc tế đã xem Việt Nam là “Software Development Hub” ở tầm khu vực Châu Á về gia công phát triển phần mềm. Mặt khác, Việt Nam đang tích cực triển khai nhiều mô hình mới, chính sách mới, trong đó nổi bật là các chương trình đô thị thông minh, đô thị sáng tạo, các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, hưởng ứng cuộc CMCN 4.0… Việt Nam cũng là một nền kinh tế mở hàng đầu thế giới với chính sách làm bạn với tất cả các nước giúp Việt Nam có thể tiếp cận thị trường rộng lớn. Với lượng sinh viên du học nằm trong top 10 của thế giới, cùng nhiều nhà khoa học Việt Nam ở các nước phát triển, chúng ta có điều kiện tiếp xúc và học hỏi những sản phẩm và công nghệ mới nhất, phức tạp nhất. Chính những lý do trên đã tạo ra nhiều cơ hội, tiền đề để Việt Nam trở thành trung tâm phát triển phần mềm và đổi mới sáng tạo của Đông Nam Á” – ông Lâm Nguyễn Hải Long tự tin cho biết.

ích cho các bên. Những thông tin, số liệu và đánh giá về thị trường CNTT Việt Nam cũng sẽ được báo cáo từ các tổ chức uy tín trên thế giới. Hội nghị đồng thời tạo nhiều cơ hội hợp tác thông qua các hoạt động kết nối (B2B) giữa các công ty CNTT Việt Nam với khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

 VNITO.

 của Nhật Bản. Chương trình Kết nối kinh doanh (Business Matching) dự kiến sẽ tạo hơn 200 cơ hội gặp gỡ làm việc trực tiếp ngay tại sự kiện.

Chia sẻ lý do lần này có sự tham gia mạnh mẽ của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, ông Park Jihwan, CEO công ty ThinkforBL đến từ xứ sở kim chi cho biết, ThinkforBL là đơn vị tư vấn và phát triển tại Hàn Quốc, đã hỗ trợ hơn 300 công ty tại Hàn Quốc giải quyết các bài toán về hệ thống phần mềm, nhân lực và kỹ thuật. Tuy nhiên hiện tại, thị trường và nguồn nhân lực kỹ sư phần mềm của Hàn Quốc đang bị thu hẹp, khiến cho các công ty Hàn Quốc gặp khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp Hàn Quốc buộc phải hướng tới hợp tác với các đối tác toàn cầu, các bên cùng có lợi. Việt Nam được xem là địa điểm lựa chọn hàng đầu giúp các công ty phần mềm Hàn Quốc gia tăng giá trị cạnh tranh toàn cầu.

Với mục đích tạo dựng hình ảnh quảng bá rộng rãi về một thị trường năng động, cộng đồng doanh nghiệp ICT lớn mạnh, vững vàng trong mắt đối tác quốc tế, Ban tổ chức Hội nghị mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia giới thiệu sản phẩm và giải pháp, cũng như các hoạt động khác trong sự kiện này.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm về đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á - 69897052 385903555432550 1249782556254011392 n

Tọa đàm về cơ hội và thách thức của doanh nghiệp ICT Việt Nam trước những biến động của kinh tế thế giới

Song song giới thiệu về Hội nghị, buổi tọa đàm với các vấn đề nóng đang được doanh nghiệp quan tâm cũng đã diễn ra. Thảo luận về Làn sóng công nghệ mới trên thế giới hiện nay đã mở ra các cơ hội và thách thức như thế nào đến các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam? Doanh nghiệp Việt Nam phải làm gì để tận dụng các cơ hội này? Biến động tình hình kinh tế thế giới từ đầu năm đến nay có ảnh hưởng gì đến ngành công nghệ tại Việt Nam? Việt Nam có thể trở thành “Innovation Hub” – trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Đông Nam Á không; Giải pháp cho cách mạng công nghiệp 4.0: mua, tự làm hay chuyển giao công nghệ; Nhân lực Việt Nam cho cách mạng công nghiệp 4.0 phục vụ cho thị trường Việt Nam hay thị trường thế giới trước; Nhân lực cho cách mạng công nghiệp 4.0: có cần giáo dục 4.0 trước; Làm thế nào để gia tăng giá trị của ngành CNTT Việt Nam; Làm thế nào để quảng bá hình ảnh mới của CNTT Việt Nam…

Ô Lâu

Ngày cập nhật phát hành Android 10 đã điểm

Phiên bản Android mới nhất được ấn định ngày ra mắt chính thức là ngày 3 tháng 9, cùng loạt điện thoại đầu tiên được lên đời Android 10 cũng đã được xác nhận.

Nhìn lại chiếc Xperia đầu tiên trong lịch sử Sony

Sony Ericsson Xperia X1 được xem là sản phẩm khai sinh ra thương hiệu Xperia của Sony Ericsson (và Sony sau này). Tuy nhiên, thiết bị này lại chẳng phải do Sony Ericsson chế tạo, mà là HTC.

Rừng Amazon vẫn tiếp tục cháy với tốc độ huỷ diệt

Cứ mỗi phút, lửa thiêu rụi một mảng diện tích rừng tương đương với diện tích 1/5 sân bóng đá. Đây là một thảm hoạ, bước lùi của các nỗ lực ngăn chặn biến đổi khí hậu, các đám cháy càng làm gia tăng lũ lụt, hạn hán, cạn kệt tài nguyên y học… Các hagtag #prayfortheamazon, prayforamazonas, #amazonrainforest… đang được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng nhằm kêu gọi mọi người quan tâm và chung tay cứu rừng.

Cần phát triển 100.000 doanh nghiệp ICT cho quá trình chuyển đối số tại Việt Nam

Sáng nay 23/8, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Việt Nam và UBND tỉnh Phú Yên đã khai mạc Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 năm 2019.

Hà Nội và TP.HCM “dắt tay” tụt đều 5 bậc về chỉ số sẵn sàng ICT Index 2019

Đà Nẵng giữ vững vị trí đầu bảng. TP.HCM và Hà Nội tụt hạng, thay vào đó là sự lên hạng của các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Tiền Giang, Bắc Ninh – theo Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT Việt Nam (Việt Nam ICT Index 2019).

CMCN 4.0: Tương lai không nằm trên đường kéo dài của quá khứ

Trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT lần thứ 23 tại Phú Yên, sáng nay 22/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tọa đàm với chủ đề “Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 – CMCN 4.0” cùng hơn 800 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, diễn giả, các doanh nghiệp về CNTT-TT  các tỉnh thành trong cả nước.

Apple dự tính “đá” Samsung khỏi chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone

Nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cùng những khoản tiền phạt khổng lồ của Samsung là những nguyên nhân chính khiến Táo khuyết đang muốn đẩy nhanh tiến độ tìm đối tác cung ứng OLED thay thế công ty Hàn Quốc.

Canon “vô tình” lộ video quảng cáo Canon EOS 90D và EOS M6 Mark II

Dù vô tình hay cố ý thì hai chiếc máy ảnh mới của Canon cho thấy đây sẽ là sản phẩm quan trọng của hãng để lấy lại danh tiếng vốn đang bị các máy ảnh không gương lật làm lu mờ trong thời gian gần đây.

Cục Hàng Không cấm hành khách và phi hành đoàn mang Macbook Pro 15inch lên máy bay

Cục Hàng Không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm hành khách và các thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

iPhone 11 sẽ sử dụng camera được sản xuất bởi LG

Các nguồn tin mới đây đã tiết lộ rằng LG Innotek đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các module camera cho thế hệ iPhone 2019. Để đáp ứng nhu cầu số lượng lớn cho linh kiện của Apple, LG Innotek được cho là đã tăng cường tuyển dụng nhân viên sản xuất lên tới bốn lần, kể từ tháng Ba năm nay.