Connect with us

Dòng chảy

Chiến dịch #AndOwningIt: giúp người trẻ vượt qua nỗi bất an

Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.

Đăng

vào

Kaspersky Lab đã khảo sát 1.003 trẻ từ 13 đến 23 tuổi ở Anh để hiểu thêm về sự bất an của họ và những gì họ cảm thấy lo lắng. Báo cáo đã chỉ ra rằng thế hệ Z là thế hệ hay lo lắng nhất, với phần lớn thanh thiếu niên thừa nhận họ băn khoăn về điều gì đó trong cuộc sống nhưng lại không tìm kiếm lời khuyên chuyên môn để tìm cách đối phó với điều đó. Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.

Nghiên cứu cho thấy, những cảm xúc lo lắng có thể ảnh hưởng đến hành vi của những người trẻ tuổi, bao gồm cả cách họ tiếp cận mạng xã hội. Một điều khá phổ biến là thế hệ Z thường tạo ra hình mẫu hoàn hảo cho mình. Hầu hết những người trẻ tuổi dành đến nửa giờ đồng hồ để chỉnh sửa hình ảnh hoặc video của họ trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

Nữ giới cũng thường cảm thấy ít an toàn hơn nam giới. Họ lo lắng nhiều hơn về ngoại hình của mình. Gần gấp đôi số lượng nữ là Z-ers, khi so sánh với các Z-ers nam, cũng thừa nhận việc thay đổi thói quen ăn uống của họ (chẳng hạn như ăn quá nhiều hoặc kiềm chế ăn uống) vì lo lắng liên quan đến ngoại hình. Những nội dung về cải thiện vóc dáng cơ thể, tập thể dục trên mạng xã hội làm cho nữ giới cảm thấy tồi tệ hơn nam giới, và nữ giới thừa nhận bỏ qua nhiều sự kiện xã hội trong năm cũng vì nỗi lo này.

Điều đáng chú ý là thế hệ Z không tìm kiếm sự giúp đỡ khi cảm thấy lo lắng. Đa số những người trẻ tuổi không đến gặp bác sĩ để được tư vấn về cách đối phó với những lo lắng này. Vì vậy, nhiều thanh niên đang đấu tranh nhưng họ không chắc chắn về cách đối phó với cảm xúc của mình.

Để giải quyết vấn đề này, Kaspersky Lab đã hợp tác với The Mix, một tổ chức từ thiện số hỗ trợ những người dưới 25 tuổi, để khởi động một chiến dịch mới giúp giải quyết những bất ổn từ Gen Z mang tên #AndOwningIt, nhằm giúp những người trẻ tuổi sống hạnh phúc hơn bằng cách trao quyền cho họ kiểm soát sự bất an và giúp họ nhận ra những lo lắng này không phải là rào cản đi đến hạnh phúc. Vì đây chính là bước đầu để biến sự bất an thành sức mạnh và sở hữu nó.

Chiến dịch này sẽ có sự xuất hiện của những chiếc áo phông in những nỗi bất an phổ biến nhất của người trẻ tuổi, khuyến khích họ thừa nhận những nỗi lo của mình và bắt đầu chia sẻ. Tất cả lợi nhuận từ việc bán áo phông sẽ được góp vào The Mix.

Những chiếc áo phông in những nỗi sợ của người trẻ thế hệ Z trong chiến dịch #AndOwningIt

Chris Martin, CEO của The Mix cho biết, cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng có thể sẽ khiến người trẻ bị cô lập. Chiến dịch #AndOwningIt sẽ giúp những người trẻ nhận ra rằng họ không bị kìm hãm bởi bất kỳ sự bất an nào và không bị tác động bởi mạng xã hội. Chúng tôi kêu gọi mọi người làm chủ những khía cạnh cuộc sống, có thể sẽ bị người khác chỉ trích, để chứng minh không có ranh giới trong việc trở nên tự tin và thành công.

"Trong nhiều năm, Kaspersky Lab đã giúp các gia đình và doanh nghiệp chống lại sự bất an trực tuyến và được bảo vệ khỏi các mối đe doạ trực tuyến. Bây giờ chúng tôi muốn giúp những người trẻ trên toàn cầu, biến những bất an của họ thành bức tường bảo vệ và vượt qua nỗi lo trong thực tế khi họ cố gắng thành công trong thời đại kỹ thuật số mà không một thế hệ nào trước đây phải đối mặt. Họ sợ rằng mình sẽ không thể thành công và hạnh phúc vì hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Chiến dịch #AndOwningIt giúp thế hệ Z nhận ra rằng chính họ tạo ra những rào cản này bên trong mình và họ có khả năng vượt qua những bất an và sở hữu chúng - Ilijana Vavan, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab châu Âu chia sẻ.

Kaspersky Lab và The Mix đang kêu gọi Gen Z cùng với bạn bè tham gia cuộc trò chuyện trên các phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #AndOwningIt, cũng như mua một chiếc áo phông để thể hiện sự ủng hộ của mình.

Ô Lâu

 

Dòng chảy

Phát động cuộc thi "Leadership 4.0 - 2019"

“Leadership 4.0” - cuộc thi dành cho sinh viên, là bệ phóng vững chắc cho những người trẻ giàu đam mê, bản lĩnh, mong muốn phát triển bản thân trong thời đại công nghệ số đã chính thức khởi động.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Với mong muốn tạo ra một môi trường để sinh viên - lực lượng quan trọng cho nguồn nhân lực chất lượng cao thời cách mạng 4.0 khám phá bản thân, phát hiện trau dồi tố chất lãnh đạo một cách nghiêm túc, bài bản, cuộc thi là sự kết hợp nhuần nhuyễn hai hình thức thi và đào tạo theo triết lý “Thi thực, học thực, lợi ích thực”. Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp thành phố, cuộc thi tiếp tục được phối hợp thực hiện cùng đơn vị bảo trợ chuyên môn Công ty tư vấn & đào tạo quản trị tinh thần Proself và Công ty cổ phần truyền thông IMAS phụ trách Cố vấn Marketing và Truyền thông. Sau một tuần khởi động tại 10 trường Đại học trên địa bàn thành phố (Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc tế, ĐH Ngân hàng, ĐH Giao thông vận tải...), cuộc thi đã thu hút gần 300 thí sinh đăng ký tham gia. Với mục đích tìm kiếm và phát triển thế hệ lãnh đạo có khả năng làm chủ bản thân, có phẩm chất đạo đức cũng như năng lực học hỏi, lãnh đạo, đây là mùa thứ hai Leadership 4.0 được tổ chức bởi CLB Lý Luận Trẻ FTU2. Vào đúng 0h thứ bảy ngày 1/12, vòng 1 của Leadership 4.0 đã được khởi tranh, đánh dấu cột mốc quan trọng: Cuộc thi toàn thành chính thức bước vào giai đoạn thi đấu. Hội thảo "Nhu cầu nhân lực và lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0" nhằm định hướng cho các bạn thí sinh về cuộc thi cũng đã được tổ chức ngày 1/12 tại hội
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Kích hoạt thành công 30 trạm phát sóng, Viettel bắt đầu triển khai NB-IoT

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại. Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngày 3/12, Viettel công bố đã kích hoạt thành công 30 trạm phát sóng đầu tiên cùng nền tảng (platform) triển khai dịch vụ sử dụng công nghệ NB-IoT tại Hà Nội. NB-IoT là công nghệ phát triển dành cho các thiết bị nhằm hỗ trợ kết nối vạn vật (IoT). Đây là kết quả nghiên cứu, thử nghiệm của Viettel suốt 2 năm qua. Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019. Với dấu mốc này, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại. Gần 40.000 trạm 4G phủ rộng khắp cả nước là một trong những lợi thế rất lớn của Viettel trong việc chủ động triển khai IoT. Việc ứng dụng trong toàn mạng sẽ giúp mạng lưới viễn thông có thể kết nối vạn vật - ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho biết. Hiện Viettel đang thử nghiệm một số ứng dụng dựa trên hạ tầng kết nối và nền tảng IoT như đỗ xe thông minh (smart parking), giám sát chất lượng không khí (air monitoring), giám sát vị trí (location tracking), thiết bị đo lường (metering devices)… Ngoài Hà Nội, dự kiến trong tháng 12/2018, Viettel sẽ tiếp tục triển khai diện hẹp trạm tại TP. Hồ Chí Minh và hoàn thành phủ sóng toàn bộ hai đô thị lớn nhất nước này trong quý 1/2019, trước khi từng bước đầu tư mở rộng trên toàn quốc và các thị trường nước ngoài. Ô Lâu  
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Realme U1, smartphone đầu tiên chạy Helio P70, sắp lên kệ ở Ấn Độ

Realme U1 là smartphone đầu tiên được trang bị chipset mới nhất với nhiều tính năng mới Helio P70 của MediaTek, ra mắt ngày 28/11 và sẽ lên kệ vào 5/12 ở Ấn Độ với mức giá rất tốt.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Với định hướng U series là những sản phẩm chuyên về chụp ảnh, hướng đến giới trẻ, Realme U1 tập trung về selfie chỉ với mức giá hấp dẫn từ 4 triệu đồng (phiên bản thấp nhất 3GB RAM và 32GB ROM có giá 169USD) và gần 5 triệu đồng cho bản 4GB RAM và 64GB ROM. Hai màu sắc của Realme U1 Realme U1 gây được ấn tượng khi trang bị phần cứng nổi bật với vi xử lý Helio P70, cảm biến Sony IMX576 cho AI selfie camera 25MP cùng màn hình tràn giọt sương 6.3” trên một tổng thể hài hoà, thời trang trong mức giá ấy. Realme cho biết U1 là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị chipset Helio P70, đánh dấu sự hợp tác chiến lược lâu dài của Realme với nhà sản xuất SoC MediaTek. Con chip này được xây dựng trên quy trình 12nm FinFET của TSMC với bốn lõi Cortex-A73 + bốn lõi Cortex-A53 kết hợp với lõi đồ họa ARM Mali-G72. Ông TL Lee – General Manager của MediaTek nói: “Chúng tôi cảm thấy vui mừng khi hợp tác với Realme trong chiến dịch quảng bá Helio P70 lần đầu tiên được trang bị cho smartphone thương mại. Đây là vi xử lý mới nhất và mạnh nhất trong series P của MediaTek hiện nay. Đáp ứng xu hướng phát triển AI trên smartphone và chú trọng vào hiệu năng, P70 có sức mạnh hoàn thiện và tiêu thụ hiệu năng được tối ưu đáng kể, lại hỗ trợ tốt hơn cho cụm camera và khả năng trình diễn về AI. U1 có camera khá ấn tượng với cụm camera kép với cảm biến chính 13MP và cảm biến phụ 2MP. Cặp camera này được hỗ trợ bởi các
Tiếp tục xem

Xu hướng

z