Dòng chảy số: Cảnh giác các cuộc gọi nửa đêm, lỗi lịch âm khiến Galaxy treo máy

NULL

Dòng chảy số của Thế Giới Số – bản tin tuần phát hành ngày 30/5/2020

Samsung nói gì về lỗi phần mềm khiến nhiều máy Galaxy không thể khởi động?

Sau phản ánh hàng loạt thiết bị Galaxy của Samsung tự truy cập vào màn hình Recovery khiến máy không thể khởi động được, đại diện từ Samsung Vina đã chính thức lên tiếng.

Phát ngôn của công ty này cho biết, Samsung đã ghi nhận thông tin sự cố trên và tiến hành khắc phục. Lỗi này xuất phát từ việc xung đột thời gian và cụ thể hơn, việc năm nay có 2 tháng tư trong lịch âm đã khiến những chiếc máy Samsung gặp phải sự cố.

Samsung Vina cũng nói rằng, nhà sản xuất đã nhận thấy lỗi trên thiết bị của mình từ trước và đã tung ra bản cập nhật phần mềm vào tháng 7/2019. Do đó, sự cố trên chỉ xảy ra đối với những thiết bị mà người dùng không tiến hành cập nhật.

Phát ngôn của công ty cũng khuyến cáo người dùng nên thường xuyên cập nhật phần mềm và ứng dụng trên thiết bị. Trong trường hợp bị sự cố, người dùng có thể mang máy tới các trung tâm bảo hành của Samsung để giải quyết.

Chú ý với các cuộc gọi lạ vào nửa đêm

Liên tiếp gần đây nhiều khách hàng nhà mạng VinaPhone phản ánh về việc nhận được các cuộc gọi từ những số rất lạ. Đáng chú ý, các cuộc gọi diễn ra vào ban đêm và khi nhấc máy, đầu dây bên kia cho biết: “Xin chúc mừng quý khách đã nhận được lời chúc mừng từ một người giấu tên. Để nhận được quà và lời chúc, xin quý khách liên hệ đến số tổng đài 19004295 để nhận quà”.

Nếu khách hàng thực hiện cuộc gọi lại theo đầu số trên thì sẽ bị trừ tiền theo giá dịch vụ. Theo tìm hiểu, đây là đầu số mà nhiều doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực thuê để làm tổng đài chăm sóc khách hàng. Tùy theo đầu số, mức cước khách hàng gọi vào tổng đài dao động từ 1.000-15.000 đồng/phút.

VNPT cho biết, thực chất đây là các cuộc gọi nháy máy từ thuê bao nước ngoài đến thuê bao VinaPhone, bao gồm cả cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, nhằm mục đích lôi kéo lừa đảo khách hàng gọi lại để phát sinh cước viễn thông ngoài ý muốn. Nhà mạng này khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả cuộc gọi, tin nhắn bất thường để tránh bị lừa đảo.

Bên cạnh đó, VNPT cảnh báo người dùng, đối với các cuộc gọi giả danh công an, viện kiểm sát, ngân hàng hoặc bưu điện thông báo có quà… tuyệt đối không thực hiện và làm theo bất cứ yêu cầu nào. Khách hàng cần tắt máy ngay, không gọi lại, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh nhắm vào mạng xã hội

Tổng thống Mỹ vừa ký sắc lệnh ngày 28/5 nhằm tìm cách thay đổi một quy định từ lâu bảo vệ các mạng xã hội khỏi trách nhiệm về nội dung đăng tải. Sắc lệnh của ông Trump yêu cầu các cơ quan chính phủ nghiên cứu áp đặt các quy định mới lên các mạng xã hội.

Quy định trước đó, các công ty như Facebook hay Twitter sẽ không thể bị kiện về nội dung được đăng tải lên đó như các nhà xuất bản nội dung. Tuy nhiên theo AP, sắc lệnh của Trump được đánh giá là bước đi chủ yếu mang tính chính trị, nhằm thể hiện trong mắt các cử chi trung thành thay vì đi vào thực chất. Bởi trước đây, chính quyền của ông Trump cũng cân nhắc sắc lệnh tương tự nhưng bị gác lại vì lo ngại không đủ cơ sở pháp lý. Đồng thời trái với quan niệm của các cử tri bảo thủ ủng hộ ông.

Theo chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Máy tính và Truyền thông, tổ chức ở Washington, đại diện cho các công ty máy tính và Internet, đề xuất của Tổng thống Trump có nhiều vấn đề pháp lý nghiêm trọng và khó vượt qua được những phản đối.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, sắc lệnh của ông Trump khó thay đổi được quy định trước đó nếu chưa có sự chấp thuận của Quốc hội.

Instagram sắp trả tiền cho nhà sáng tạo

Những nhà sáng tạo nội dung sẽ có thêm một nền tảng để có thể chia sẻ lợi nhuận, đó là Instagram. Theo thông tin từ công ty này, bắt đầu từ tuần tới, Instagram sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo trước mỗi clip được phát trên IGTV, dịch vụ video thời gian dài của Instagram. Công ty này cũng cho biết đang lên kế hoạch chia sẻ 55% doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung. Đây cũng là tỉ lệ tương đương mà Youtube đang chia sẻ cho người dùng của mình.

Theo thông tin từ Blommberg, lượt video phát trực tiếp trên Instagram đã tăng 70% trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, các nhà sáng tạo nội dung thường không có nhiều động lực tạo ra các nội dung trên nền tảng này thay vì Youtube vì không có nhiều cách kiếm tiền. Nhưng với sự thay đổi trên, Instagram được kỳ vọng sẽ đóng góp một tỉ trọng lớn vào thu nhập của Facebook và nền tảng này đang trở thành một thế lực thực sự, cạnh tranh trực tiếp với Youtube của Google. Đồng thời sẽ lôi kéo được nhiều ngôi sao, cũng như tạo ra nhiều doanh thu hơn cho các nhà sáng tạo nội dung. 

Trump kí sắc lệnh bắt mạng xã hội phải chịu trách nhiệm nội dung đăng tải

Facebook, Twitter… sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý với nội dung người dùng đăng tải, theo sắc lệnh mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thời của điện thoại tháo pin sắp quay trở lại nhờ Samsung

Theo một số báo cáo mới được tiết lộ gần đây, Samsung đang cân nhắc tích hợp các viên pin có thể tháo rời dễ dàng ở mặt lưng cho các dòng sản phẩm giá rẻ.

Bẫy lừa đảo giăng từ mặt đất lên “mây”

Lừa đảo thời nào cũng có. Thế nhưng giữa thời đại công nghệ phát triển hiện nay, nạn lừa đảo phát triển theo với những chiếc bẫy công nghệ, bẫy “cà phê chết máy”… đang được giăng ra tràn lan để săn mồi.

Không cần chặt tất, khoa học có thể chẩn đoán cây bệnh, sắp ngã đổ

Có rất nhiều phương pháp để chẩn đoán về trạng thái cây, bắt đầu từ việc quan sát cẩn thận các bộ phận lá, hoa, quả, thân và rễ. Hiện nay, một số thành tựu khoa học kỹ thuật như siêu âm, đo áp suất từ nhựa cây hay cảm biến cầm tay… giúp biết tình trạng cây nhanh chóng

Huawei ra mắt điện thoại Y6p và máy tính bảng MatePad T8

Huawei vừa ra mắt thị trường Việt Nam mẫu điện thoại Huawei Y6p dành cho những khách hàng trẻ với mức giá 3,49 triệu đồng và chiếc máy tính bảng MatePad T8 giá 3,29 triệu đồng.

LG sẽ cung cấp màn hình cho Apple, phá thế độc quyền của Samsung

Theo trang tin TheElec, hãng LG đã nhận được đơn hàng cung cấp 20 triệu tấm nền OLED cho dòng điện thoại iPhone 2020, phá bỏ thế độc quyền của Samsung trong việc cung cấp tấm nền OLED cho Apple.

Google sẽ ra mắt Android 11 vào ngày 3/6

Mới đây, Google đã gửi thư mời tới các nhà phát triển ứng dụng di động tham gia buổi livestream ra mắt phiên bản Beta của hệ điều hành Android 11, dự kiến vào lúc 11h00 (theo giờ EDT) ngày 3/6/2020.

Màn hình cho nhà thiết kế giá chưa đến 5 triệu đồng

Đó chính là màn hình Viewsonic VP2458 thuộc dòng sản phẩm ColorPro vừa được Viewsonic bán ra thị trường Việt với giá 4,9 triệu đồng cùng thời gian bảo hành 2 năm.

iPhone 12 vẫn không được Apple sử dụng USB-C như mong đợi

Mặc dù đã áp dụng cổng kết nối USB-C trên iPad Pro 2018 và thậm chí còn thử nghiệm bộ kết nối phổ biến trên một số nguyên mẫu iPhone trong những năm gần đây, Apple một lần nữa lại ra mắt dòng iPhone thế hệ mới với cổng kết nối Lightning.

Lợi dụng mạng xã hội, núp bóng sàn TMĐT để bán hàng kém chất lượng, giá rẻ

IP XS MAX chính hãng 100% giá chỉ 4,68 triệu đồng, Galaxy A70 xả kho hàng trưng bày giá chỉ 1,99 triệu đồng… là những thông tin mà các tài khoản Facebook núp bóng kênh TMĐT Shopee đang rao bán.