Doanh thu HTC vẫn tiếp tục sụt giảm dù tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8

HTC mới đây đã công bố báo cáo tài chính chính thức của công ty trong tháng 8 vừa qua, với những tín hiệu tương đối khả quan so với cùng kỳ tháng trước đó. Tuy nhiên, công ty vẫn không thể ngăn được đà sụt giảm khi xét đến tương quan hàng năm.

Doanh thu HTC vẫn tiếp tục sụt giảm dù tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8 - htc8

Số liệu doanh thu của HTC đến tháng 8/2019 – nguồn: HTC

Cụ thể, trong tháng 8 năm 2019, HTC đã thu về được 735 triệu Đài tệ, tương đương 23,5 triệu USD, ghi nhận mức tăng trưởng rất ấn tượng là 66,72% so với tháng 7 trước đó. Tuy nhiên, so với cùng kỳ tháng 8 năm ngoái, công ty ghi nhận mức sụt giảm tới 47,11% doanh thu. Điểm tốt là mức sụt giảm cùng kỳ năm nay gần như thấp nhất của HTC từ đầu năm nay, thấp hơn rất nhiều so với mức sụt giảm kỷ lục hồi tháng 3 là 76,07%. 

Như mọi khi, HTC không công bố rõ chi tiết các nguồn thu của mình đến từ các mảng nào, nhưng chắc chắn không phải là mảng di động. Hiện tại, công ty Đài Loan đang chỉ tập trung vào các dòng điện thoại cấp thấp và trung cấp nên khả năng sinh lời rất ít, cũng như không đem đến nguồn doanh thu đáng kể. Các chuyên gia cho rằng, phần lớn doanh thu hiện tại của HTC đến từ các thiết bị thực tế ảo VR như Vive Pro Eye, Vive Focus, Vive Focus Plus và Vive Cosmos, tất cả đều được đánh giá tốt. HTC thậm chí còn tin tưởng rằng VR sẽ là bàn đạp chính cho doanh thu của HTC cho đến hết năm nay.

Nhưng trước mắt, công ty Đài Loan sẽ tiếp tục phải giải quyết bài toán về sụt giảm doanh thu. Tổng kết 8 tháng đầu năm 2019, HTC chỉ kiếm được tổng cộng 6.926 tỷ Đài tệ, tức 221 triệu USD, ghi nhận mức suy giảm tổng thể hàng năm lên tới 62,26%. Điều này cho thấy bức tranh tổng thể của HTC trong tương lai gần vẫn còn rất xám xịt.

NVTveron

Thế Giới Thợ – ứng dụng gọi thợ đảm bảo mọi nhu cầu đời sống

Nền tảng Thế Giới Thợ trên cả web và app sẽ là trung gian kết nối nhanh những người thợ ở đủ các lĩnh vực trong khu vực xung quanh nơi ở người có nhu cầu sử dụng lao động, giải quyết các vấn đề nhanh nhất.

Tất tần tật thông tin về iPhone 2019 trước giờ lên sóng

0h ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), tức rạng sáng ngày mai, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone tiếp theo, hứa hẹn mang đến rất nhiều tính năng thú vị. Trước giờ G, mời độc giả cùng điểm qua những sự thay đổi lớn của thế hệ iPhone mới thông qua các thông tin rò rỉ gần đây.

Microsoft đang tiến hành hàng loạt thay đổi mang tính “sống còn” với Windows

Microsoft có vẻ đang dần từ bỏ việc ra mắt các phiên bản Windows mới theo định kỳ như cách làm của họ từ xưa đến nay mà chỉ tập trung vào việc tung ra các bản cập nhật cho Windows 10 để cải thiện hiệu suất và giữ khách hàng. Trong đó là các thay đổi bao gồm cài Windows trực tiếp từ đám mây, đổi tên Windows Defender sang Microsoft Defender.

TP.HCM đẩy nhanh phát triển Du lịch thông minh

Sáng 7/9, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo phát triển Du lịch thông minh với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019.

TP.HCM đẩy nhanh phát triển Du lịch thông minh

Sáng 7/9, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội thảo phát triển Du lịch thông minh với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019.

Huawei công bố chipset Kirin 990 chú trọng đến công nghệ 5G tại sự kiện IFA

Tại sự kiện IFA 2019 đang diễn ra ở Đức, Huawei đã công bố chipset Kirin 990 mới nhất chú trọng đến hỗ trợ công nghệ 5G.

IFA 2019: ASUS trình làng loạt thiết bị công nghệ cho người dùng chuyên nghiệp

Tại IFA 2019, ASUS đã chính thức giới thiệu một loạt các giải pháp kỹ thuật số dành riêng cho người dùng chuyên nghiệp, từ nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia kinh doanh, người yêu thích thể thao và game thủ.

Sony chính thức ra mắt Xperia 5 – phiên bản nhỏ gọn hơn Xperia 1

Tại triển lãm IFA 2019 , Sony đã chính thức ra mắt smartphone mang tên Xperia 5, với tư cách là một phiên bản nhỏ gọn hơn từ chiếc Xperia 1 ra mắt đầu năm nay.

50 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin, số điện thoại

Hàng trăm triệu số điện thoại có liên kết với tài khoản Facebook cùng nhiều thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ, trong đó có hơn 50 triệu thông tin của người dùng Facebook ở Việt Nam.

Apple đang âm thầm sản xuất iPhone SE 2 giá rẻ

Chỉ còn vài ngày nữa, Apple sẽ giới thiệu chính thức loạt iPhone 11, tuy nhiên một báo cáo mới từ Nikkei cho thấy công ty đang bí mật làm việc trên một chiếc iPhone hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm sau.