Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ

Apple vừa chính thức công bố sản phẩm MacBook Pro mới với điểm nhấn là màn hình 16 inch. Không chỉ tăng kích thước màn hình, Apple MacBook Pro 16 inch còn khắc phục hàng loạt vấn đề mà người dùng phàn nàn ở thế hệ MacBook cũ, đặc biệt là bàn phím.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ - 2019 11 13 14 38 38

Cụ thể, phiên bản MacBook Pro 16 inch này sẽ thay thế bản 15 inch cũ, và là một phiên bản Apple dùng để “sửa chữa mọi sai lầm” trên các dòng MacBook gần đây.

Bàn phím mới trên MacBook 16 inch được Apple gọi là “Magic Keyboard”, có hành trình phím dài hơn, không dễ hỏng như “thảm hoạ” bàn phím cánh bướm trên các đời MacBook từ 2016 đến 2018. Tuy có tên mới, nhưng về bản chất Magic Keyboard chỉ là “bình mới rượu cũ” khi sử dụng lối thiết kế dạng kéo (scissor mechanism) tương tự như MacBook Pro 2015 trở về trước. 

Các chuyên gia đánh giá bàn phím của MacBook Pro 16 inch có hành trình phím dài hơn, khoảng 1mm và khi gõ cho cảm giác rất giống với bàn phím của iMac. Lối thiết kế dạng kéo kinh điển sẽ giúp bàn phím MacBook Pro 16 inch không bị kẹt phím hay lặp phím vốn đã làm bao nhiêu người dùng khốn khổ trên các phiên bản MacBook ra mắt gần đây.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ - Apple 16 inch MacBook Pro New Magic Keyboard 111319

Sau khi bị nhiều chuyên gia thiết kế, dựng phim hay đồ hoạ chỉ trích, cuối cùng Apple đã tách phím Esc ra khỏi Touch Bar để trở thành một phím bấm riêng biệt như xưa. Bên cạnh đó, cụm phím điều hướng nay được thiết kế thành hình chữ T lộn ngược giống với MacBook đời cũ, cho cảm giác thân thuộc khi sử dụng. Phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay TouchID cũng được tách riêng.

MacBook Pro 16 inch có màn hình kích thước 16 inch độ phân giải 3072×1920 pixel lớn hơn so với MacBook Pro 15 inch. Viền màn hình của MacBook Pro 16 inch được làm mỏng hơn, cho nên kích thước tổng thể của máy không lớn hơn bản 15 inch cũ quá nhiều.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ - Apple 16 inch MacBook Pro 111319

Màn hình này có độ sáng 500 nits, cho màu trắng sáng hơn, màu đen sâu hơn tuy vẫn dựa trên tấm nền LCD, được trang bị vòng màu P3 rộng hơn, giúp người dùng làm việc có một trải nghiệm mắt nhìn được tốt nhất bất kể đang ở trong môi trường nào. Apple gọi đó là “True-to-Life” color.Apple trang bị cho MacBook Pro 16 inch hệ thống 6 loa tích hợp với loa bass và loa treble riêng biệt. Loa bass của máy được tích hợp công nghệ “force-cancelling” giúp máy không bị rung khi phát ra âm trầm. Apple còn cải thiện hệ thống microphone của MacBook Pro lên tới mức mà họ cho rằng đạt tiêu chuẩn của phòng thu.

Bên trong MacBook Pro 16 inch là cục pin 100Wh, dung lượng lớn nhất từ trước đến nay trên một chiếc MacBook Pro. Với cục pin này, Apple cho biết MacBook Pro 16 inch sẽ mang đến thời gian sử dụng lên tới 11 giờ. 

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ - Apple 16 inch MacBook Pro Battery 111319

Có một điều thú vị đó là 100Wh là dung lượng giới hạn của một cục pin có thể mang lên máy bay, vậy nên chắc chắn sẽ không thể có một phiên bản MacBook với pin lớn hơn nữa xuất hiện trong tương lai gần. Apple sẽ thay đổi bộ sạc theo máy từ 87W thành 96W.

Về cấu hình, Apple MacBook Pro 16 inch trang bị vi xử lý Intel Core i7/i9 thế hệ 9, RAM tối đa 64GB, GPU AMD thế hệ mới, SSD mặc định 512GB tuỳ chọn nâng cấp tối đa tới 8TB, tốc độ đọc lên đến 3.2GB/s. GPU của máy là AMD Radeon Pro 5000M series cho hiệu năng cao hơn GPU Radeon Pro Vega trước đó.

Hệ thống tản nhiệt trên MacBook Pro 16 inch đã được thiết kế lại phần tản nhiệt bên trong, ống tản nhiệt rộng hơn 35% và phần quạt tản nhiệt cho hiệu suất gió cao hơn 28% mang lại công suất tối đa 12W để duy trì hiệu suất bên trong CPU, bo mạch. Ngay cả các phần loa cũng được thiết kế lại để tối ưu tản nhiệt nhất có thể.

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch, khắc phục hàng loạt lỗi ở phiên bản cũ - Apple 16 inch MacBook Pro Advanced Thermal Design 111319

MacBook Pro 16 inch sử dụng chip bảo mật T2 mới, chip này củng cố toàn bộ các bộ xử lí controller riêng biệt như bộ xử lí hệ thống, bộ xử lí âm thanh, xử lí SSD vào thành một. Nó tăng tính bảo mật hơn nữa so với chip T1 trước đó, trong đó gồm Touch ID, mã hoá dữ liệu bộ nhớ… Máy vẫn được trang bị 4 cổng USB-C Thunderbolt 3 băng thông cao, tốc độ truyền tải lên đến 40Gb/s và vẫn có jack tai nghe 3.5mm.

Sau khi MacBook Pro 16 inch ra mắt, MacBook Pro 15 inch sẽ chính thức bị “khai tử” vào ngày hôm nay. MacBook Pro 16 inch sẽ có giá khởi điểm từ 2.399 USD, bằng với MacBook Pro 15 inch cũ. Phiên bản cấu hình cao nhất của MacBook Pro 16 inch với chip Core i9, RAM 64GB, SSD 8TB, GPU AMD Radeon Pro 5500M 8GB sẽ có giá lên tới 6.099 USD.

Cấu hình chi tiết MacBook Pro 16 inch:

  • Màn hình 16″ (3072 x 1920 pixel), độ sáng 500 nits
  • Thiết kế nhôm unibody: 2 màu Space Gray và Silver
  • Chip Intel Core i7 – 2.6GHz 6-core thế hệ 9, 6 nhân (Turbo Boost lên 4.5 GHz), tuỳ chọn nâng cấp tối đa Intel Core i9 2.3GHz thế hệ 9, 8 nhân (Turbo Boost lên đến 4.8 GHz)
  • 16GB Ram 2666MHz DDR4, tuỳ chọn nâng cấp lên 32GB hoặc 64GB
  • Bàn phím Magic Keyboard
  • Đồ hoạ AMD Radeon Pro 5300M với 4GB GDDR6 bộ nhớ VRAM, tuỳ chọn nâng cấp lên 8GB. Đồ hoạ theo máy: Intel UHD Graphics 630
  • 6 loa, công nghệ Dolby Atmos, 3 microphone tiêu chuẩn studio
  • USB-C (4 cổng) Thunderbolt 3
  • 512 GB SSD mặc định, tuỳ chọn nâng cấp lên đến 1, 2, 4 và 8TB
  • Chip bảo mật Apple T2
  • Pin 100 Wh
  • Force Touch Trackpad
  • Wi-Fi 802.11ac
  • Bluetooth 5.0
  • Cân nặng 1,95 kg
  • Cục sạc USB-C 96W

Nokia Smart TV lộ thông số kỹ thuật trước ngày ra mắt

Chiếc Smart TV đầu tiên mang thương hiệu Nokia sẽ có tấm nền 4K UHD, hệ điều hành Android 9 Pie với Play Store được cài sẵn.

Phó chủ tịch Apple công khai chê bai Chromebook của Google

Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple Phil Schiller cho rằng Chromebook chỉ là thứ rẻ tiền, không phù hợp với giảng dạy trong nhà trường, sự phát triển học tập cho trẻ em.

Những điểm đáng tiền trên MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch vừa chính thức ra mắt để thay thế hoàn toàn cho MacBook Pro 15 inch với mức giá khởi điểm tương đương người tiền nhiệm, cùng đánh dấu sự quay trở lại của cơ chế bàn phím scissor mà Apple gọi là Magic Keyboard mới.

Facebook mở trộm camera trên iPhone của người dùng

Sau khi bị phát giác, phía Facebook phân bua rằng đây chỉ là “lỗi phần mềm” và khẳng định không có hình ảnh, video nào bị rò rỉ vì sự cố này.

Giúp công ty “vượt khó”, nhân viên Huawei nhận núi tiền thưởng

Bất chấp những hạn chế bởi lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các hợp đồng 5G và doanh số smartphone của Huawei vẫn tiếp tục tăng vọt. Đó cũng là lý do chính khiến công ty Trung Quốc quyết định thưởng lớn cho nhân viên của mình.

Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng cho 100.000 người kết nối mạng tại trận bóng tối ngày 14/11 tới

Viettel vừa cho hay đã hoàn thành toàn bộ các giải pháp đảm bảo tài nguyên và chất lượng mạng cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào tối ngày 14/11/2019 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Sony Xperia 3 lộ diện với mặt lưng cong

Doanh số điện thoại kém cỏi suy giảm tới 32% trong quý gần nhất đã không thể cản bước Sony Mobile tiếp tục ra sản phẩm mới. Theo báo cáo từ một nguồn tin đến từ Trung Quốc, Sony tiếp tục làm mới dải sản phẩm flagship với thiết bị mang tên Xperia 3.

VNG khai trương trụ sở hơn 5 mẫu, đặt mục tiêu 320 triệu người dùng

VNG Campus vừa được VNG đưa vào hoạt động có tổng diện tích sử dụng 52.440 m2, là tổ hợp văn phòng, tiện ích giải trí, thể thao, cảnh quan với nhiều công nghệ thông minh, thân thiện với môi trường.

Google sắp gắn cảnh báo cho các website có tốc độ “rùa bò”

Google đang toan tính rất nhiều với trình duyệt Chrome để ép các website cải thiện trải nghiệm người dùng.

Snapdragon 865 chính thức rò rỉ, sẽ thương mại hóa từ quý I/2020

Sau dòng chip Snapdragon 855+ hiện tại, công ty công nghệ Mỹ được cho là sẽ đặt tên thế hệ chip kế nhiệm là Snapdragon 865. Trong một thông báo được phát đi gần đây cho thấy Qualcomm sẽ giới thiệu Snapdragon 865 tại hội nghị Snapdragon Summit được tổ chức tại Hawaii vào tháng 12 tới.