Cảnh sát giao thông đã được trang bị camera chuyên dụng

Khả năng chụp ảnh 36MP, quay video độ phân giải 2K, chống nước, hỗ trợ hồng ngoại để quay trong đêm… là thiết bị chuyên dụng đang được thí điểm dành cho cán bộ CSGT làm nhiệm vụ trong đợt ra quân kiểm soát tình hình tai nạn giao thông từ ngày 15/7.

Lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM đã chính thức mở chuyên đề tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính và tổng kiểm tra các loại xe chở khách, xe tải, xe container, xe máy… từ ngày 15/7 đến ngày 14/8/2019 (tức khoảng 1 tháng).

Trong chuyên đề lần này, cán bộ CSGT được trang bị camera chuyên dụng để hỗ trợ giám sát hoạt động, xử lý vi phạm của tài xế về nồng độ cồn, dương tính với ma túy, chống đối người thi hành công vụ… Đây cũng là thiết bị giám sát chuyên dụng lần đầu tiên được trang bị thí điểm cho vài tổ công tác tại Hà Nội và TP.HCM. Cục CSGT sẽ dựa vào kết quả thí điểm để xây dựng quy trình và cách sử dụng hiệu quả của thiết bị này.

Cảnh sát giao thông đã được trang bị camera chuyên dụng - Slide1 1

Theo tìm hiểu, camera chuyên dụng đang được thí điểm của Audax, hãng sản xuất camera chuyên dụng nổi tiếng ở Anh. Camera tên đầy đủ là Chest Camera phiên bản 2019, được trang bị những tính năng ấn tượng với cảm biến ảnh CMOS 36MP, hỗ trợ quay video 2K (2560×1080 pixel) tốc độ 30 khung hình giây, đảm bảo hình ảnh sắc nét và rõ ràng.

Máy được tích hợp GPS xác định vị trí, khả năng hoạt động liên tục 8 giờ quay video với pin dung lượng 32.000mAh. Camera đạt tiêu chuẩn chống nước IPX67 để làm việc trong các điều kiện thời tiết xấu. Ống kính góc rộng 140 khẩu độ f2 được hỗ trợ thêm đèn hồng ngoại đảm bảo máy có khả năng làm việc được trong các điều kiện thiếu sáng.

Cảnh sát giao thông đã được trang bị camera chuyên dụng - 2018 04 11 1901

Đi kèm đó là màn hình LCD 2 inch phía sau, hiển thị các thông số kỹ thuật, các nút điều khiển lớn, dễ sử dụng.

Theo thông tin từ trang Audax, camera có các tùy chọn dung lượng lưu trữ 32/64/128 và không có thẻ nhớ để đảm bảo an toàn dữ liệu bên trong. Các thao tác truy xuất dữ liệu được thông qua phần mềm bảo mật chuyên dụng của Audax bảo vệ bằng mật khẩu. Camera có thể truyền hình ảnh trực tiếp đến trung tâm chỉ huy thông qua kết nối không dây.

Hiện, camera của Audax được trang bị cho một số lực lượng cảnh sát và văn phòng nội chính của Anh. Camera mới được kỳ vọng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Camera có khả năng ghi nhận đầy đủ quá trình xử lý người vi phạm luật giao thông và các hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

Qúy II/2019: mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam giảm đáng kể

Trong Qúy II/2019, Kaspersky đã phát hiện hơn 19 triệu mối đe dọa trực tuyến và hơn 99 triệu mối đe dọa ngoại tuyến tại Việt Nam. So với Qúy II/2018, số lượng các mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam đã giảm đáng kể.

Bitcoin giảm mạnh sau phát biểu “tôi ghét tiền số” của Donald Trump

Sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không phải là fan hâm mộ Bitcoin nói riêng và các loại tiền số nói chung, giá của đồng tiền số này đã giảm mạnh.

Người dùng vẫn thích mua sắm trên máy tính hơn trên di động

Theo báo cáo mới nhất về thị trường thương mại điện tử vừa được iPrice công bố, sàn thương mại điện tử Shopee hiện đang dẫn đầu về số lượng người dùng ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android. Tiki và Lazada tại Việt Nam lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Doanh nghiệp cần “gõ cửa” Bộ TT-TT để giải pháp dễ tiếp cận với các bộ ngành khác

Buổi gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ TT – TT với cộng đồng doanh nghiệp CNTT – TT miền Nam được diễn ra vào chiều ngày 15/7 tại Công viên phần mềm Quang Trung với những nội dung xoay quanh việc phát triển ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

HTC sẽ hồi sinh dòng sản phẩm Wilfire sau gần một thập kỷ

Tương lai của HTC vẫn còn là một màu xám xịt nhưng tin tốt là công ty Đài Loan không bao giờ bỏ cuộc và vẫn đang cố gắng làm mọi thứ để cứu rỗi mình, trong đó bao gồm cả việc tiếp tục nghiên cứu các mẫu smartphone mới.

Google “nổi điên” khi hàng ngàn bản ghi âm giọng nói người dùng bị lộ

Một trong những nhân viên thời vụ mà Google thuê để kiểm tra lại các bản ghi âm giọng nói tiếng Flemish (một dạng phương ngữ Hà Lan được nói ở Flanders, miền Bắc nước Bỉ) vừa bất ngờ “tuồn” hơn 1.000 bản ghi âm vốn sử dụng cho dịch vụ Assistant cho một tổ chức tin tức của Bỉ.

Đã có giải pháp chống đầu cơ vé, giữ vé ảo tàu hỏa

Ngành đường sắt vừa triển khai thêm giải pháp mới nhằm tránh tình trạng đầu cơ vé, giữ vé ảo trên hệ thống bán vé điện tử.

Việt Nam đông dân thứ 15 thế giới, 4.800 hộ chưa có nhà ở

Tổng điều tra dân số 2019 cho kết quả cả nước có hơn 96,2 triệu người, đông thứ 15 trên thế giới và thứ 3 Đông Nam Á. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao với 290người/km vuông.