6 nhóm hàng có nhu cầu tìm kiếm tăng vọt trong mùa dịch

Trái ngược với tình trạng ế ẩm của nhiều ngành hàng kinh doanh trong mùa dịch, hoạt động trên các sàn thương mại điện tử vẫn diễn ra sôi nổi, nhiều nhóm ngành hàng có nhu cầu tìm kiếm tăng gấp hàng trăm lần.

Công ty so sánh giá iPrice Group đã thống kê nhu cầu tìm kiếm trực tuyến của người tiêu dùng và phát hiện ra 6 nhóm sản phẩm đã có mức tăng trưởng vượt bậc trên các chợ trực tuyến trong mùa dịch Covid-19.

Thông tin này dẫn đến nhu cầu tìm mua các sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập… trong tháng 3 tăng vọt, trung bình tăng 116% so với tháng trước.

Tương tự thì bàn phím và chuột máy tính cũng lần lượt được người tiêu dùng tìm nhiều hơn trước 264% và 67%.

Các sản phẩm này được giới thiệu là có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, làm giảm nhẹ các triệu chứng cảm cúm và vì vậy đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng Việt Nam hiện đặc biệt quan tâm tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng máy này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong tháng 3. Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ chơi truyền thống như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Cá biệt có sản phẩm máy đánh trứng đã tăng trưởng vượt bật 249% về nhu cầu tìm kiếm. Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona hiện đang là “gây bão” trên mạng xã hội. 

Nhu cầu tăng nhưng nguồn cung thì có nguy cơ giảm do Karex Berhad, công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

Ô Lâu

Bộ TT-TT ban hành bộ tiêu chí để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng đám mây

Bộ TT-TT đã ban hành văn bản số 1145/BTTTT-CATTT hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử (CPĐT/CQĐT) vào ngày 3/4.

Macbook Air 2020 đã bán tại Việt Nam với giá từ 27,7 triệu đồng

Thế hệ mới nhất của dòng Macbook Air đã được hệ thống Di Động Việt mang về Việt Nam với tùy chọn ổ cứng SSD thấp nhất 256 GB, ba màu sắc lựa chọn (xám, bạc và vàng) cùng giá bán từ 27,7 triệu đồng.

Apple sản xuất tấm chắn mặt tặng nhân viên y tế

Sản phẩm “Designed by Apple in California” mới của Apple sẽ không phải là các thiết bị điện tử iPhone, iPad hay MacBook mà là tấm chắn mặt, đã được CEO Tim Cook gửi đến cho các nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

YouTube chặn video loan tin giả về trạm 5G liên quan với Covid-19

Liên tục những ngày nay xuất hiện video quay lại cảnh người dân đập phá các trạm phát sóng di động 5G tại Anh, sau khi các tin đồn nói rằng có mối liên kết giữa mạng 5G và đại dịch Covid-19.

Cuộc đua laptop sở hữu Intel Core thế hệ 10 và Geforce RTX Super

Sau khi Intel cùng NVIDIA đưa ra chuẩn mực mới dành cho laptop, các hãng sản xuất như Acer, MSI, ASUS, Gigabyte, Razer… cũng đã đồng loạt “lên đời” cho các dòng laptop gaming và laptop chuyên thiết kế của mình.

Tin tức công nghệ trong tuần (từ 30/3 -5/4/2020)

Dòng chảy số của Thế Giới Số tiếp tục ghi nhận những thông tin phản ánh đa dạng tình hình công nghệ trong một tuần vừa qua.

Bác bỏ tin đồn trạm phát 5G gây ra đại dịch Covid-19

Đã có những tin đồn trong hai tuần qua cho rằng mạng không dây thế hệ thứ 5 (hay 5G) là nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19. Tuy nhiên các nhà khoa học đã bác bỏ thông tin này.

Thế giới “khát” máy trợ thở, tài liệu thiết kế đã được cung cấp miễn phí

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hoành hành đang khiến cho chính phủ và các công ty công nghệ các nước ra sức đẩy nhanh phát triển và sản xuất máy trợ thở, để có thể đáp ứng kịp thời điều trị các bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 nặng.

Cập nhật tình hình Covid-19 đến ngày 4/4

Số người chết vì Covid-19 ở thành phố New York đã hơn 1/4 tổng số người chết của nước Mỹ trong 24 giờ qua. Ông Bill de Blasio – thị trưởng thành phố New York cho biết thành phố đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho tình hình tồi tệ nhất của dịch bệnh ở nơi này.

Hình ảnh con người với những vạch ngăn cách ám ảnh

Đại dịch coronavirus đã định nghĩa lại khái niệm tôn trọng không gian cá nhân, ngày càng nhiều người quen với ý tưởng cách ly xã hội.