CPU Intel Core thế hệ thứ 11 lộ hiệu năng “yếu ớt”

Thông tin kỹ thuật và điểm hiệu năng của Intel Core i7-1185G7, một trong những CPU thuộc dòng Tige Lake sẽ được Intel ra mắt trong thời gian tới đã được tiết lộ.

Dòng CPU Intel Core thế hệ 11 có tên mã Tiger Lake sẽ được Intel phát triển trên kiến trúc nhân Willow Cove hoàn toàn mới cùng tiến trình 10 nm. Ngoài các nhân xử lý trung tâm, bên trong CPU mới này còn được tích hợp nhân đồ họa Intel XE có hiệu năng mạnh hơn so với thế hệ trước.

Mới đây, trang tin công nghệ wccftech đã bất ngờ đăng tải thông tin chi tiết cũng như điểm hiệu năng của một trong những dòng CPU Intel Core thế hệ 11. Đó là Intel Core i7-1185G7, phiên bản thấp nhất trong dòng CPU Intel Core thế hệ 11 khi được đóng gói với 4 nhân 8 luồng xử lý và có tốc độ hoạt động tối đa chỉ 3 GHz.

CPU Intel Core thế hệ thứ 11 lộ hiệu năng "yếu ớt" - Intel Core 11

Theo ghi nhận của ứng dụng 3DMark Time Spy, Intel Core i7-1185G7 có hiệu năng hoạt động không mấy ấn tượng với điểm số tổng 1417 điểm, hiệu năng CPU chỉ đạt 2922 điểm. Tuy nhiên, hiệu năng xử lý đồ họa lại khá tốt với số điểm đạt được là 1296, cao hơn khoảng 5% so với điểm hiệu năng của GPU tích hợp bên trong bộ xử lý AMD Ryzen 7 4800U.

Tiểu My

Có thể bạn quan tâm
Liên tiếp dính lỗi bảo mật, ứng dụng Zoom bị khuyến cáo hạn chế sử dụng

Không chỉ dính phốt âm thầm gửi dữ liệu cho Facebook, trong vài ngày gần đây, Zoom tiếp tục bị dính các lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến nhiều chuyên gia bảo mật phải đưa ra khuyến cáo người dùng nên hạn chế sử dụng ứng dụng này trong các cuộc họp video conference.

6 nhóm hàng có nhu cầu tìm kiếm tăng vọt trong mùa dịch

Trái ngược với tình trạng ế ẩm của nhiều ngành hàng kinh doanh trong mùa dịch, hoạt động trên các sàn thương mại điện tử vẫn diễn ra sôi nổi, nhiều nhóm ngành hàng có nhu cầu tìm kiếm tăng gấp hàng trăm lần.

Bộ TT-TT ban hành bộ tiêu chí để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng đám mây

Bộ TT-TT đã ban hành văn bản số 1145/BTTTT-CATTT hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử (CPĐT/CQĐT) vào ngày 3/4.

Macbook Air 2020 đã bán tại Việt Nam với giá từ 27,7 triệu đồng

Thế hệ mới nhất của dòng Macbook Air đã được hệ thống Di Động Việt mang về Việt Nam với tùy chọn ổ cứng SSD thấp nhất 256 GB, ba màu sắc lựa chọn (xám, bạc và vàng) cùng giá bán từ 27,7 triệu đồng.

Apple sản xuất tấm chắn mặt tặng nhân viên y tế

Sản phẩm “Designed by Apple in California” mới của Apple sẽ không phải là các thiết bị điện tử iPhone, iPad hay MacBook mà là tấm chắn mặt, đã được CEO Tim Cook gửi đến cho các nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

YouTube chặn video loan tin giả về trạm 5G liên quan với Covid-19

Liên tục những ngày nay xuất hiện video quay lại cảnh người dân đập phá các trạm phát sóng di động 5G tại Anh, sau khi các tin đồn nói rằng có mối liên kết giữa mạng 5G và đại dịch Covid-19.

Cuộc đua laptop sở hữu Intel Core thế hệ 10 và Geforce RTX Super

Sau khi Intel cùng NVIDIA đưa ra chuẩn mực mới dành cho laptop, các hãng sản xuất như Acer, MSI, ASUS, Gigabyte, Razer… cũng đã đồng loạt “lên đời” cho các dòng laptop gaming và laptop chuyên thiết kế của mình.

Tin tức công nghệ trong tuần (từ 30/3 -5/4/2020)

Dòng chảy số của Thế Giới Số tiếp tục ghi nhận những thông tin phản ánh đa dạng tình hình công nghệ trong một tuần vừa qua.

Bác bỏ tin đồn trạm phát 5G gây ra đại dịch Covid-19

Đã có những tin đồn trong hai tuần qua cho rằng mạng không dây thế hệ thứ 5 (hay 5G) là nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19. Tuy nhiên các nhà khoa học đã bác bỏ thông tin này.

Thế giới “khát” máy trợ thở, tài liệu thiết kế đã được cung cấp miễn phí

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hoành hành đang khiến cho chính phủ và các công ty công nghệ các nước ra sức đẩy nhanh phát triển và sản xuất máy trợ thở, để có thể đáp ứng kịp thời điều trị các bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 nặng.