Cục Hàng Không cấm hành khách và phi hành đoàn mang Macbook Pro 15inch lên máy bay

Cục Hàng Không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm hành khách và các thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

Chỉ thị được đưa ra dựa trên văn bản triệu hồi pin số 19-152 của Ủy ban an toàn hàng tiêu dùng Mỹ và quyết định cấm vận chuyển máy tính xách tay 15-inch Macbook Pro sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 2 năm 2017 của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA).

Cục Hàng Không cấm hành khách và phi hành đoàn mang Macbook Pro 15inch lên máy bay - m2 ffsr

Cục Hàng Không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo đến các đại lý và phòng vé của mình, xây dựng quy trình kiểm soát khách lên máy bay để đảm bảo thực hiện đúng nội dung của chỉ thị này. Xây dựng quy trình phối hợp với hành khách và các bên liên quan để xử lý đối với các máy tính bị phát hiện, tránh làm mất mát tài sản của hành khách.

Đối với hành khách đi máy bay, phải phối hợp với nhân viên hỗ trợ khi phát hiện mang theo Macbook Pro 15-inch 2015. Các trường hợp không tuân theo hướng dẫn an toàn, hãng hàng không có quyền từ chối cho lên máy bay và xử phạt theo quy định.

Trường hợp trên chuyến bay, nếu tổ bay phát hiện hành khách có mang theo và sử dụng Macbook Pro 15-inch đang được triệu hồi, tổ bay cần ngay lập tức hướng dẫn để hành khách thực hiện các yêu cầu như: tắt nguồn máy tính, không sạc pin và tuân thủ theo đúng quy trình ứng phó được hãng xây dựng.

Trước đó vào cuối tháng 6/2019, Apple thông báo về lỗi gây nóng và mất an toàn trên dòng MacBook Pro 15-inch bán ra từ tháng 8/2015 tới tháng 2/2017. Người dùng hiện tại đang bị ảnh hưởng có thể mang máy đến trung tâm bảo hành của Apple để thay pin miễn phí. Apple còn khuyến cáo người dùng đang sử dụng các sản phẩm trong diện thu hồi hãy tắt máy tính và giữ nguyên trạng thái đó đến khi được thay pin.

Cục Hàng Không cấm hành khách và phi hành đoàn mang Macbook Pro 15inch lên máy bay - shutterstock 1054148702

Ngay sau Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ cấm hành khách và phi hành đoàn mang máy tính Macbook Pro 15-inch lên máy bay, các hãng hàng không châu Âu cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự.

Vẫn chưa biết các hãng hàng không sẽ kiểm tra máy tính Macbook Pro như thế nào tại sân bay và lệnh cấm sẽ kéo dài trong bao lâu. Tương tự trường hợp của Samsung Note 7 trước kia, các hãng hàng không đã cấm mang các thiết bị này lên máy bay trước nguy cơ có thể cháy nổ nhưng đến nay vẫn chưa thấy dỡ bỏ lệnh cấm dù những sản phẩm lỗi đã được Samsung thu hồi hoàn toàn.

iPhone 11 sẽ sử dụng camera được sản xuất bởi LG

Các nguồn tin mới đây đã tiết lộ rằng LG Innotek đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các module camera cho thế hệ iPhone 2019. Để đáp ứng nhu cầu số lượng lớn cho linh kiện của Apple, LG Innotek được cho là đã tăng cường tuyển dụng nhân viên sản xuất lên tới bốn lần, kể từ tháng Ba năm nay.

Samsung Galaxy A10s nâng cấp camera, vân tay, giá 3,69 triệu đồng

Là bản nâng cấp của Galaxy A10, Galaxy A10s có thêm camera kép và bảo mật vân tay một chạm, mức giá được đưa ở mức dễ tiếp cận là 3,69 triệu đồng.

1.200 tỉ đồng cho một mạng xã hội “made in Việt Nam”

Ngày 20/8, Công ty Cổ phần VCCorp chính thức công bố đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Quy mô đầu tư dự án là 700 tỉ đồng được đầu tư nghiên cứu hơn 1 năm qua và dự kiến ra mắt phiên bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đồng hành cùng Hội thảo Phát triển CNTT-TT Việt Nam 2019

Thông tin mới nhất từ Hội Tin học Việt Nam vừa cập nhật hôm nay 20/8, Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Phú Yên, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng sẽ có mặt và tham gia phát biểu trong cả hai ngày 22-23/8, thay vì chỉ một ngày như chương trình dự kiến.

iPhone 11 chưa ra, đã có phiên bản siêu sang giá cả tỷ đồng

Mặc dù Apple chưa công bố ra mắt iPhone thế hệ mới nhưng một bộ sưu tập hạng sang của dòng sản phẩm này đã “chào đời”, được lấy cảm hứng từ không gian, thậm chí còn được đính kèm cả mảnh thiên thạch lẫn vỏ tàu vũ trụ.

Tiến sĩ Phan Quốc Kinh, cha đẻ của thuốc Berberin qua đời

Tiến sĩ Phan Quốc Kinh, cha đẻ của thuốc Berberin, loại thuốc 100% từ cây cỏ tự nhiên được cho là loại thuốc hiệu quả nhất để chữa bệnh lỵ, đã qua đời vào ngày 16/8, để lại nhiều thành tựu to lớn cho nền Y Dược nước nhà.

Công bố chương trình chi tiết Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Phú Yên

Ngày 19/8, Hội Tin học Việt Nam công bố chương trình chi tiết Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Phú Yên, diễn ra trong ba ngày (từ 22-24/8/2019).

Facebook đang thắt chặt nhiều nội dung ở Việt Nam

Trước đó, ngày 14/8 Bộ TT&TT yêu cầu Facebook định danh tài khoản người dùng ở Việt Nam, trước mắt là ở 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.

Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2019: Xu thế cá nhân hóa trải nghiệm

Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề chính của Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2019 (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF 2019) vừa diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Đây được xem là phương pháp tối ưu để tăng doanh thu trong thời đại bùng nổ dữ liệu và thông tin hiện nay.

Startup Việt tiếp tục lên đường chinh phục chung kết VietChallenge tại Mỹ

Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt 170 triệu đồng, 3 đội chiến thắng sẽ được Viettel tài trợ 100% chi phí sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge 2019 – cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng trong tháng 9 tới.