Đồng loạt các hãng công nghệ Mỹ công bố ngừng hợp tác với Huawei

Theo sau Google, các hãng công nghệ khác như Intel, Qualcomm và Broadcom đã đồng loạt tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei nhằm tuân thủ sắc lệnh mới vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành.

Theo nguồn tin độc quyền của Reuters đăng tải, Google công bố ngưng hợp tác và yêu cầu hãng Huawei giao lại tất cả các sản phẩm phần cứng cũng như phần mềm có liên quan tới Google. Điều đó đồng nghĩa với việc Huawei sẽ không còn được quyền sử dụng các ứng dụng và dịch vụ độc quyền của Google, đồng thời sẽ không nhận được các bản cập nhật của hệ điều hành Android, kể cả hệ điều hành Android Q vừa mới ra mắt.

Đồng loạt các hãng công nghệ Mỹ công bố ngừng hợp tác với Huawei - 2 byts(1)

Và như vậy, người dùng điện thoại của Huawei trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, trong tương lai rất có thể sẽ không thể truy cập được vào chợ ứng dụng Google Play, Gmail hoặc YouTube,… và sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ Google trong việc cập nhật hệ điều hành Android trong thời gian tới. Huawei sẽ buộc phải tự mình phát triển hệ điều hành Android thông qua Dự án mã nguồn mở Android (AOSP) – điều mà Huawei đã thực hiện trong nhiều năm nay thông qua các dòng smartphone được bán tại thị trường Trung Quốc.

Việc Google ngưng hợp tác với Huawei có ảnh hưởng tới người dùng đang sử dụng các dòng điện thoại Huawei hay không? Về vấn đề này Google đã có phát ngôn chính thức: “Chúng tôi tuân thủ sắc lệnh và đang xem xét các vấn đề liên quan. Đối với người dùng dịch vụ của chúng tôi, Google Play và các giải pháp bảo vệ từ Google Play Protect sẽ tiếp tục được vận hành trên các thiết bị Huawei sẵn có“.

Trong tương lại, các dòng smartphone hiện tại của Huawei sẽ không nhận được các nâng cấp mới nhất từ Google.

Các dòng smartphone của Huawei sẽ không được hỗ trợ nâng cấp từ Google trong tương lai.

Đây là một cú sốc rất lớn với Huawei khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung leo thang với đỉnh điểm là sắc lệnh đưa các công ty công nghệ của Trung Quốc vào “danh sách đen” cấm giao dịch kinh doanh với các công ty Mỹ. Huawei là công ty công nghệ của Trung Quốc đầu tiên chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sắc lệnh này.

Ngay sau Google, các hãng sản xuất chip tại Mỹ khác gồm Intel, Qualcomm và Broadcom cũng đã đồng loạt tuyên bố ngừng hợp tác và bán chipset cho Huawei. Danh sách này có thể sẽ còn kéo dài thêm nữa trong vài ngày tới.

Tham vọng giành ngôi vương trên thị trường smartphone và mảng viễn thông toàn cầu của Huawei đang đứng trước sự chông chênh chưa từng thấy. Nếu lệnh cấm này tiếp tục được thực thi mà không có biện pháp nới lỏng trở lại, Huawei chắc chắn sẽ gặp vô vàng khó khăn ở thị trường quốc tế.

Tiểu My

Huawei đã mạnh như thế nào trước lệnh cấm của Mỹ

Chỉ trong vài năm, từ một đơn vị sản xuất hộp tổng đài điện thoại, Huawei nay đã trở thành hãng công nghệ hàng đầu thế giới, với tham vọng trở thành thương hiệu số 1 trong lãnh vực viễn thông và công nghệ di động.

Pin của Galaxy Note 10 có thể gây thất vọng

Pin của Galaxy Note 10 được đồn đoán sẽ có dung lượng không cao trong khi phải đảm nhiệm nhiều tính năng mới. Lẽ nào cơn ác mộng mang tên Galaxy Note 7 khiến Samsung không dám mạnh tay nhồi một quả pin lớn vào sản phẩm đang rất được kỳ vọng này?

Oppo đang hồi sinh dòng N-series với camera xoay lật?

Oppo vừa chính thức nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mô tả về một smartphone có cơ chế camera xoay từ sau ra trước. Khi ra mắt, đây sẽ là chiếc điện thoại kế nhiệm Oppo N1 và N3 tích hợp camera xoay có cách đây hơn nửa thập kỷ.

Realme C2, lại sẽ gây sốt phân khúc điện thoại giá tốt?

Realme C2, mẫu điện thoại giá tốt sắp bán ra của Realme sẽ có màn hình lớn 6,1 inch, camera kép ở mặt sau, dùng chip MediaTek Helio P22.

Email lừa đảo mời làm việc từ những tập đoàn lớn

Những ứng viên đang tìm việc cần cẩn thận nếu nhận được email spam thư mời làm việc có địa chỉ người nhận đến từ những tập đoàn lớn, vì đây có thể là email từ những kẻ lừa đảo với mục đích cài đặt phần mềm độc hại lên thiết bị của người dùng để đánh cắp tiền.

Câu chuyện đằng sau thiết kế “đẹp dị” của Asus Zenfone 6

Đứng trước áp lực buộc phải làm mới bản thân để cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ trên thị trường, Asus đã lần đầu tiên mang đến những nét riêng thực sự tạo nên sự khác biệt của hãng này với nửa còn lại của thế giới, đó là mẫu sản phẩm mang tên ZenFone 6.

Mời bình chọn để Việt Nam chiến thắng tại giải thưởng “Thành phố thông minh châu Á – Thái Bình Dương 2019”!

Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã được lựa chọn vào vòng bình chọn trực tuyến Hạng mục Quản trị điều hành của Giải thưởng “Thành phố thông minh châu Á – Thái Bình Dương 2019” do IDC tổ chức. Để QTSC đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á chiến thắng hạng mục giải thưởng danh giá này rất cần sự bình chọn của mọi người, bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 28/5/2019.

Facebook công bố chương trình đào tạo miễn phí dành cho 800 lập trình viên Việt Nam

Hôm nay 16/5, Facebook phối hợp cùng CoderSchool ra mắt chương trình Thách thức Đổi mới (Innovation Challenge) cung cấp đào tạo miễn phí nhằm nâng cao năng lực cho 800 nhà phát triển là những sinh viên, kỹ sư tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Playstation 5 có thể khiến Sony lặp lại sai lầm tương tự Playstation 3?

Những thông tin mới về giá bán của thế hệ console tiếp theo của Sony có thể khiến công ty Nhật Bản đi vào vết xe đổ tương tự như những gì thế hệ Playstation 3 đã gặp phải.

Epson trình làng máy chiếu công nghệ 3LCD có độ sáng kỷ lục 30.000 lumens

Sự kiện InfoComm Southeast Asia 2019 đã chính thức diễn ra từ 15/5 – 17/5 tại Bangkok, Thái Lan. Tại đây, Epson lần đầu tiên ra mắt máy chiếu EB-L30000UNL sử dụng công nghệ 3LCD có độ sáng cao nhất đạt ngưỡng 30.000 lumens.