Dòng chảy
Chiến dịch #AndOwningIt: giúp người trẻ vượt qua nỗi bất an
Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.

Kaspersky Lab đã khảo sát 1.003 trẻ từ 13 đến 23 tuổi ở Anh để hiểu thêm về sự bất an của họ và những gì họ cảm thấy lo lắng. Báo cáo đã chỉ ra rằng thế hệ Z là thế hệ hay lo lắng nhất, với phần lớn thanh thiếu niên thừa nhận họ băn khoăn về điều gì đó trong cuộc sống nhưng lại không tìm kiếm lời khuyên chuyên môn để tìm cách đối phó với điều đó. Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.

Nghiên cứu cho thấy, những cảm xúc lo lắng có thể ảnh hưởng đến hành vi của những người trẻ tuổi, bao gồm cả cách họ tiếp cận mạng xã hội. Một điều khá phổ biến là thế hệ Z thường tạo ra hình mẫu hoàn hảo cho mình. Hầu hết những người trẻ tuổi dành đến nửa giờ đồng hồ để chỉnh sửa hình ảnh hoặc video của họ trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

Nữ giới cũng thường cảm thấy ít an toàn hơn nam giới. Họ lo lắng nhiều hơn về ngoại hình của mình. Gần gấp đôi số lượng nữ là Z-ers, khi so sánh với các Z-ers nam, cũng thừa nhận việc thay đổi thói quen ăn uống của họ (chẳng hạn như ăn quá nhiều hoặc kiềm chế ăn uống) vì lo lắng liên quan đến ngoại hình. Những nội dung về cải thiện vóc dáng cơ thể, tập thể dục trên mạng xã hội làm cho nữ giới cảm thấy tồi tệ hơn nam giới, và nữ giới thừa nhận bỏ qua nhiều sự kiện xã hội trong năm cũng vì nỗi lo này.

Điều đáng chú ý là thế hệ Z không tìm kiếm sự giúp đỡ khi cảm thấy lo lắng. Đa số những người trẻ tuổi không đến gặp bác sĩ để được tư vấn về cách đối phó với những lo lắng này. Vì vậy, nhiều thanh niên đang đấu tranh nhưng họ không chắc chắn về cách đối phó với cảm xúc của mình.

Để giải quyết vấn đề này, Kaspersky Lab đã hợp tác với The Mix, một tổ chức từ thiện số hỗ trợ những người dưới 25 tuổi, để khởi động một chiến dịch mới giúp giải quyết những bất ổn từ Gen Z mang tên #AndOwningIt, nhằm giúp những người trẻ tuổi sống hạnh phúc hơn bằng cách trao quyền cho họ kiểm soát sự bất an và giúp họ nhận ra những lo lắng này không phải là rào cản đi đến hạnh phúc. Vì đây chính là bước đầu để biến sự bất an thành sức mạnh và sở hữu nó.

Chiến dịch này sẽ có sự xuất hiện của những chiếc áo phông in những nỗi bất an phổ biến nhất của người trẻ tuổi, khuyến khích họ thừa nhận những nỗi lo của mình và bắt đầu chia sẻ. Tất cả lợi nhuận từ việc bán áo phông sẽ được góp vào The Mix.

Những chiếc áo phông in những nỗi sợ của người trẻ thế hệ Z trong chiến dịch #AndOwningIt

Chris Martin, CEO của The Mix cho biết, cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng có thể sẽ khiến người trẻ bị cô lập. Chiến dịch #AndOwningIt sẽ giúp những người trẻ nhận ra rằng họ không bị kìm hãm bởi bất kỳ sự bất an nào và không bị tác động bởi mạng xã hội. Chúng tôi kêu gọi mọi người làm chủ những khía cạnh cuộc sống, có thể sẽ bị người khác chỉ trích, để chứng minh không có ranh giới trong việc trở nên tự tin và thành công.

"Trong nhiều năm, Kaspersky Lab đã giúp các gia đình và doanh nghiệp chống lại sự bất an trực tuyến và được bảo vệ khỏi các mối đe doạ trực tuyến. Bây giờ chúng tôi muốn giúp những người trẻ trên toàn cầu, biến những bất an của họ thành bức tường bảo vệ và vượt qua nỗi lo trong thực tế khi họ cố gắng thành công trong thời đại kỹ thuật số mà không một thế hệ nào trước đây phải đối mặt. Họ sợ rằng mình sẽ không thể thành công và hạnh phúc vì hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Chiến dịch #AndOwningIt giúp thế hệ Z nhận ra rằng chính họ tạo ra những rào cản này bên trong mình và họ có khả năng vượt qua những bất an và sở hữu chúng - Ilijana Vavan, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab châu Âu chia sẻ.

Kaspersky Lab và The Mix đang kêu gọi Gen Z cùng với bạn bè tham gia cuộc trò chuyện trên các phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #AndOwningIt, cũng như mua một chiếc áo phông để thể hiện sự ủng hộ của mình.

Ô Lâu

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Hàng loạt người dùng nhận cảnh báo từ Google

Sáng nay 26/6, hàng loạt người dùng smartphone tại Việt Nam đã bất ngờ nhận email từ Google. Nội dung các email này cảnh báo người dùng sẽ không thể truy cập vào tài khoản Google của mình nếu không cập nhật các chính sách bảo mật mới trước ngày 15/7/2019.

Đi Grab ở nước ngoài vẫn có thể thanh toán bằng tiền tệ nước mình

Theo hợp tác giữa Grab và Splyt Technologies (một startup cung cấp phần mềm kết nối có trụ sở tại London và quy mô hoạt động toàn cầu) vừa công bố hôm nay 26/6, khách du lịch được sử dụng dịch vụ đặt xe ở bất kỳ đâu trên thế giới, thậm chí có thể thanh toán bằng chính tiền tệ của nước mình.

Hợp tác thúc đẩy các trò chơi đám mây 5G

Trước thềm sự kiện MWC Thượng Hải 2019 diễn ra từ ngày 26-28/6, Huawei X Labs và Thunder Fire (thuộc NetEase) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thành lập phòng Lab đổi mới sáng tạo (Innovation Lab) về các trò chơi đám mây 5G, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game đám mây.

Bàn cách phá vỡ thế độc quyền của Google và Facebook

Tại hội nghị Code Conference 2019 diễn ra trung tuần tháng 6 vừa qua ở Arizona (Mỹ), giới công nghệ đã họp bàn để tìm cách phá vỡ thế độc quyền của những hãng công nghệ lớn Google, Facebook...