Connect with us

Dòng chảy

Chiến dịch #AndOwningIt: giúp người trẻ vượt qua nỗi bất an

Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.

Đăng

vào

Kaspersky Lab đã khảo sát 1.003 trẻ từ 13 đến 23 tuổi ở Anh để hiểu thêm về sự bất an của họ và những gì họ cảm thấy lo lắng. Báo cáo đã chỉ ra rằng thế hệ Z là thế hệ hay lo lắng nhất, với phần lớn thanh thiếu niên thừa nhận họ băn khoăn về điều gì đó trong cuộc sống nhưng lại không tìm kiếm lời khuyên chuyên môn để tìm cách đối phó với điều đó. Gần một nửa thế hệ Z (những người trẻ từ 13 đến 23) cho biết họ cảm thấy lo lắng về ngoại hình của họ hơn là triển vọng về nghề nghiệp, tiền bạc, khủng bố và bị bắt nạt.

Nghiên cứu cho thấy, những cảm xúc lo lắng có thể ảnh hưởng đến hành vi của những người trẻ tuổi, bao gồm cả cách họ tiếp cận mạng xã hội. Một điều khá phổ biến là thế hệ Z thường tạo ra hình mẫu hoàn hảo cho mình. Hầu hết những người trẻ tuổi dành đến nửa giờ đồng hồ để chỉnh sửa hình ảnh hoặc video của họ trước khi đăng tải lên mạng xã hội.

Nữ giới cũng thường cảm thấy ít an toàn hơn nam giới. Họ lo lắng nhiều hơn về ngoại hình của mình. Gần gấp đôi số lượng nữ là Z-ers, khi so sánh với các Z-ers nam, cũng thừa nhận việc thay đổi thói quen ăn uống của họ (chẳng hạn như ăn quá nhiều hoặc kiềm chế ăn uống) vì lo lắng liên quan đến ngoại hình. Những nội dung về cải thiện vóc dáng cơ thể, tập thể dục trên mạng xã hội làm cho nữ giới cảm thấy tồi tệ hơn nam giới, và nữ giới thừa nhận bỏ qua nhiều sự kiện xã hội trong năm cũng vì nỗi lo này.

Điều đáng chú ý là thế hệ Z không tìm kiếm sự giúp đỡ khi cảm thấy lo lắng. Đa số những người trẻ tuổi không đến gặp bác sĩ để được tư vấn về cách đối phó với những lo lắng này. Vì vậy, nhiều thanh niên đang đấu tranh nhưng họ không chắc chắn về cách đối phó với cảm xúc của mình.

Để giải quyết vấn đề này, Kaspersky Lab đã hợp tác với The Mix, một tổ chức từ thiện số hỗ trợ những người dưới 25 tuổi, để khởi động một chiến dịch mới giúp giải quyết những bất ổn từ Gen Z mang tên #AndOwningIt, nhằm giúp những người trẻ tuổi sống hạnh phúc hơn bằng cách trao quyền cho họ kiểm soát sự bất an và giúp họ nhận ra những lo lắng này không phải là rào cản đi đến hạnh phúc. Vì đây chính là bước đầu để biến sự bất an thành sức mạnh và sở hữu nó.

Chiến dịch này sẽ có sự xuất hiện của những chiếc áo phông in những nỗi bất an phổ biến nhất của người trẻ tuổi, khuyến khích họ thừa nhận những nỗi lo của mình và bắt đầu chia sẻ. Tất cả lợi nhuận từ việc bán áo phông sẽ được góp vào The Mix.

Những chiếc áo phông in những nỗi sợ của người trẻ thế hệ Z trong chiến dịch #AndOwningIt

Chris Martin, CEO của The Mix cho biết, cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng có thể sẽ khiến người trẻ bị cô lập. Chiến dịch #AndOwningIt sẽ giúp những người trẻ nhận ra rằng họ không bị kìm hãm bởi bất kỳ sự bất an nào và không bị tác động bởi mạng xã hội. Chúng tôi kêu gọi mọi người làm chủ những khía cạnh cuộc sống, có thể sẽ bị người khác chỉ trích, để chứng minh không có ranh giới trong việc trở nên tự tin và thành công.

"Trong nhiều năm, Kaspersky Lab đã giúp các gia đình và doanh nghiệp chống lại sự bất an trực tuyến và được bảo vệ khỏi các mối đe doạ trực tuyến. Bây giờ chúng tôi muốn giúp những người trẻ trên toàn cầu, biến những bất an của họ thành bức tường bảo vệ và vượt qua nỗi lo trong thực tế khi họ cố gắng thành công trong thời đại kỹ thuật số mà không một thế hệ nào trước đây phải đối mặt. Họ sợ rằng mình sẽ không thể thành công và hạnh phúc vì hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Chiến dịch #AndOwningIt giúp thế hệ Z nhận ra rằng chính họ tạo ra những rào cản này bên trong mình và họ có khả năng vượt qua những bất an và sở hữu chúng - Ilijana Vavan, Giám đốc điều hành Kaspersky Lab châu Âu chia sẻ.

Kaspersky Lab và The Mix đang kêu gọi Gen Z cùng với bạn bè tham gia cuộc trò chuyện trên các phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #AndOwningIt, cũng như mua một chiếc áo phông để thể hiện sự ủng hộ của mình.

Ô Lâu

 

Dòng chảy

60% nhân sự IT có ý định chuyển việc trong 6 tháng tới

Đa số nhân sự ngành IT hiện nay đều không hài lòng với mức lương thực nhận so với mức lương mong muốn (thấp hơn từ 300 USD đến 1.000 USD) - theo Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin năm 2019 do VietnamWorks vừa công bố.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trang web tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks thuộc tập đoàn Navigos Group vừa phát hành “Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin năm 2019”. Báo cáo được thực hiện dựa trên dữ liệu về các công việc thuộc ngành CNTT đăng tuyển trên trang www.vietnamworks.com, khảo sát nhóm nhà tuyển dụng và ứng viên thuộc lĩnh vực CNTT. Về mức lương, báo cáo cho biết, nhân lực có chuyên môn Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhận được mức lương cao nhất. Theo đó, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD, đứng vị trí thứ 3 là Full Stack với mức lương 1.642 USD. Xét theo vai trò công việc, top 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt thuộc về Kiến trúc sư giải pháp với mức lương 1.753 USD, kỹ sư Agile/Scrum với mức lương 1.500 USD, Quản lý dự án với mức lương 1.372 USD. Khi khảo sát về mức lương đang được nhận và mức lương mong đợi, hầu hết người tham gia khảo sát đều cho rằng họ đang nhận được mức lương không đúng như mong đợi. Mức chênh lệch thấp nhất vào khoảng 300 USD và cao nhất vào khoảng 1.000 USD. Nhóm kỹ sư cấp Quản lý tại TP.HCM mong đợi mức lương 2.625 USD, nhưng thực nhận là 1.550 USD, tức đang chênh lệch vào khoảng 1.075 USD. Nhóm kỹ sự Front-end tại Hà Nội mong đợi mức lương 1.385 USD nhưng đang nhận mức lương là 635 USD, tức là chưa bằng ½ so với mong đợi và chênh đến 750 USD. Tương tự, chỉ
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Australia cảnh báo về an ninh sinh học khi nhập cảnh

ĐSQ Australia tại Việt Nam vừa phát đi thông cáo lưu ý các cá nhân đi du lịch đến Australia hoặc gửi đồ đến Australia cần tuân thủ theo các quy định bắt buộc của Australia về an ninh sinh học.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Thông cáo nhấn mạnh, những loài sâu hại, mầm bệnh và cỏ dại ngoại lai có thể xâm nhập vào Australia thông qua đồ đạc trong hành lý của hành khách hoặc bưu phẩm gửi đến bạn bè và người thân. Một khi xâm nhập vào lãnh thổ Australia, những mối nguy hại này có thể hủy hoại mùa màng, gây hại cho các loại động vật và phá hoại cảnh quan môi trường của Australia. Hàng năm, bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước của Chính phủ Australia tiến hành kiểm tra hàng triệu hành khách, bưu kiện, hành lý, tàu, động vật, thực vật và container chở hàng đến Australia bằng máy quét X-ray, thực hiện các hoạt động kiểm tra, kiểm hóa trực tiếp và sử dụng chó nghiệp vụ. Dịch tả lợn châu Phi (ASF) và Dịch lở mồm long móng (FMD) đã từng được phát hiện trong một số sản phẩm thịt tại sân bay và bị tịch thu bởi các cán bộ an ninh sinh học. Australia hiện không có hai dịch bệnh này. Dịch lở mồm long móng được coi là mối đe dọa lớn nhất đối với nông nghiệp Australia và có thể lây nhiễm sang động vật qua việc ăn những loài thực vật hoặc động vật bị nhiễm virus. Dịch tả lợn châu Phi, gần đây đã được phát hiện tại Việt Nam, là dịch bệnh có khả năng truyền nhiễm cao và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi lợn của Australia. Theo luật định, hành khách đến Australia phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu nhập cảnh (Incoming Passenger Card). Trên phiếu này, hành khách phải thành thật khai báo nếu có mang theo bất kì sản phẩm thịt, sản phẩm từ động vật,
Tiếp tục xem

Iot

Văn phòng chính phủ xử lý 2,5 triệu văn bản hàng ngày bằng giải pháp của Viettel

Hệ thống Quản lý Văn bản và Hồ sơ công việc (QLVB&HSCV) do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: Quản lý văn bản đi đến, Quản lý trình ký văn bản, Quản lý công việc, Quản lý hồ sơ điện tử...có thể xử lý 2,5 triệu văn bản mỗi ngày và tiết kiệm 1.100 tỷ đồng chi phí hành chính mỗi năm.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đây là hệ thống phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ và công việc, thực hiện việc xử lý văn bản điện tử toàn trình từ trình ký, phê duyệt và ban hành văn bản điện tử, mà Viettel cho biết sau sáu năm nghiên cứu những phát sinh từ thực tiễn, may đo phù hợp với đặc thù của hệ thống văn bản Chính phủ để tạo ra. Nắm bắt được tính chất công việc của VPCP là cần ban hành các văn bản chỉ đạo của Chính phủ tới các bộ, ngành, địa phương một cách nhanh chóng và bảo mật, đồng thời nhận các đề xuất cho lãnh đạo chính phủ ban hành văn bản quy định, hướng dẫn tới các Bộ ngành địa phương một cách kịp thời, hệ thống QLVB&HSCV có đầy đủ các tính năng phù hợp với tính chất công việc của Chính phủ và các đơn vị. Hiện tại, đã có 100% đơn vị (95/95), gồm Văn phòng Trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành kết nối hệ thống QLVB&HSCV. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp ký ban hành văn bản điện tử đầu tiên bằng giải pháp của Viettel vào ngày 12/03/2019. Việc ứng dụng “văn phòng điện tử không giấy” tại VPCP cũng giúp tiết kiệm chi phí hành chính bao gồm chi phí sao chụp văn bản, chi phí gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính,… lên tới 1.100 tỷ đồng mỗi năm. Gần xấp xỉ ngân sách nhà nước cho chi viện trợ. Hệ thống QLVB&HSCV đã giúp thay đổi căn bản phương thức làm việc của cán bộ công chức VPCP trong các công tác
Tiếp tục xem

Xu hướng

z