Facebook ngừng hoạt động, kéo dài xuyên đêm 13 rạng 14/3

Từ khoảng 10 giờ tối hôm qua, 13/4, theo giờ Việt Nam kéo dài cho đến hơn 1 giờ sáng, tình trạng Facebook báo lỗi, báo ngừng hoạt động xảy ra trên khắp thế giới, kể cả Việt Nam. Đây là lần dừng hoạt động, có sự cố dài nhất của ứng dụng MXH này.

“Tôi không thể thực hiện bất cứ thao tác nào trong các tính năng của Facebook như bấm biểu tượng cảm xúc, bình luận, trả lời hay đăng bài gì cả từ 10 giờ tối 13/3”, chị D.Châu, Thủ Đức TPHCM cho biết. Chi nói tất cả thao tác ấy đều hiện ra dòng “Đã xảy ra lỗi. Chúng tôi đang cố gắng sửa lỗi sớm nhất có thể…”. Nhiều người dùng Facebook cho biết tình trạng này xảy ra trên cả nền tảng web và app của Facebook.

Facebook ngừng hoạt động, kéo dài xuyên đêm 13 rạng 14/3 - loifacebookMọi thao tác trên Facebook từ 10 giờ tối qua đều có phản hồi này

Downdetector, chuyên trang báo lỗi các nền tảng nhận được lượng báo lỗi Facebook tăng đột biến với hơn 11.000 lượt từ khắp thế giới vào khoảng 12 giờ đêm qua.

Người dùng vẫn có thể lướt và đọc các tin tức đã có sẵn khá mượt mà, tuy nhiên không có bất cứ thao tác nào được ghi nhận. Với các tài khoản chưa đăng nhập Facebook, khi đăng nhập sẽ nhận được thông báo “Facebook ngừng hoạt động để bảo trì bây giờ, nhưng bạn có thể trở lại sau vài giờ”. Vài giờ ấy, cho đến lúc tin này lên, khoảng 1 giờ 20 ngày 14/3, “hoạt động bảo trì” vẫn tiếp tục.

Facebook ngừng hoạt động, kéo dài xuyên đêm 13 rạng 14/3 - Screenshot 2019 03 14 00 50 24 42Khi cần phải đăng nhập, người dùng không thể vào vì hệ thống đang bảo trì

Sự cố dừng hoạt động trên toàn cầu của Facebook đã xảy ra nhiều lần. Ngày 22/8/2018, Facebook đã dừng hoạt động nhiều nơi trên thế giới khoảng 30 phút.  11 giờ sáng 18/11/2018, nhiều người dùng ở Việt Nam cho biết không thể truy cập được Facebook trên trình duyệt máy tính. Khi sử dụng với ứng dụng trên điện thoại di động iOS hay Android, người dùng cũng chỉ thấy các nội dung cũ từ vài tiếng trước hoặc nhận được thông báo không thể tải được nội dung mới. Sự việc này diễn ra khoảng trong 1 tiếng đồng hồ. Lần ấy, facebook đã cho biết “Một thử nghiệm định kỳ khiến người dùng không thể truy cập tất cả dịch vụ của Facebook, gồm WhatsApp và Instagram”. Sự cố dừng dài lần này, liệu có phải là “một thử nghiệm định kỳ khác”?

Nam Thụ

TikTok trao tặng 30 suất học bổng cho nữ sinh viên

TikTok- nền tảng video ngắn đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10.000.000 VNĐ cho nữ sinh viên hệ đào tạo chính quy thuộc 10 cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc của Đại học Đà Nẵng nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Các start-up Việt có thể được Google Cloud hỗ trợ đến 100 ngàn USD

Tại hội thảo Google Cloud for Start-ups ở TPHCM chiều nay, với sự tham dự của hàng trăm start-up và các nhà phát triển Việt, đại diện Google công bố chương trình gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 20.000 – 100.000 USD cho các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam đủ điều kiện.

Kaspersky Lab đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ, bảo vệ an ninh dữ liệu quốc gia và doanh nghiệp

Trước những tín hiệu lạc quan từ tình hình kinh doanh tăng trưởng vượt bậc trong khối doanh nghiệp cũng như các ký kết hợp tác với cơ quan nhà nước, Kaspersky Lab cam kết và mong muốn sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, hợp tác, đưa ra những giải pháp toàn diện trong việc bảo vệ an ninh mạng quốc gia, chống lại các cuộc tấn công trực tuyến tại Việt Nam.

39% doanh nghiệp nhỏ trên Facebook do nữ giới quản lý

Theo nghiên cứu từ Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) mới nhất do Facebook công bố nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ, 39% doanh nghiệp trên nền tảng này do nữ giới quản lý.

Apple Watch giảm giá tại FPT Shop

Apple Watch S3 và S4 là thiết bị đeo sành điệu và là thiết bị theo dõi sức khỏe hiện đại cũng như hỗ trợ liên lạc thuận tiện. Sản phẩm đang có mặt tại FPT Shop và F.Studio với giá từ 7,99 triệu kèm ưu đãi trả góp 0% lãi suất.

ADC SAR – chuyển đổi tín hiệu tương tự số với độ phân giải và tốc độ cao trong môi trường khắc nghiệt

Với thanh ghi SAR 16 bit tốc độ 1Msps duy nhất đáp ứng tiêu chuẩn AEC-Q100, 12 thiết bị mới vừa được Mircochip Technology công bố được thiết kế để hoạt động trong môi trường điện từ và có nhiệt độ cao.

Grab dành cho doanh nghiệp bổ sung loạt tiện ích mới

Thay vì chỉ đặt xe qua tài khoản doanh nghiệp và tải báo cáo trực tuyến, giờ đây, qua cổng thông tin business.grab.com, khách hàng có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích mới của dịch vụ Grab dành cho doanh nghiệp.

Chuyển dịch số lên “mây” sẽ không nhanh như dự kiến

Các chuyên gia của Kaspersky Lab cho rằng, vẫn còn quá sớm để kết luận đến năm 2020 phần lớn khối lượng công việc sẽ được di chuyển sang đám mây. Quá trình này chắc chắn sẽ được tiến hành, nhưng sẽ diễn ra chậm hơn so với chúng ta nghĩ.

Triều Tiên hy vọng có cơ hội hợp tác với Viettel

Chiều nay, ngày 28/2/2019, phái đoàn cấp cao của Triều Tiên đã đến thăm và làm việc tại cơ sở nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

ZaloPay tăng trưởng 400% sau chương trình Tết 2019

ZaloPay cho biết sau gần 1 tháng khởi động chiến dịch Tết 2019, ZaloPay đã đạt mốc tăng trưởng 400% tổng số giao dịch thanh toán so với Tết năm ngoái.