Đánh sập mạng lưới hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

Một trang web khiêu dâm trẻ em đã bị đánh sập và nó được mô tả là mạng lưới khiêu dâm lớn nhất mà các nhà chức trách từng phát hiện.

Đánh sập mạng lưới hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới - khieu dam eyse

Hôm 16/10, nhà chức trách Mỹ, Anh và Hàn Quốc đã tiến hành bắt giữ hàng trăm người trên toàn thế giới khi đánh sập trang web khiêu dâm có tên gọi “Welcome to Video”. Các nhà chức trách miêu tả web đen này hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất mà họ từng thấy. Những kẻ tạo ra trang web này bán những video khiêu dâm trẻ em khủng khiếp để lấy tiền ảo.Cụ thể hơn, trang web này sẽ bán cho người dùng quyền truy cập vào khoảng 250.000 video mô tả việc lạm dụng tình dục trẻ em để đổi lấy tiền điện tử Bitcoin. Các nhà hành pháp tỏ ra bất ngờ với những video và hình ảnh mà họ thấy và cho rằng, đây là một sự bùng nổ của nội dung lạm dụng tình dục trực tuyến. Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh đánh giá đó là một sự gia tăng nghiêm trọng, quy mô cũng như mức độ phức tạp.Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, đến nay họ đã giải cứu được ít nhất 23 nạn nhân vị thành niên ở Mỹ, Anh và Tây Ban Nha bị những người dùng trang web này lạm dụng và còn nhiều trẻ em trong các video chưa được xác định.Các điều tra ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, kẻ hoạt động trang web này là một người Hàn Quốc có tên Jong Woo Son. Đến nay đã có 337 người dùng ở 12 quốc gia đã bị buộc tội, người đứng đầu web đen này đang chịu mức án 18 tháng tù tại Hàn Quốc và đã bị truy tố về các cáo buộc từ Washington, DC.Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, một số người khác điều hành đường dây này đang bị kết án và thụ án tù lên đến 15 năm. Kết quả điều tra từ Bộ này cũng cho biết, trang web đã thu được ít nhất số bitcoin trị giá 370.000 USD trước khi bị gỡ xuống vào tháng 3/2018 và số tiền này đã được rửa thông qua 3 sàn giao dịch tiền ảo giấu tên.Trong một tuyên bố, các nhà chức trách Anh cho biết đơn vị tội phạm mạng của Cơ quan Tội phạm Quốc gia đã triển khai “khả năng đặc biệt” để xác định vị trí của máy chủ.

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, góp phần phát triển TP.HCM thành một đô thị thông minh, sáng tạo trong tương lai, từ tháng 9 đến tháng 11/2019, Hội Tin học TP.HCM tổ chức Hoạt động cộng đồng 2019 – Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, chủ đề “Đô thị sáng tạo – Thách thức và triển vọng cho sinh viên” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Lỗ hổng mới khiến trường học và ngân hàng bị đe dọa nghiêm trọng

Một lỗ hổng có mã CVE-2019-17059 cho phép kẻ tấn công truy cập vào thiết bị Cyberoam và thực thi lệnh trái phép từ xa mà không cần cung cấp bất kỳ tên người dùng hoặc mật khẩu. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Trực tiếp ra mắt Oppo Reno2 – Reno2 F tại Việt Nam

18h chiều nay 16/10, Oppo sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone Reno2 và Reno2 F tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ đôi sản phẩm mới nhất của hãng, kế thừa những tính năng vốn có từ dòng Reno đầu tiên và được cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình lẫn tính năng.

Smartphone vây cá mập Oppo Reno2 chính thức ra mắt, giá 14,9 triệu đồng

Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào chiều nay ở TP.HCM, Oppo đã chính thức ra mắt bộ đôi Oppo Reno2 Series với những nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình cùng hệ thống 4 camera độ phân giải khủng. 

Viettel sẽ số hóa hoàn toàn cách thức bán hàng và phục vụ vào năm 2020

Viettel Telecom sẽ thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hoá và online trong năm tới, trở thành telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam – đó là khẳng định của Viettel tại Lễ kỷ niệm Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số – Khởi động hành trình mới diễn ra ngày 14/10 ở Hà Nội.

Đổ xăng và thanh toán viện phí được hoàn tiền 50% bằng ví MoMo

Diễn ra chỉ duy nhất ngày 1/11, đây sẽ là sự kiện hoàn tiền lớn nhất cho đến nay của MoMo, với số tiền hoàn dự kiến hơn 250.000 đồng/người dùng và quy mô hoàn tiền mở rộng từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê đến cây xăng và bệnh viện.

Apple phản hồi về thông tin trình duyệt Safari trên iOS gởi thông tin về Trung Quốc

Apple vừa trả lời cụ thể với người dùng trước thông tin trình duyệt Safari của hãng đã gởi dữ liệu của người dùng iOS về Trung Quốc. Apple đảm bảo thông tin của người dùng vẫn an toàn.

Tai nghe không dây – mặt trận cạnh tranh hấp dẫn của các ông lớn

Không phải smartphone, tablet hay smartwatch, thiết bị công nghệ có nhiều cải tiến nhất trong thời gian qua chính là tai nghe không dây true wireless với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn.

Huawei Mate X màn hình dẻo gập sẽ được bán ra vào cuối tháng 10

Sau hơn nửa năm, cuối cùng chiếc điện thoại màn hình dẻo gập đầu tiên của Huawei cũng được thương mại hoá và sắp bán ra thị trường.

Tỷ phú Elon Musk: Hãy rời khỏi những cuộc họp vô bổ!

Elon Musk – tỷ phú công nghệ 46 tuổi được biết đến như là người cách mạng hóa ngành du hành vũ trụ, xe điện và khoa học trí tuệ nhân tạo đã đưa ra những lời khuyên để chúng ta có thể tăng cường hiệu quả công việc.