Apple dự tính “đá” Samsung khỏi chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone

Nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cùng những khoản tiền phạt khổng lồ của Samsung là những nguyên nhân chính khiến Táo khuyết đang muốn đẩy nhanh tiến độ tìm đối tác cung ứng OLED thay thế công ty Hàn Quốc.

Apple dự tính "đá" Samsung khỏi chuỗi cung ứng màn hình OLED cho iPhone - https   blogs images.forbes.com gordonkelly files 2019 06 Screenshot 2019 06 19 at 01.24.33

Một concept về iPhone 2020

Samsung đang là nhà cung ứng màn hình OLED lớn nhất hiện nay cho các điện thoại iPhone của Apple. Đứng sau Samsung là nhà cung cấp LG Display. Tuy nhiên, Apple không muốn giữ tình hình này quá lâu. Các báo cáo mới nhất cho thấy Táo khuyết đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng màn hình cho dòng sản phẩm iPhone 2020.

Theo đó, đối tác mới nhất có thể đáp ứng được đơn hàng lẫn yêu cầu của Apple, không ai khác chính là BOE của Trung Quốc. Theo tờ Nikkei, hai công ty hiện đang trong quá trình thỏa thuận giá trị hợp đồng lẫn nhu cầu về số lượng của Apple. Nếu hợp đồng này được thông qua, nhiều khả năng BOE sẽ hất cẳng Samsung, trở thành nhà cung ứng màn hình OLED lớn nhất cho iPhone 2020. 

“Apple đang thực sự cần một nhà cung cấp màn hình OLED mới vì một số công ty đối tác hiện tại của họ tỏ ra ngần ngại khi phải đầu tư quá nhiều để mở rộng quy mô hoạt động, chỉ để cung ứng màn hình cho họ”, Eric Chiou, một nhà phân tích kỳ cựu tại công ty nghiên cứu WitsView có trụ sở tại Đài Bắc cho biết. “Điều này mang tới cho BOE một cơ hội tốt để gia nhập chuỗi cung ứng cho Apple, khi mà công ty Trung Quốc đã chứng minh được rằng họ có khả năng cung cấp màn hình cho rất nhiều dải thiết bị như Macbook, iPad, các máy tính của HP và Dell. Do đó, sẽ không quá bất ngờ nếu cuối cùng Apple cũng muốn mua màn hình OLED của BOE”.

Apple đã bắt đầu làm việc với BOE trong việc cung ứng các tấm nền màn hình cho Macbook và iPad kể từ năm 2017, vì vậy việc mở rộng mối quan hệ kinh doanh giữa hai công ty này không phải là điều bất ngờ. BOE cũng nổi tiếng trong việc cung cấp các tấm nền OLED có chất lượng tốt với mức giá rẻ hơn so với Samsung, và điều này sẽ tạo tiền đề tốt để Apple trang bị màn hình OLED cho toàn bộ dòng iPhone 2020, kể cả mẫu kế nhiệm iPhone XR.

Nhưng điểm mấu chốt ở đây là liệu rằng BOE có đủ khả năng cung ứng được số lượng đơn hàng màn hình OLED khổng lồ như Samsung hiện tại hay không. Được biết, không chỉ riêng BOE, Apple hiện cũng đã đầu tư mạnh vào Japan Display và yêu cầu cả LG Display gia tăng số lượng đơn hàng màn hình OLED để giảm số lượng cung ứng màn hình của Samsung xuống. Tuy nhiên, có vẻ như LG Display vẫn chưa sẵn sàng để mở rộng quy mô sản xuất, còn Japan Display đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc sản xuất loại màn hình này, do đó, trong ngắn hạn, Apple vẫn sẽ phải dựa vào Samsung, ít nhất là đến hết năm nay.

NVTveron

Canon “vô tình” lộ video quảng cáo Canon EOS 90D và EOS M6 Mark II

Dù vô tình hay cố ý thì hai chiếc máy ảnh mới của Canon cho thấy đây sẽ là sản phẩm quan trọng của hãng để lấy lại danh tiếng vốn đang bị các máy ảnh không gương lật làm lu mờ trong thời gian gần đây.

Cục Hàng Không cấm hành khách và phi hành đoàn mang Macbook Pro 15inch lên máy bay

Cục Hàng Không Việt Nam đã ban hành chỉ thị cấm hành khách và các thành viên tổ bay mang máy tính Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có pin bị triệu hồi khi đi máy bay dưới mọi hình thức.

iPhone 11 sẽ sử dụng camera được sản xuất bởi LG

Các nguồn tin mới đây đã tiết lộ rằng LG Innotek đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các module camera cho thế hệ iPhone 2019. Để đáp ứng nhu cầu số lượng lớn cho linh kiện của Apple, LG Innotek được cho là đã tăng cường tuyển dụng nhân viên sản xuất lên tới bốn lần, kể từ tháng Ba năm nay.

Samsung Galaxy A10s nâng cấp camera, vân tay, giá 3,69 triệu đồng

Là bản nâng cấp của Galaxy A10, Galaxy A10s có thêm camera kép và bảo mật vân tay một chạm, mức giá được đưa ở mức dễ tiếp cận là 3,69 triệu đồng.

1.200 tỉ đồng cho một mạng xã hội “made in Việt Nam”

Ngày 20/8, Công ty Cổ phần VCCorp chính thức công bố đầu tư phát triển mạng xã hội Lotus. Quy mô đầu tư dự án là 700 tỉ đồng được đầu tư nghiên cứu hơn 1 năm qua và dự kiến ra mắt phiên bản beta vào ngày 16/9 tới đây.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đồng hành cùng Hội thảo Phát triển CNTT-TT Việt Nam 2019

Thông tin mới nhất từ Hội Tin học Việt Nam vừa cập nhật hôm nay 20/8, Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Phú Yên, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng sẽ có mặt và tham gia phát biểu trong cả hai ngày 22-23/8, thay vì chỉ một ngày như chương trình dự kiến.

iPhone 11 chưa ra, đã có phiên bản siêu sang giá cả tỷ đồng

Mặc dù Apple chưa công bố ra mắt iPhone thế hệ mới nhưng một bộ sưu tập hạng sang của dòng sản phẩm này đã “chào đời”, được lấy cảm hứng từ không gian, thậm chí còn được đính kèm cả mảnh thiên thạch lẫn vỏ tàu vũ trụ.

Tiến sĩ Phan Quốc Kinh, cha đẻ của thuốc Berberin qua đời

Tiến sĩ Phan Quốc Kinh, cha đẻ của thuốc Berberin, loại thuốc 100% từ cây cỏ tự nhiên được cho là loại thuốc hiệu quả nhất để chữa bệnh lỵ, đã qua đời vào ngày 16/8, để lại nhiều thành tựu to lớn cho nền Y Dược nước nhà.

Công bố chương trình chi tiết Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Phú Yên

Ngày 19/8, Hội Tin học Việt Nam công bố chương trình chi tiết Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Phú Yên, diễn ra trong ba ngày (từ 22-24/8/2019).

Facebook đang thắt chặt nhiều nội dung ở Việt Nam

Trước đó, ngày 14/8 Bộ TT&TT yêu cầu Facebook định danh tài khoản người dùng ở Việt Nam, trước mắt là ở 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội.