Dòng chảy
Dịch vụ chơi game qua đám mây Google Stadia đổ bộ lên loạt điện thoại

Kể từ ngày hôm nay, dịch vụ chơi game qua đám mây (cloud) Stadia của Google sẽ không chỉ còn độc quyền trên những chiếc smartphone Google Pixel nữa.

Khi ra mắt vào tháng 11 năm 2019, Google Stadia chỉ chạy trên smartphone Pixel của riêng Google. Rất nhiều các nhà phát triển ứng dụng trên Android đã tìm ra cách mở khóa ứng dụng Google Stadia để khiến nó có thể chạy trên các smartphone khác.

Tuy nhiên, việc mở khóa này không được Google cho phép và đôi khi còn khiến smartphone bị hư hại do các lỗ hổng bảo mật xuất hiện trong quá trình mở khoá. May mắn thay là bắt đầu từ ngày hôm nay, Google đã thông báo rằng dịch vụ chơi game qua đám mây Stadia đã được đưa lên nhiều chiếc điện thoại khác. 

Cụ thể, các model của 3 hãng Samsung, Asus và Razer đã có thể trải nghiệm Stadia, kể cả thế hệ điện thoại S20 mới nhất của Samsung. Điều đáng tiếc iPhone hiện vẫn chưa thể trải nghiệm Stadia và có lẽ sẽ còn rất lâu để fan Apple có thể sử dụng dịch vụ này. 

Kể cả Pixel 2, 3 và 4, Google Stadia đã cho phép chơi trên hơn 20 điện thoại Android khác nhau bắt đầu từ ngày 20/2 này. Bên cạnh smartphone, Google Stadia cũng hỗ trợ chơi game trên laptop, máy tính bảng chạy ChromeOS, hoặc stream lên TV bằng Chromecast Ultra, điều khiển game và kết nối với mạng Internet cũng như máy chủ bằng tay cầm Stadia Controller.

Việc Google vội vã tung Stadia cho các điện thoại khác có lẽ ảnh hưởng từ việc GeForce Now, dịch vụ stream game đám mây của Nvidia đã đi vào hoạt động chính thức, chấm dứt khoảng thời gian thử nghiệm kéo dài nhiều năm.

Bên cạnh gói Stadia Base miễn phí, Google còn cung cấp gói cước Stadia Pro có giá 9.99 USD mỗi tháng. Stadia Pro hỗ trợ độ phân giải tối đa 4K 60 FPS, âm thanh vòm 5.1 trong khi Sadia Base chỉ hỗ trợ Full HD và âm thanh stereo.

Tay cầm Stadia Controller của Google là thiết bị kết nối trực tiếp với máy chủ đám mây qua Internet thay vì chỉ là thiết bị để nhận lệnh điều khiển nhân vật trong game như những máy console truyền thống hiện tại. Hình ảnh sẽ truyền về cho thiết bị có màn hình, như smartphone, laptop, máy tính bảng, hay TV.

Hiện tại, Stadia vẫn đang gặp vấn đề liên quan tới tốc độ khung hình và kết nối do hạn chế về hạ tầng Internet trên di động. Có thể phải tới khi 5G ra mắt, những dịch vụ chơi game qua đám mây mới thực sự phát huy hết khả năng của mình.

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
iPhone 12 tiếp tục được lộ nguyên hình từ thiết kế, cấu hình đến mức giá

Thế hệ iPhone 12 sẽ được Apple trình làng đến 4 phiên bản, vẫn sở hữu màn hình "tai thỏ" nhưng có thiết kế phần khuyết nhỏ hơn, hỗ trợ kết nối 5G và tích hợp thêm cảm biến ảnh LiDAR ở cụm 3 camera sau trên hai phiên bản iPhone 12 Pro/ Pro Max.

Keysight cung cấp miễn phí nhiều giải pháp cho kỹ sư kiểm thử làm việc từ xa

Chương trình Sáng tạo mọi nơi (Innovate Anywhere Program) vừa được Keysight công bố cung cấp miễn phí từ 30 đến 90 ngày các phần mềm trong thiết kế và mô phỏng, đào tạo từ xa và kiểm thử trên hệ thống mạng thật, cho phép cộng đồng các kỹ sư duy trì hiệu quả làm việc trong giai đoạn tránh dịch Covid-19 hiện nay.

CPU Intel Core thế hệ thứ 11 lộ hiệu năng "yếu ớt"

Thông tin kỹ thuật và điểm hiệu năng của Intel Core i7-1185G7, một trong những CPU thuộc dòng Tige Lake sẽ được Intel ra mắt trong thời gian tới đã được tiết lộ.

Liên tiếp dính lỗi bảo mật, ứng dụng Zoom bị khuyến cáo hạn chế sử dụng

Không chỉ dính phốt âm thầm gửi dữ liệu cho Facebook, trong vài ngày gần đây, Zoom tiếp tục bị dính các lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến nhiều chuyên gia bảo mật phải đưa ra khuyến cáo người dùng nên hạn chế sử dụng ứng dụng này trong các cuộc họp video conference.