AMD sẽ tham gia vào thị trường chip SoC dành cho smartphone

Điều đó gần như là chắc chắn khi thông tin chi tiết về dòng chip SoC đầu tiên dành cho smartphone AMD Ryzen C7 đã được tiết lộ.

Dòng chip SoC đầu tiên dành cho smartphone của AMD có tên gọi Ryzen C7 được sản xuất trên bảng mạch TSMC với tiến trình 5nm. Chip có thiết kế CPU 8 nhân trong đó có hai nhân Gaugin Pro tốc độ cao được phát triển dựa trên kiến trúc nhân ARM Cortex-X1 hoạt động ở mức xung 3GHz, hai nhân Gaugin dựa trên kiến trúc Cortex-A78 2,6GHz và 4 nhân tốc độ thấp Cortex-A55 2GHz.

Đảm trách xử lý đồ họa là GPU 4 nhân RDNA2 hoạt động ở mức xung 700MHz do AMD phát triển. Và theo công bố của AMD, hiệu suất hoạt động của nhân đồ họa này cao hơn 45% so với GPU Adreno 650 của Qualcomm.

Ngoài ra, bảng thông tin chi tiết còn tiết lộ bên trong chip SoC AMD Ryzen C7 còn hỗ trợ bộ nhớ RAM LPDDR5 với tốc độ hoạt động lên đến 2.750MHz, giao thức bộ nhớ UFS 3.1 và được tích hợp chip 5G của Mediatek.

AMD sẽ tham gia vào thị trường chip SoC dành cho smartphone -

Ngoài thông tin chi tiết về chip SoC AMD Ryzen C7, AMD không tiết lộ gì về thời gian sản xuất cũng như chuyển giao dòng chip SoC đầu tiên dành cho smartphone của mình đến với các hãng sản xuất smartphone.

Cuối năm ngoái, AMD và Samsung cũng đã công bố một hợp tác trong việc tích hợp nhân đồ họa AMD RDNA 2 vào các dòng chip SoC của Samsung, qua đó giúp gia tăng hiệu suất xử lý đồ họa cho các dòng chip SoC dành cho smartphone. Dòng chip SoC mới là kết quả hợp tác giữa Samsung và AMD dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2021.

Như vậy cùng với sự nhập cuộc của AMD, trong tương lai không xa, các nhà sản xuất sẽ có thêm nhiều lựa chọn chip SoC dành cho các dòng smartphone thế hệ mới của mình.

Có thể bạn quan tâm
3 nhà mạng lớn đồng loạt dừng bán SIM hòa mạng tại các hệ thống đại lý

Cả 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone đã cùng ra thông báo về việc dừng bán SIM hòa mạng và dừng quyền đấu nối số thuê bao các đại lý kể từ tháng 6/2020.

Oppo A92 lên kệ thị trường Việt với màn hình to, viên pin lớn

Ngày 1/6, smartphone tầm trung mới nhất Oppo A92 chính thức lên kệ tại Việt Nam, tiếp nối các thế hệ dòng OPPO A Series.

Lộ điểm benchmark các dòng sản phẩm mới của Intel

Bên cạnh phiên bản thuộc dòng CPU Intel Core thế hệ 11, dòng card đồ họa đầu tiên do Intel sản xuất là XE DG1 mới đây cũng đã lộ điểm hiệu năng.

Bkav nói gì về việc Bphone B86 chưa có giấy phép của Google?

Thông tin Bphone B86 không thể cài đặt được các ứng dụng có yêu cầu cao về bảo mật đã được một số người dùng phản ánh trên khắp mạng xã hội.

Tài khoản ví MoMo không xác thực trước 7/7/2020 sẽ bị khóa tài khoản

Thực hiện chỉ đạo của Ngân Hàng Nhà Nước về xác thực thông tin tại TT 23/2019/TT-NHNN, Ví điện tử MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản (bằng cách chụp 2 mặt CMND/CCCD/Hộ chiếu) trước ngày 7/7/2020 nếu không sẽ bị khóa tài khoản.

Cửa hàng bị đập phá, Apple vô hiệu hóa tất cả các sản phẩm bị đánh cắp

Cái chết của ông George Floyd đã khiến người dân nước Mỹ xuống đường biểu tình. Mặc dù không liên quan đến ông Floyd nhưng rất nhiều cửa hàng Apple bị vạ lây, khi người biểu tình đập bể kính và cướp đi những chiếc điện thoại iPhone và các vật dụng khác.

Apple sắp tung ra MacBook với vi xử lý ARM

Thay vì dùng vi xử lý Intel, bước đi mới của Apple khi dùng chip ARM cho MacBook là nhằm mục đích kiểm soát tốt hơn sản phẩm của mình.

Dùng ứng dụng Google trên iPhone để quét chữ và gửi vào máy tính

Tính năng này xuất hiện trên iOS và Android, cùng với khả năng phát âm ngoại ngữ. Trước đây, Google Lens cho phép bạn dùng camera để quét đoạn văn, sao chép và dán nó vào công cụ soạn thảo trên điện thoại. Bây giờ, tính năng này được nâng cấp lên bằng cách cho phép dán lên cả máy tính.

Google ngưng công bố Android 11 do biểu tình ở Mỹ

Google đã lên kế hoạch hé lộ về Android 11 vào ngày 3/6 tới, nhưng cuối cùng đã hoãn lại quyết định này.