Ba năm sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung vẫn bị lôi ra tòa

Mặc dù đã ba năm sau sự cố liên quan đến pin Galaxy Note 7 dễ bị cháy nổ và buộc Samsung phải thu hồi sản phẩm, nhưng hiện vẫn có những vụ kiện nhắm vào công ty Hàn Quốc liên quan đến chiếc điện thoại này.

Quay trở lại vào tháng 9/2016, ngay sau khi những chiếc Galaxy Note 7 được phát hành, pin của nó đã bắt đầu phát nổ. Để ngăn chặn tình trạng này, Samsung đã phải nhanh chóng thu hồi smartphone với chi phí rất lớn. Tuy nhiên, vẫn còn một số thủ tục tố tụng của tòa án khi người dùng khởi kiện công ty đang chờ xử lý, và một trong số đó là của ông Hui, người vừa nộp đơn lên Tòa án cấp cao tỉnh Quảng Đông để tái thẩm.

Ba năm sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung vẫn bị lôi ra tòa - 1106

Ông Hui không hài lòng với phán quyết của Tòa án Nhân dân Trung cấp Quảng Châu, nói rằng Samsung Trung Quốc không có bất kỳ ý định lừa đảo nào. Tòa án nói rằng việc Samsung chỉ phải bồi thường cho điện thoại cũng như máy tính xách tay bị hư hỏng do vụ cháy nổ là quá đủ. Hiện tại, Tòa án cấp cao Quảng Đông đã tiếp nhận đơn xin xem xét lại vụ án.

Được biết, vào ngày 26/9/2016, ông Hui đã mua một chiếc Galaxy Note 7. Chỉ sau 13 giờ sử dụng, chiếc điện thoại tự phát nổ và làm hỏng chiếc máy tính xách tay bên cạnh. Sau khi xem xét bởi China Taier Laboratory dưới sự giám sát của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, tòa án đã xác định rằng thiệt hại điện thoại của ông Hui bốc cháy là do sự cố pin.

Ông Hui tin rằng Samsung Trung Quốc có ý định lừa đảo đối với người tiêu dùng nước này, và đó là cơ sở mà ông đã đem đơn ra tòa. Yêu cầu của ông là tiền bồi thường gấp ba lần chi phí điện thoại và máy tính xách tay. Tuy nhiên, vào tháng 11/2018, Tòa án Nhân dân quận Quảng Châu phán quyết rằng Samsung sẽ chỉ phải bồi thường cho ông Hui khoản tiền liên quan đến điện thoại và máy tính xách tay cùng mẫu. Tuy nhiên, tòa đã bác bỏ yêu cầu bồi thường gấp ba và ông Hui không chấp nhận phán quyết này.

Ba năm sau thảm họa Galaxy Note 7, Samsung vẫn bị lôi ra tòa - 2121

Vào tháng 4/2019, Tòa án Nhân dân Trung cấp Quảng Châu đã kết luận, mặc dù Samsung có những thiếu sót trong việc xử lý chất lượng pin Galaxy Note 7 ở Trung Quốc đại lục, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy đó là cố ý. Chờ xem sắp tới Tòa án cấp cao tỉnh Quảng Đông sẽ kết luận ra sao về sự vụ này.

An Nhiên

Bộ ảnh Yêu Ma Quỷ Quái khiến cộng đồng mạng phát cuồng

Với hơn 14.000 lượt chia sẻ, hơn 1.000 bình luận và gần 10.000 lượt yêu thích trên bộ ảnh (chưa tính các tương tác trên từ ảnh) cho thấy dự án “Yêu Ma Quỷ Quái” đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Bộ tranh được đầu tư kỹ từ nét vẽ đến câu chuyện và rất đẹp, ngược hoàn toàn với tên gọi của nó.

Giữa tâm bão, YouTuber NTN Vlogs lại lừa người dùng khi tuyên bố xoá kênh

Hành động mới đây của Vlogger tên N.T.N khiến dân mạng thêm một phen dậy sóng, khi anh này khẳng định sẽ xoá luôn kênh cá nhân hơn 8,1 triệu lượt theo dõi, bao gồm luôn cả đoạn video thả rơi 100 cái dao gây tranh cãi.

Google Search đã có thể dạy tiếng Anh cho bạn

Kể từ hôm nay chỉ cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể học phát âm chuẩn giọng Mỹ cùng Google Search.

Lỗ hổng an ninh mạng tràn lan, Việt Nam cần có bộ tiêu chuẩn thống nhất

Theo nhiều chuyên gia, xu hướng phát triển IoT (Internet of Things) đang làm lộ ra rất nhiều lỗ hổng trong công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng. Các nguy cơ đến từ các thiết bị kết nối IoT, thói quen hời hợt của người sử dụng cũng như đến từ các chính sách vốn dĩ đã quá lạc hậu so với thực tế. Trong đó, camera giám sát mua bán trôi nổi trên thị trường hiện đang được xếp loại là “nguy cơ cấp quốc gia”.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ

Apple vừa chính thức công bố sản phẩm MacBook Pro mới với điểm nhấn là màn hình 16 inch. Không chỉ tăng kích thước màn hình, Apple MacBook Pro 16 inch còn khắc phục hàng loạt vấn đề mà người dùng phàn nàn ở thế hệ MacBook cũ, đặc biệt là bàn phím.

Nokia Smart TV lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt

Chiếc Smart TV đầu tiên mang thương hiệu Nokia sẽ có tấm nền 4K UHD, hệ điều hành Android 9 Pie với Play Store được cài sẵn.

Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple Phil Schiller cho rằng Chromebook chỉ là thứ rẻ tiền, không phù hợp với giảng dạy trong nhà trường, sự phát triển học tập cho trẻ em.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch vừa chính thức ra mắt để thay thế hoàn toàn cho MacBook Pro 15 inch với mức giá khởi điểm tương đương người tiền nhiệm, cùng đánh dấu sự quay trở lại của cơ chế bàn phím scissor mà Apple gọi là Magic Keyboard mới.

Facebook mở trộm camera trên iPhone của người dùng

Sau khi bị phát giác, phía Facebook phân bua rằng đây chỉ là “lỗi phần mềm” và khẳng định không có hình ảnh, video nào bị rò rỉ vì sự cố này.

Giúp công ty “vượt khó”, nhân viên Huawei nhận núi tiền thưởng

Bất chấp những hạn chế bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các hợp đồng 5G và doanh số smartphone của Huawei vẫn tiếp tục tăng vọt. Đó cũng là lý do chính khiến công ty Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho nhân viên của mình.