CEO BKAV muốn BPhone trở thành “người Việt” thực thụ

Giao tiếp bằng tiếng Việt hoàn toàn sẽ là mảnh ghép rất lớn giúp BPhone trở thành một sản phẩm hoàn toàn của người Việt.

CEO BKAV muốn BPhone trở thành "người Việt" thực thụ - 4918428 cover BKAV voice Ai tinhte

Bphone là dòng điện thoại được thiết kế và sản xuất bởi BKAV. Cho đến hiện tại, thương hiệu smartphone “made in Vietnam” này đã bước sang tuổi thứ 5, và bên cạnh thế hệ Bphone 4 chuẩn bị được ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV, đang muốn chiếc điện thoại “con cưng” của mình còn có khả năng giao tiếp với người dùng hoàn toàn bằng tiếng Việt, một cách chân thực nhất.

Việc sử dụng ngôn ngữ bản địa cho điện thoại giao tiếp đang cho thấy BKAV có tham vọng tạo ra một trợ lý ảo tiếng Việt với quy mô dữ liệu lớn nhất từ trước đến nay, bởi dữ liệu được thu thập từ chính cộng đồng người dùng và sau đó được tổng hợp lại bằng AI để tạo ra khả năng giao tiếp tiếng Việt tự nhiên nhất có thể.

https://voice.bkav.ai/vi và làm theo hướng dẫn. Các câu tiếng Việt sẽ được hiển thị sẵn trên màn hình và người tham gia chỉ cần đọc theo. Sau khi đọc xong 300 câu, ứng viên sẽ nhận ngay 100.000 đồng theo hình thức chuyển khoản ngân hàng.

Được biết, thời gian dành cho các ứng viên tham gia chương trình dạy tiếng Việt cho Bphone sẽ bắt đầu từ ngày 24/2/2020 và kết thúc vào ngày 10/3/2020. Một điểm thú vị là khoảng thời gian này được cho là khá gần với sự kiện ra mắt Bphone 4 chính thức, bởi theo một thông tin khảo sát cách đây không lâu từ chính CEO Nguyễn Tử Quảng trong cộng đồng Bfan, đã hé lộ rằng vẫn sẽ ra mắt Bphone 4 vào tháng 3 tới, dù rằng quy mô sự kiện sẽ phải thu nhỏ và hạn chế khách mời do các tác động xấu từ dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Covid-19 đang gây ra.

Như vậy, nhiều khả năng chiếc Bphone 4 sắp được ra mắt sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên được BKAV tích hợp trợ lý ảo tiếng Việt, và không thể phủ nhận rằng, nếu đội ngũ kỹ sư của BKAV làm việc đủ tốt, thì khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt hoàn toàn sẽ là mảnh ghép rất lớn giúp BPhone trở thành một sản phẩm hoàn toàn dành riêng cho người Việt. 

NVTveron

Vận động hiến máu và phòng chống virus Covid-19 trong cộng đồng CNTT

Ngày 27/2 tại Công viên phần mềm Quang Trung, Hội Chữ thập đỏ và Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức hội thảo vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, đồng thời phổ biến cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Covid-19.

Viettel công bố hoàn thành đăng ký các Fanpage, sau sự cố bị tố nói xấu đối thủ

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã làm việc cùng với Facebook để hoàn thành đăng ký Fanpage chính thức cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (huy hiệu xác minh màu xanh da trời – Blue Verification Badge).

Khởi động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa 2

Học viện IoT – FPT Coking tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng IoT” mùa 2 với mục đích tìm kiếm, phát triển nhân tài trong thời đại công nghệ 4.0. Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích IoT, sinh viên thuộc các khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin, lập trình từ năm 2 trở lên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Realme C3 cấu hình ấn tượng trong tầm giá 3 triệu

So với những sản phẩm đối thủ cùng tầm giá, Realme C3 vừa ra mắt thị trường Việt Nam là lựa chọn tốt với thiết kế nguyên khối, cấu hình mạnh, sạc nhanh 10w, pin 5000mAh, bộ 3 camera chính.

Tổn thất nặng nề khiến Apple vội vã mở lại 29 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau khi đóng toàn bộ 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc từ ngày 1/2 vì dịch bệnh, Apple mới đây đã nối lại hoạt động kinh doanh tại hơn một nửa số cửa hàng này.

Máy đo thân nhiệt hên xui như hẹn hò online

Giống khẩu trang, máy đo nhiệt độ hồng ngoại và các thiết bị đo nhiệt độ cá nhân được nhiều người tìm mua sử dụng trong mùa dịch. Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo các máy đo nhiệt độ hồng ngoài cá nhân hoặc diện rộng cũng không thể tìm được chính xác người nhiễm bệnh vì nhiều lý do.

Huawei ra mắt loạt sản phẩm 5G và chia sẻ tham vọng phát triển hệ sinh thái ứng dụng

Ngày 24/2, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei tổ chức buổi ra mắt trực tuyến tại Barcelona, Tây Ban Nha giới thiệu loạt sản phẩm 5G mới cùng chiến lược của công ty.

Xperia 1 II phá vỡ thế độc quyền ống kính Zeiss của Nokia

Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc điện thoại ngoài Nokia được sử dụng thương hiệu ống kính Zeiss.

Mang giao diện đa nhiệm của iPad lên iPhone với iOS 14

Hình ảnh mới lộ của iOS 14 trên iPhone cho thấy giao diện đa nhiệm của hệ điều hành này rất giống với giao diện đa nhiệm trên iPad.

OPPO Việt Nam hợp tác Bang & Olufsen, khách hàng OPPO sẽ được tặng loa Beoplay A1

OPPO Việt Nam đã gây ngạc nhiêu khi công bố việc hợp tác mang tính chiến lược với thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen (B&O) nhằm nâng cao giá trị trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao dành cho người dùng.