Biến iPhone thành iPod Classic với Rewound

Nếu bạn là người hoài cổ, muốn tìm lại cảm giác sử dụng iPod Classic của những ngày xưa cũ thì không nên bỏ qua ứng dụng này.

Được viết bởi Louis Anslow, ứng dụng Rewound sẽ biến điện thoại iPhone của bạn trở thành một chiếc iPod Classic “thứ thiệt”. Điều thú vị là tác giả của Rewound ban đầu không chắc có nên đưa nó lên AppStore hay không, và cuối cùng phải nhờ một nhà phát triển khác đưa ứng dụng này vượt qua các khâu kiểm tra khắt khe của Apple.

Do AppStore có chính sách duyệt ứng dụng ngặt nghèo, trong đó có điều khoản không cho phép sử dụng hình ảnh từ các sản phẩm của Apple để đưa vào giao diện của ứng dụng. Rewound, vì thế đã được tuỳ biến thành một ứng dụng bên thứ ba bổ trợ cho Apple Music và nếu bạn gõ “giả lập iPod Classic” vào khung tìm kiếm của AppStore, bạn sẽ không tìm thấy nó đâu.

Ứng dụng này đi kèm với các nút bấm điều khiển mặc định trên iPhone. Bí mật nằm ở một tính năng cho phép người dùng gán các hình ảnh bất kì để làm nền cho nó. Nếu bạn gán ảnh của iPod Classic vào, vốn không đi kèm với ứng dụng, thì khi đó các nút bấm mặc định sẽ được thay thế bằng núm xoay Click Wheel ảo.

Biến iPhone thành iPod Classic với Rewound - ios13 iphone xs settings general software update social card

Cảm giác sử dụng Rewound rất giống như khi đang dùng một chiếc iPod thực sự. Bạn có thể điều hướng qua menu bằng việc lướt ngón tay trên Click Wheel. Nó cũng dùng chế độ phản hồi xúc giác haptic feedback của iPhone để làm cho việc giả lập iPod giống thật hơn. Bạn có thể duyệt kho nhạc của mình trên ứng dụng này thông qua các album, nghệ sĩ, bài hát và danh sách nhạc.

Anslow – tác giả ứng dụng cho biết, dù mục đích của ứng dụng này là giả lập giao diện của iPod, nó cũng được thiết kế để hỗ trợ một số chủ đề khác trong tương lai. Như thế, khả năng Apple xoá nó khỏi chợ ứng dụng AppStore mới giảm đi. Nhà phát triển này cũng hứa rằng sẽ hỗ trợ cả Spotify trong tương lai, còn hiện tại nó chỉ hoạt động với Apple Music.

Bạn có thể tải Rewound miễn phí, và nó tương thích với tất cả iPhone hay iPod touch chạy iOS 10 trở lên. Một số tính năng khác có thể mua bên trong ứng dụng. Nếu muốn biến iPhone thành iPod Classic, chỉ cần lưu ảnh phía dưới vào thiết bị của bạn và sau đó tải nó vào ứng dụng. Hãy nhớ lưu tấm ảnh này với độ phân giải gốc nhé.

Biến iPhone thành iPod Classic với Rewound - Rewound iPod Classic Skin

Máy chiếu bỏ túi ViewSonic M1 Mini tiện dụng và thời trang

ViewSonic vừa giới thiệu ra thị trường dòng máy chiếu bỏ túi ViewSonic M1 Mini chỉ nặng 0,3 kg, có tích hợp loa JBL, sản phẩm rất phù hợp cho du lịch và giải trí.

Mùa mua sắm cuối năm, Huawei tung điện thoại Y9s có bộ ba camera 48MP, giá 6,4 triệu đồng

Được trang bị ba camera AI 48 MP với ống kính góc siêu rộng cho khả năng chụp ảnh nổi bật, dòng điện thoại phổ thông mới Huawei Y9s vừa ra mắt thị trường còn sở hữu màn hình HD FullView và camera trước bật lên tự động.

Chiếc điện thoại 108 “chấm” đầu tiên trình làng thị trường Việt

Ngày 9/12, Xiaomi chính thức ra mắt Mi Note 10 – chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của hãng tại thị trường Việt Nam. Mi Note 10 gây ấn tượng khi trang bị cụm 5 camera với cảm biến 108MP đầu tiên trên thế giới.

Sudio – thương hiệu tai nghe Thụy Điển chinh phục thị trường Việt

Ngày 5/12/2019, cùng với việc công bố nhà phân phối Starfish tại thị trường Việt Nam, thương hiệu tai nghe Sudio đến từ Thụy Điển đồng thời ra mắt loạt sản phẩm mới.

Tai nghe FreeBuds 3: âm thanh nổi, giảm tiếng ồn thông minh, sạc nhanh không dây

Ngày 5/12, Huawei công bố ra thị trường Việt Nam tai nghe FreeBuds 3 âm thanh nổi không dây hoàn toàn sử dụng chip Kirin A1 độc quyền, vừa hỗ trợ giảm tiếng ồn cuộc gọi vừa có khử ồn thông minh theo thời gian thực chính xác.

Ra mắt đồng loạt điện thoại HONOR 9X bộ ba camera 48MP và hệ sinh thái thiết bị đeo

Ngày 4/12 tại TP.HCM, HONOR ra mắt đồng loạt điện thoại HONOR 9X bộ ba camera 48MP, đồng hồ thông minh Watch Magic và hệ sinh thái IoT phong phú.

Asanzo ra mắt iSlim TV mỏng viền rộng ảnh

Trải rộng kích cỡ từ 32 đến 55 inch, kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và thiết kế siêu mỏng sang trọng, dòng iSLIM TV mới của Asanzo hứa hẹn sẽ mang đến thêm nhiều sự lựa chọn của người dùng trong dịp mua sắm cuối năm.

Cách quản lý ứng dụng trong iOS 13 và iPadOS 13

Apple đã tạo ra rất nhiều bước để quản lý và cập nhật các ứng dụng trong iOS 13 và iPadOS 13 mà không phải ai cũng biết.

Dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13

Tuy chưa hẳn hoàn thiện nhưng việc Apple cho phép người dùng dùng chuột không dây trên iPad chạy iPadOS 13 đã khiến cho chiếc iPad trở nên hữu dụng hơn rất nhiều trong công việc.

Trượt ngón tay để nhập dữ liệu trên iPadOS

Nhập liệu trên iPad chưa bao giờ là điều dễ dàng do kích thước to nặng của thiết bị này. Apple vẫn đang tìm cách cải thiện và một trong những tính năng mới trên iPadOS đó là khả năng trượt ngón tay để nhập liệu.