Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 – thành công vượt mong đợi

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 chính thức khép lại sau một tháng tranh tài sôi nổi và đạt những kết quả ấn tượng: thu hút hơn 32.000 người đăng kí tham gia tới từ cộng đồng doanh nghiệp, Start-up công nghệ, CLB chuyên nghiệp, trường đại học trên cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài; tổng cộng 1.320.466 km hoàn thành; và gây quỹ hơn 3,5 tỉ VNĐ.

Lễ tổng kết dự án chạy bộ Uprace 2018, ngày 2/10 tại TP.HCM

Khởi nguồn từ giải chạy bộ nội bộ của Công ty Cổ phần VNG vào năm 2017, UPRACE 2018 là giải chạy bộ vì cộng đồng diễn ra trong 30 ngày liên tục. Vận động viên tham gia sẽ sử dụng ứng dụng Strava trên điện thoại thông minh để ghi lại thành tích chạy bộ của mình. Thành tích của các vận động viên được đồng bộ từ Strava qua nền tảng UPRACE.vn sau khi được hệ thống tự động phân tích các kết quả hợp lệ. Từ đó, VNG sẽ quy đổi thành 1.000đ quyên góp vào quỹ Newborns Vietnam trên mỗi km mà người tham gia chạy được.

UPRACE là giải chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam không giới hạn số lượng vận động viên tham gia vì không cần phải giải bài toán về không gian, phân luồng giao thông, thủ tục hành chính hay kinh phí tổ chức. Chỉ vài thao tác cài đặt, đăng ký đơn giản trên điện thoại thông minh, người tham gia đã có thể bắt đầu giải chạy bộ ngay tại nơi mình sinh sống cùng với người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi - IMG 0660

Anh Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG cho biết – “UPRACE 2018 vượt xa mọi kì vọng của Ban Tổ Chức, mục tiêu thay đổi thói quen lười vận động của người Việt đã thành công ngay lần đầu được tổ chức. Tầm nhìn của UPRACE là 100.000 người Việt tạo được thói quen chạy bộ vào năm 2023. Nền tảng UPRACE.vn cũng được kì vọng sẽ trở thành một sản phẩm công nghệ phục vụ cộng đồng miễn phí, nơi mà ở đó tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm đều có thể tự xây dựng giải chạy bộ riêng cho mình, đồng thời giải quyết các bài toán về người dùng rất đặc thù của cộng đồng chạy bộ Việt Nam, mà các sản phẩm công nghệ của các tập đoàn nước ngoài chưa giải quyết được”.

UPRACE 2018 là giải chạy có sức ảnh hưởng và lan tỏa nhất Việt Nam. Giải đã kết nối 226 đội thi đấu ở 4 bảng gồm 67 đội đến từ khối doanh nghiệp, 71 đội từ các Startup, 70 đội từ các câu lạc bộ, đội, nhóm chạy bộ và 18 trường đại học, thu hút hơn 32.000 vận động viên tham gia và hoàn thành quãng đường dài hơn 1,3 triệu km (gấp hơn 3 lần chiều dài từ trái đất đến mặt trăng).

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi - 562A7551

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi - 562A7558

Ngoài giá trị kết nối, giúp người Việt bước ra khỏi sự lười vận động, đơn giản hóa khâu tổ chức nhờ nền tảng công nghệ, mục tiêu khác của dự án là kết nối nhiều nguồn lực để tạo ra giá trị sâu, rộng cho cộng đồng thể hiện qua hình thức quyên góp tiền cho quỹ Newborns Vietnam. Tổng thu được 3.5 tỷ đồng, trong đó VNG đóng góp 1.3 tỷ đồng, Techcombank 1 tỷ đồng, cùng nhiều đơn vị khác như Hội cựu Học sinh Hanoi Amsterdam, Gốm Sứ Minh Long, Topica Education, CMC Corporation… và các cá nhân. Cũng nhờ có các ứng dụng thanh toán hiện đại như ZaloPay hay MoMo, việc quyên góp diễn ra khá dễ dàng.

Số tiền quỹ 3.5 tỉ VND gây được sẽ được dùng để:

– Đào tạo sau đại học cho bác sĩ trực thuộc bệnh viện Nhi Trung Ương và bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Huấn luyện đặc biệt dành cho Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội – đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai về việc chăm sóc trẻ sơ sinh.

– Huấn luyện chương trình căn bản cho các bệnh viện tỉnh và bệnh viện đa khoa, tập trung vào khả năng nhận biết, cách trông nom và giúp những trẻ sơ sinh bị bệnh trở nên ổn định hơn.

– Chương trình huấn luyện “Hỗ trợ sự sống trẻ sơ sinh” cho tất cả đội ngũ nhân viên – đặc biệt là quy trình cấp cứu một trẻ sơ sinh. Sự phát triển về thể chất và tinh thần của một đứa trẻ sơ sinh sẽ phụ thuộc phần lớn vào giai đoạn một tiếng đầu tiên khi chào đời. Đứa trẻ phải đối mặt với những thách thức mang nguy cơ chấn thương ngắn hạn, dài hạn, chậm phát triển suốt đời hoặc nghiêm trọng sẽ dẫn đến tử vong.

– Trang bị những dụng cụ cơ bản thiết yếu tại các bệnh viện tỉnh, và những thiết bị vận chuyển trẻ sơ sinh an toàn trong quá trình cấp cứu.

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi - 562A7595

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi - 562A7586

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi - 562A7584

B.Đông

Grab thêm tính năng Thay đổi điểm đến khi đang di chuyển

Từ 3/10, Grab sẽ triển khai thử nghiệm tính năng Thay đổi điểm đến trên ứng dụng Grab đối với một số khách hàng trước khi triển khai rộng rãi. Với tính năng này, khách hàng có thể thay đổi điểm đến trong khi đang di chuyển.

Sen Đỏ và GrabExpress hợp tác ra mắt gói dịch vụ “Giao hàng siêu tốc 3H”

Ngày 1/10, Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (sàn thương mại điện tử Sendo.vn) và dịch vụ giao hàng GrabExpress (thuộc nền tảng ứng dụng Grab) công bố hợp tác triển khai gói dịch vụ “Giao hàng Siêu tốc 3h” phục vụ khách hàng khu vực TPHCM.

Phát động sân chơi lập trình nhí Minecraft Hackathon, tổng giải thưởng 2 tỷ đồng

Ngày 30/9 tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương cùng Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY và Microsoft Việt Nam chính thức phát động sân chơi lập trình “Tài năng công nghệ nhí – Minecraft Hackathon” với chủ đề Thành phố thông minh dành cho khu vực phía Nam.

Thí điểm GrabNow, đặt xe trực tiếp với tài xế gần nhất

Ngày 28/9, Grab công bố triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabNow cho một số khách hàng nhất định tại TP. HCM và Hà Nội.

Triển khai thí điểm GrabNow, đặt xe trực tiếp với tài xế gần nhất

Ngày 28/9, Grab công bố triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabNow cho một số khách hàng nhây định tại TP. HCM và Hà Nội.

VDEs – trợ lý online tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện

Để tối ưu hoá dịch vụ, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực, VDEs (Virtual Desire Event) vừa thêm nhiều tính năng thông minh vào ứng dụng tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện.

Ban Cơ yếu Chính phủ diễn tập phòng chống tấn công có chủ đích

Ngày 27/9 tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ phối hợp cùng công ty bảo mật Kaspersky Lab tổ chức Hội thảo Diễn tập An toàn Thông tin 2018 với chủ đề “Phòng chống tấn công có chủ đích trên mạng thông tin các cơ quan Đảng và Nhà nước”.

VinaPhone hoàn tất việc chuyển đổi sim 11 số trơn tru, an toàn

Rạng sáng ngày 27/9, nhà mạng VinaPhone đã hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng. Như vậy, hơn 15 triệu thuê bao VinaPhone 11 số đã được chuyển hoàn toàn sang thuê bao 10 số đầu 08X.

Asanzo bất ngờ lộ diện smartphone camera kép, khóa vân tay cạnh ở mức giá cạnh tranh?

Thương hiệu điện thoại Việt là Asanzo smartphone đã rò rỉ mẫu sản phẩm mới nhất của mình. Mẫu điện thoại này được cho có giá trên dưới 3 triệu đồng nhưng tích hợp nhiều tính năng mới mẻ.

Trao giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất 2018

Ngày 25/9, Tạp chí Thế Giới Vi Tính tổ chức lễ công bố và trao giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất 2018 (Best Cup 2018) do bạn đọc Tạp chí bình chọn.