CEO Google muốn YouTube không là một công cụ bị lợi dụng

Giữa tâm điểm các vụ sàng lọc và kiểm duyệt nội dung video trên YouTube, CEO Google Sundar Pichai đã thừa nhận với phóng viên của Axios rằng Google đang gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát những video có nội dung xấu.

CEO Google cho biết, hiện tại, YouTube đang sử dụng phương thức xếp hạng nội dung video dựa trên chất lượng, tương tự với các mà xếp hạng các thông tin trên Google. Chính điều này đã tạo ra kẽ hở và khiến YouTube rất khó trong việc sàng lọc và loại bỏ các video có nội dung xấu.

Trước đó, YouTube đã phải xem xét rất kỹ trước khi loại bỏ kênh video của youtuber Steven Crowder vì đã có một video sử dụng những lời bóng gió để chỉ trích nhà báo Carlos Maza. Đoạn video này vì không vi phạm các qui tắc kiểm duyệt nội dung của YouTube nên vẫn được đăng tải trên mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất này. Chỉ đến khi nhận được những phản hồi gay gắt từ cộng đồng LGBTQ.

CEO Google muốn YouTube không là một công cụ bị lợi dụng - ceo google
CEO Google Sundar Pichai đã phải thừa nhận việc kiểm soát nội dung video trên kênh YouTube khó hơn rất nhiều so với việc kiểm soát thông tin trên Google.

Trước sự phản đối gay gắt của cộng đồng LGBTQ, YouTube cũng đã loại bỏ kênh video của Steven Crowder. Tuần trước, YouTube đã phải điều chỉnh 3 chính sách nhằm hạn chế các video mang các nội dung đả kích nhắm vào một nhóm cụ thể nào đó, có nội dung phân biệt chủng tộc hay tôn giáo.

Mặc dù vậy, CEO Google cũng cho biết trách nhiệm của Google là bảo vệ những giá trị sáng tạo mà YouTube mang đến cho người dùng và ngăn chặn việc YouTube bị sử dụng như một công cụ để kích động thù hận, quấy rối, phân biệt đối xử và bạo lực.

CEO Google muốn YouTube không là một công cụ bị lợi dụng - 54d470dc1d9af4c4ad8b
Kênh YouTube đã có nhiều clip được đặt tên theo đúng qui tắc của YouTube nhưng lại ẩn chứa nhiều nội dung độc hại, nhất là những nội dung “đội lốt” dành cho trẻ em như hình minh họa.

Tại Việt Nam, theo công bố của Bộ TT & TT, trên nền tảng YouTube hiện có khoảng 55.000 clip và video có nội dung liên quan đến Việt Nam vi phạm pháp luật. Dù trước đó, Google cũng đã ngăn chặn, gỡ bỏ gần 8.000 video clip có nội dung xấu trên YouTube theo yêu cầu của cơ quan quản lý ở Việt Nam.

Phản hồi về những sai phạm được Bộ Thông tin – Truyền thông chỉ ra, Youtube cũng đã có báo cáo về các nội dung vi phạm đến từ Việt Nam, chủ yếu do các nhà sáng tạo nội dung của Việt Nam làm ra. Các video vi phạm đều mang những nội dung xấu như gợi dục, kích động bạo lực, giang hồ mạng, cổ vũ cờ bạc, chơi ma túy, gây hại cho trẻ em, sử dụng nhạc và hình ảnh vi phạm bản quyền…

Cùng với việc chỉ ra các sai phạm, Bộ TT & TT cũng đưa ra những giải pháp chấn chỉnh tổng thể. Bộ TT & TT yêu cầu Youtube phải định danh các kênh tiếng Việt. Chỉ những kênh được định danh và không vi phạm pháp luật mới được xem xét chia tiền quảng cáo. Đối với các kênh đã bị Bộ TT & TT thông báo vi phạm thì không được chia tiền quảng cáo.

Tiểu My (Tổng hợp)

Vingroup sẽ sản xuất 125 triệu smartphone/năm?

Vingroup nói đầu năm 2020, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) sẽ đạt công suất cao nhất 125 triệu máy khi chính thức hoàn thiện.

Ra mắt Hahalolo – mạng xã hội tích hợp du lịch và thương mại điện tử

Ngày 10/6/2019, sau hơn 4 năm thai nghén và 8 tháng chạy thử nghiệm, mạng xã hội Hahalolo đã chính thức ra mắt cộng đồng người dùng. Đây được xem là mạng xã hội tích hợp dịch vụ du lịch và thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019

Sự kiện Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2019 diễn ra ngày 6/6 tại khuôn viên Tòa nhà “Con tàu tri thức HIU”, quy tụ 34 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, hơn 200 vị trí công việc và trên 1.000 sinh viên tham gia.

Hồng Bàng công bố đào tạo cử nhân CNTT và ATTT hoàn toàn bằng tiếng Anh

Góp thêm vào việc cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao thích ứng với công nghệ 4.0, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng công bố tuyển sinh đào tạo cử nhân ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và An toàn thông tin (ATTT) theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm nay 2019.

Ông bà cựu Tổng thống Obama sản xuất và phát hành podcast

Cựu Tổng thống và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ – ông Barack Obama và bà Michelle Obama vừa công bố quan hệ đối tác giữa công ty Higher Ground của mình với dịch vụ âm nhạc Spotify trong việc sản xuất và phát hành độc quyền những nội dung podcast.

22 thương hiệu Taiwan Excellence phô diễn ở Vietnam ICT COMM 2019

Trong Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Vietnam ICT COMM 2019), lần thứ ba, những thương hiệu hàng đầu Đài Loan đã đưa ra các giải pháp và sản phẩm sáng tạo tham dự.

Chuyển mạng giữ số: Người ơi, người ở đừng đi

Câu chuyện khách hàng được quyền chuyển mạng giữ số (MNP) đã đi qua được gần nửa năm. Dịch vụ này đã dần trở nên quen thuộc, bình thường và không làm thay đổi cán cân thị phần nhiều như nhiều người nghĩ. Một phần trong việc ấy là các nhà mạng liên tục phát triển các gói cước ưu đãi hấp dẫn và tập trung nâng cao công tác chăm sóc khách hàng với mong muốn có được sự gắn bó dài lâu từ phía người dùng.

“Vây cá mập” OPPO Reno đã giương, giá 12,99 triệu đồng, cho đặt trước đến 14/6

OPPO Việt Nam công bố ngày bán và giá tiền hai mẫu điện thoại Reno phiên bản chuẩn và Reno Zoom 10x “vây cá mập” thu hút. Đây là các điện thoại đầu tiên bán ra sau khi OPPO thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

6 tính năng của iOS 13 có thể đưa Android lên đỉnh

Apple đã khởi động WWDC hàng năm bằng giới thiệu iOS 13 – nền tảng hệ điều hành di động thế hệ tiếp theo, với rất nhiều tính năng mà Android đã có như Dark Mode, bàn phím dựa trên thao tác vuốt và đăng nhập trang web/ứng dụng dễ dàng.

WWDC 2019: Loại bỏ iTunes, ra mắt dịch vụ mới và iPad có hệ điều hành riêng

Bên cạnh việc loại bỏ ứng dụng iTunes, Apple đã giới thiệu những dịch vụ mới cũng như trình làng hệ điều hành iPadOS 13 dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad.