Apple đã định vị lại MacBook, rất đơn giản cho người dùng mua sắm

Việc giảm bớt một số sản phẩm đã khiến khách hàng không còn bối rối mỗi khi mua sắm MacBook mới.

Ngày hôm qua 10/7 (giờ Việt Nam), Apple đã âm thầm tiến hành làm mới dòng sản phẩm máy tính xách tay MacBook của mình mà không có một lễ ra mắt hoành tráng hay các màn tung hứng trên sân khấu như thông lệ. Các sản phẩm được làm mới cũng không có nhiều điểm nhấn, chẳng hạn như thiết kế vẫn giữ nguyên, bàn phím cánh bướm cũng vậy dù đã có một số cải tiến, còn cấu hình thì dù được nâng cấp nhưng cũng không có quá nhiều ấn tượng.

Tuy nhiên, điều ý nghĩa nhất mà Apple đã làm chính là việc cắt giảm một cách đáng kể dòng sản phẩm của mình: hãng ngừng bán MacBook phiên bản 12 inch, cũng ngừng luôn việc bán phiên bản MacBook Air “cổ lỗ sĩ” ra mắt trước năm 2018 với màn hình độ phân giải thấp, và cuối cùng mang Touch Bar xuống phiên bản MacBook Pro giá rẻ nhất. Trong quá trình dọn dẹp và “tái cơ cấu” dòng sản phẩm MacBook, Apple đã quay trở lại với tiêu chí đơn giản của mình.

Apple đã định vị lại MacBook, rất đơn giản cho người dùng mua sắm - ScreenShot2019 07 11at07.11.50

Trước đó, một khách hàng có nhu cầu mua sắm MacBook sẽ cực kì bối rối khi tìm mua một sản phẩm với tiêu chí mỏng nhẹ, đơn giản dễ dùng và dễ mang đi các nơi bởi sự quá giống nhau giữa các phiên bản thiết bị của Apple trên thị trường. Họ thậm chí còn có thể cân nhắc mua 1 chiếc iPad Pro kèm bàn phím, hoặc máy MacBook 12 inch và thậm chí mua MacBook Air. Việc làm mọi thứ phức tạp hoá với khách hàng vốn không phải là điều Apple hướng đến từ khi mới thành lập, nhất là với những khách hàng không có nhu cầu tìm hiểu sâu về so sánh cấu hình giữa các dòng máy mà chỉ đơn thuần muốn mua một thiết bị phù hợp với mình.

Apple đã định vị lại MacBook, rất đơn giản cho người dùng mua sắm - macbook air 2018 review 5887

Sau khi Apple tiến hành tinh giảm dòng sản phẩm MacBook ngày hôm qua, mọi thứ đã có vẻ đơn giản và rõ ràng hơn rất nhiều với người dùng. Nếu bạn muốn một chiếc laptop chạy hệ điều hành macOS có thể sử dụng tốt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau cũng như thoả mãn nhiều tiêu chí đa dạng, bạn có thể chọn MacBook Air – tuỳ chọn có thể nói là đơn giản nhất trong dải sản phẩm Apple hiện nay.

Nếu muốn một thiết bị nhỏ hơn 13 inch, Apple sẽ hướng bạn đến với iPad và iPad Pro, vốn đã có hệ điều hành riêng cho mình (iPadOS). Sự thay đổi này có thể nói là mang tính căn bản với Apple, khi công ty đang muốn thuyết phục khách hàng rằng iPadOS đã sẵn sàng để biến iPad trở thành thiết bị thay thế laptop. Cuối cùng, cho những người dùng chuyên nghiệp như photographer, người chỉnh sửa video hay những người muốn sở hữu các thiết bị laptop mạnh mẽ, MacBook Pro của Apple là sự lựa chọn hoàn hảo.

Apple đã định vị lại MacBook, rất đơn giản cho người dùng mua sắm - space grey ipad pro isolated on wood and smart keyboard 518760336 5bdb89e0c9e77c005192aa43

Vẫn còn một số điều gây tranh cãi giữa các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như đâu là lựa chọn mang lại giá trị lớn nhất về mặt tài chính, hay sự đánh đổi giữa tính di động và hiệu năng. Nhưng thật khó để phủ nhận rằng dải sản phẩm của Apple giờ đây đã rõ ràng và dễ phân biệt hơn rất nhiều: iPad cho tính di động, Air cho đa tác vụ còn Pro đem lại sức mạnh tối đa.

Khi đưa dòng sản phẩm máy tính xách tay của mình xuống chỉ còn MacBook Air và MacBook Pro, Apple đã trở lại với thế mạnh cốt lõi là mang đến sự đơn giản trong một thế giới khiến người tiêu dùng “thất điên bát đảo” bởi số lượng model và những thông số kĩ thuật phức tạp. Apple cũng một lần nữa ngầm khẳng định, việc công ty coi iPad quan trọng như thế nào đối với tương lai của ngành kinh doanh máy tính xách tay.

Người dùng SIM “không chính chủ” sẽ bị phạt 500.000 đồng, đại lý đến 40 triệu đồng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) yêu cầu xử lý nghiêm người sử dụng SIM “không chính chủ” cũng như các đại lý bán SIM điện thoại đã kích hoạt sẵn.

Người Việt mua sắm trực tuyến vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ

Trong khảo sát mới nhất của Shopee, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12 giờ – 14 giờ và từ 20 giờ – 22 giờ.

Apple thêm Touch Bar vào tất cả các dòng Macbook Pro thế hệ mới

Sau đợt làm mới vào hồi tháng 5 năm nay, Apple tiếp tục công bố sẽ thay đổi một số chi tiết cũng như cấu hình của dòng sản phẩm Macbook Pro. Trong đó nổi lên có việc trang bị bàn phím Touch Bar trên tất cả các dòng Macbook Pro, bao gồm cả phiên bản giá rẻ.

Tin tặc tấn công người dùng qua đường dịch vụ phổ biến của Google

Với việc cung cấp nhiều dịch vụ tích hợp, được sử dụng bởi hàng tỷ người mỗi ngày, chỉ cần một lần đăng ký tài khoản trên Google là người dùng có thể sử dụng tất cả dịch vụ trong hệ thống. Những kẻ lừa đảo trực tuyến đã lợi dụng chính sự tiện lợi này để gửi thư rác lừa tiền hoặc thực hiện những cuộc tấn công mạng nguy hiểm.

Nghe nhạc trên Spotify Lite – phiên bản nhỏ gọn, ít tốn dung lượng

Ngày 9/7, Spotify chính thức ra mắt Spotify Lite, phiên bản ứng dụng nhỏ gọn, tối ưu tốc độ xử lý và thiết kế, giúp người dùng kiểm soát dữ liệu di động.

Facebook đang dùng tiền để lôi kéo người làm nội dung YouTube

Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung video từ các đối thủ cạnh tranh như YouTube và Patreon bằng cách bổ sung các tính năng kiếm tiền cũng như được tham gia vào các nhóm kín.

Quạt điều hoà: hại nhiều hơn lợi

Quạt điều hoà được cho là sản phẩm thay thế hoàn hảo của quạt phổ thông và máy điều hoà. Tuy nhiên thực tế, quạt điều hoà vẫn rất hạn chế về công năng sử dụng, đặc biệt là có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, làm hư hỏng thiết bị điện tử trong nhà.

Lừa đảo qua điện thoại – bẫy cũ, nạn nhân mới

Các vụ lừa đảo qua điện thoại với rất nhiều hình thức đã xảy ra nhiều năm qua, và dù đã được các cơ quan truyền thông cảnh báo, thế nhưng vẫn luôn có người bị mắc bẫy với những chiêu trò rất cũ này.

Thị trường quạt điều hoà tháng 7 giảm nhiệt

Đỉnh điểm nắng nóng hồi tháng 6 là thời gian những thiết bị làm mát bán chạy nhất, đến nay mặt hàng này chậm lại đặc biệt là quạt điều hoà.

Vaio kiên quyết “nói không với jack chuyển”

Vaio SX12 vừa ra mắt là dòng laptop có nhiều cổng kết nối nhất so với bất kỳ chiếc laptop mỏng nhẹ nào khác trên thị trường hiện tại.