Đi Grab ở nước ngoài vẫn có thể thanh toán bằng tiền tệ nước mình

Theo hợp tác giữa Grab và Splyt Technologies (một startup cung cấp phần mềm kết nối có trụ sở tại London và quy mô hoạt động toàn cầu) vừa công bố hôm nay 26/6, khách du lịch được sử dụng dịch vụ đặt xe ở bất kỳ đâu trên thế giới, thậm chí có thể thanh toán bằng chính tiền tệ của nước mình.

Theo đó, Grab và Splyt cho phép khách du lịch quốc tế đặt xe Grab tại 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. Khách hàng của Ctrip và AliPay du lịch đến Đông Nam Á đã có thể đặt Grab bằng các ứng dụng sẵn có, thông qua giải pháp được Splyt cung cấp và kích hoạt. Splyt cũng làm việc với Booking Holdings nhằm tích hợp dịch vụ đặt xe vào nền tảng đại lý du lịch trực tuyến OTA. Riêng khách hàng của Booking.com sẽ có thể đặt Grab thông qua ứng dụng Booking.com kể từ quý III/2019.

Đông Nam Á chào đón 130 triệu du khách quốc tế mỗi năm, con số này dự kiến sẽ tăng lên 155 triệu người trong năm 2020. Vì vậy, Splyt càng mở rộng các quan hệ hợp tác để tích hợp tính năng di động trực tiếp vào các nền tảng, khách du lịch sẽ có càng nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ di chuyển của Grab mà không cần phải tải thêm một ứng dụng khác.

Không chỉ khu vực Đông Nam Á, Grab và Splyt cũng sẽ hợp tác cho phép người dùng Grab có thể đặt xe ở khắp mọi nơi trên thế giới, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm sau. Khi đó, người dùng Grab du lịch ngoài khu vực Đông Nam Á vẫn có thể đặt xe trên ứng dụng Grab, và các yêu cầu đặt xe sẽ được các đối tác của Splyt xử lý. Khách du lịch có thể sử dụng ứng dụng bằng ngôn ngữ của mình, thậm chí có thể thanh toán bằng đơn vị tiền tệ của chính đất nước mình. Grab cũng có kế hoạch bổ sung thêm các tính năng trong ứng dụng như mẹo du lịch, đánh giá nhà hàng và đề xuất các điểm đến hấp dẫn.

Ô Lâu

Hợp tác thúc đẩy các trò chơi đám mây 5G

Trước thềm sự kiện MWC Thượng Hải 2019 diễn ra từ ngày 26-28/6, Huawei X Labs và Thunder Fire (thuộc NetEase) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thành lập phòng Lab đổi mới sáng tạo (Innovation Lab) về các trò chơi đám mây 5G, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game đám mây.

Huawei “gây sốc”: Smartphone Huawei không dùng được Google, hãng trả lại tiền

Nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc đang có những bước đi đầy táo bạo trong việc lấy lại hình ảnh của mình trước người tiêu dùng khi tuyên bố, nếu điện thoại không sử dụng được các ứng dụng Google sẽ hoàn tiền lại 100% cho người dùng đã mua máy.

Mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube là vi phạm pháp luật

Theo Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, người dùng mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube mà không thông qua đại lý quản lý quảng cáo trong nước là vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 13, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Galaxy Watch 2 sẽ có gì mới?

Samsung đang nghiên cứu một chiếc đồng hồ thông minh mới với tên mã “Renaissance”, và nhiều khả năng đây chính là thiết bị kế nhiệm Galaxy Watch đã ra mắt trước đó.

Phát hiện hàng nghìn ứng dụng Android chứa mã độc

Google đã rất nỗ lực trong việc chặn các ứng dụng độc hại tiếp cận kho ứng dụng Android. Tuy nhiên, một nghiên cứu được hợp tác giữa Đại học Sydney và phòng thí nghiệm Data61 của CSIRO vừa công bố, đã phát hiện 2.040 ứng dụng độc hại đang tồn tại trên kho ứng dụng lớn nhất này.

Lừa tiền qua trình dọn dẹp máy tính giả mạo

Kẻ tấn công sẽ sử dụng trình dọn dẹp máy tính giả mạo để đề nghị người dùng thanh toán một khoản tiền cho việc xử lý hoặc ngụy trang nhân cơ hội phát tán mã độc.

Hướng dẫn

NULL

OPPO Reno cho lên kệ màu hồng ngọc trai

Sáng nay, 24/6, mẫu điện thoại đang gây sốt Reno “vây cá mập” đã được OPPO bổ sung thêm màu Hồng Ngọc Trai lãng mạn, dịu dàng.

Sẽ ra mắt Surface phone màn hình gập, hỗ trợ cả Android

Microsoft đã rất kỳ vọng vào thiết bị màn hình dẻo có thể gập trong một thời gian dài và chiếc Surface phone sẽ là minh chứng cho những nỗ lực của công ty trong suốt thời gian qua.

TECH EXPO 2019 – cầu nối tuyển dụng nhân lực công nghệ sắp diễn ra

TECH EXPO 2019 – ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với quy mô lớn sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại TP.HCM.