An toàn trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh

“An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” là chủ đề chính của Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tại TP.HCM.

An toàn trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh - IMG 20181107 173610

Họp báo công bố Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 11 tại Sở TT-TT TPHCM

ông Ngô Vi Đồng Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin VNISA phía Nam cho biết, Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018 (lần thứ 11) diễn ra trong xu thế của ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các sản phẩm, dịch vụ thông minh, việc đảm bảo ATTT sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn và phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT-TT. ATTT cũng phải dựa trên công nghệ thông minh mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội. Ông Đồng cũng cho biết, nguồn nhân lực về bảo mật sẽ là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình năm nay.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong nhằm đảm bảo môi trường hoạt động, ứng dụng công nghệ vào quản lý, sản xuất – kinh doanh, học tập, giải trí. Những vấn đề nóng về ATTT, công nghệ mới của các hãng bảo mật, những biện pháp bắt đầu có hiệu lực trong quản lý hành chính quốc gia sẽ được đề cập trong ngày ATTT. Dự kiến thu hút sự quan tâm của hơn 500 khách tham dự là lãnh đạo Bộ TT-TT, lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo các Sở TT-TT phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia ATTT và CNTT…

.

là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

” dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo được tổ chức năm nay tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với tổng số 70 đội đến từ 31 cơ sở đào tạo đại học dự thi. Cuộc thi sinh viên với ATTT qua các năm có ý nghĩa lớn trong việc phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi. Cuộc thi sơ khảo năm nay đã được tổ chức vào ngày 3/11/2018 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech). Vòng Chung khảo sẽ được tổ chức vào ngày 17/11/2018 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM. Ngoài ra, vào chiều ngày 21/11/2018, sẽ diễn ra Toạ đàm dành cho Lãnh đạo Quản lý Nhà nước với chủ đề “Giám sát ATTT cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử”.

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam là sự kiện thường niên đã tạo được uy tín trong cộng đồng Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT), được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học, các nhà tài trợ và giới truyền thông quan tâm, hưởng ứng. Đây là sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Giáo dục & Đào tạo đồng thời ở cả 2 miền Nam – Bắc. Tại TP.HCM, sự kiện được chủ trì bởi Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM.

Ô Lâu

Ứng dụng Grab tại Việt Nam triển khai giao diện mới

Từ ngày 7/11, ứng dụng Grab sẽ triển khai giao diện hoàn toàn mới, bổ sung thêm nhiều tiện ích cho người dùng Việt Nam.

Chung kết “Sinh viên với An toàn Thông tin” 2018 sẽ diễn ra ngày 17/11

Ngày 3/11, sau 8 tiếng thi đấu miệt mài và căng thẳng, Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin” 2018 tại khu vực phía Nam đã tìm ra hai đội quán quân đại diện tham gia Vòng Chung khảo toàn quốc ngày 17/11 tới.

Huawei khai trương của hàng trải nghiệm hiện đại nhân ngày bán ra Huawei Mate 20 Pro

Ngày 04/11/2018, cửa hàng Trải nghiệm Huawei hiện đại nhất Đông Nam Á được khai trương tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity (TP.HCM), trùng dịp bán ra chiếc Huawei Mate 20 Pro đang gây ấn tượng.

70,5% khách hàng đặt mua phiên bản xịn iPhone Xs Max tại TGDĐ

Chương trình đặt hàng trước bộ ba sản phẩm mới iPhone Xs Max, Xs và Xr tại Thế Giới Di Động đã thu hút gần 4.400 đơn hàng chỉ sau 1 tuần, trong đó phiên bản Xs Max giá cao nhất được đặt nhiều nhất với 70,5%.

Xiaomi xuất xưởng 100 triệu smartphone, Mi MIX 3 về Việt Nam

Mi MIX 3 điện thoại đầu bảng của Xiaomi đã được giới thiệu ở Việt nam trong buổi tọa đàm của Xiaomi nhân dịp xuất xưởng được 100 triệu smartphone.

Dữ liệu là mấu chốt của kinh tế số

Chưa hoàn thiện về chính sách, nguồn dữ liệu bị phân tan, thiếu nhân lực chất lượng cao… đang trở thành những thách thức của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc CMCN 4.0 . Vậy đâu là giải pháp cho các kịch bản kinh tế số Việt Nam?

Nokia 6.1 Plus và Nokia 6.1 chính thức được nâng cấp lên Android 9 Pie

Nokia cho biết 2 mẫu smartphone Nokia 6.1 Plus và Nokia 6.1 đã chính thức được nâng cấp lên Android 9 Pie.

Meizu 16th vs Meizu C9, flagship và cực phổ thông của meizu bán ra tại Việt Nam

Flagship Meizu 16th có vẻ ngoài đẹp cùng hiệu năng mạnh mẽ và Meizu C9, smartphone giá rẻ nhắm đến đối tượng người mới dùng smartphone, là hai dòng máy mà meizu vừa ra mắt tại Việt Nam.

Hơn 80% máy tính mới được cài đặt sẵn phần mềm lậu bị nhiễm mã độc

Báo cáo mới nhất Asia Test Purchase Sweep của Microsoft vừa công bố, cứ 5 máy tính mới được bán ở Châu Á thì có hơn 4 máy tính được cài đặt sẵn nhiều phần mềm lậu bị nhiễm mã độc.

Ứng dụng LIAN: mua, bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động

Ứng dụng di động bảo hiểm LIAN tự động đầu tiên tại Việt Nam vừa chính thức ra mắt ngày 30/10/2018. Với thông điệp “Mua 1 phút, bồi thường 30 giây” của LIAN, bất cứ người dân ở vùng sâu vùng xa nào cũng có thể tham gia bảo hiểm Viễn Đông (VASS) một cách dễ dàng.