3 dự án đoạt giải thưởng Đối tác đổi mới sáng tạo Aus4Innovation

Ngày 9/10, Bộ Khoa học Công nghệ công bố 3 dự án đoạt giải thưởng trong vòng đầu tiên của Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo - một hợp phần Chương trình Aus4Innovation của Chính phủ Australia tài trợ.

3 dự án đoạt giải thưởng Đối tác đổi mới sáng tạo Aus4Innovation - BRebeccaBryantThtrngDuyvidin3dnotgii

Theo đó, 3 dự án này sẽ được triển khai bởi các đại học của Australia cùng với các trường đại học và trung tâm nghiên cứu của Việt Nam. 

ại học Công nghệ Sydney (UTS) và Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UET) với dự án chuyển giao mô hình nghiên cứu và ứng dụng trong xử lý nước và các hệ thống giám sát sử dụng công nghệ 4.0; Đại học Sunshine Coast (USC) và Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III (RIA3) thực hiện dự án công nghệ sản xuất hóc môn giúp nâng cao năng suất nuôi hải sâm; Đại học Sydney và Viện Chiến lược và Chính Sách Y tế Quốc Gia (NHSPI) với dự án phương pháp mới tạo ra bước ngoặt trong việc chẩn đoán ung thư vú. 

là một cơ hội tuyệt vời để ươm mầm các ý tưởng sáng tạo và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hiện có giữa các tổ chức của Australia và Việt Nam. 

Phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Bùi Thế Duy cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác đổi mới sáng tạo giữa Australia và Việt Nam, đã tạo ra một cơ chế hiệu quả để hai nước chia sẻ những mô hình và phương pháp hữu hiệu nhằm cải thiện hệ thống đổi mới sáng tạo của hai quốc gia. 

Đầu năm 2019, Chương trình Aus4Innovation đã triển khai vòng thứ nhất của chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo, nhằm hỗ trợ tài chính giúp nhân rộng các sáng kiến đã được thử nghiệm để giải quyết thách thức và đón đầu cơ hội trong mọi lĩnh vực nào trong hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam. 

(2018-2022) với tổng ngân sách 11 triệu đô la Úc, nhằm củng cố hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, chuẩn bị cho nền kinh tế và công nghệ của Việt Nam trong tương lai số. Chương trình được đồng tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương Mại Australia (DFAT) và InnovationXchange (IXC), quản lý bởi Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Australia (CSIRO) với đối tác chiến lược là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MoST).

Ô Lâu

Sự thật đằng sau những chiếc iPhone lock bỗng dưng “mở khóa”

Những chiếc điện thoại bán ra từ nhà mạng Verizon (bao gồm cả loạt iPhone 11) từ sau ngày 19/7 sẽ được tự động mở khóa sau 60 ngày kể từ ngày kích hoạt, miễn là đáp ứng đủ các điều kiện.

Truy thu 1,5 tỷ đồng tiền thuế với một Youtuber tại TPHCM

Lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cho biết vừa truy thu 1,5 tỷ đồng đối với một cá nhân tại địa phương đã làm và đăng tải nhiều clip trên Youtube, có thu nhập 19 tỷ đồng nhưng lại trốn thuế. 

Đập hộp, trên tay sớm OPPO Reno2

Bộ đôi OPPO Reno2 và Reno2 F dành cho phân khúc cao cấp và cấp cận cao cấp được thiết kế huớng đến người dùng trẻ năng động và sáng tạo. Ngày 16/10 tới sản phẩm mới chính thức ra mắt, nhưng hôm nay Thế Giới Số đã khai hộp và sớm trên tay OPPO Reno2 để gửi những hình ảnh “hot” nhất đến bạn đọc.

GrabKitchen – “căn bếp trung tâm”, gom 12 cửa hàng nấu nướng, giao nhanh cho mỗi quận

Mô hình GrabKitchen đầu tiên ở TPHCM và cả nước, đặt tại Q.Thủ Đức đã đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

Ngày 10/10, Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay

Từ ngày 10/10 , hành khách có thể sử dụng Wi-Fi kết nối internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác.

Ứng dụng Air Quality | AirVisual bị tấn công “bầy đàn” ở Việt Nam

Trong bối cảnh chất lượng không khí ở Hà Nội và TP.HCM bị ô nhiễm nặng, AirVisual cho biết họ đang bị tấn công “bầy đàn”, mục đích làm mất uy tín sau khi ứng dụng Air Quality | AirVisual ghi nhận Hà Nội đã có lúc đứng đầu trong danh sách 90 thành phố lớn bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Các chất ô nhiễm cần tránh trong thang đo của chỉ số AQI

Chỉ số AQI bao gồm rất nhiều thông số đo tình trạng chất lượng không khí, mỗi quốc qua có cách tính chỉ số AQI khác nhau. Hiểu về các chất ô nhiễm trong thang đo AQI để có những phòng ngừa đúng cách.

Google Pixel 4 chưa ra mắt đã gây thất vọng

Giá bán cao hơn cả iPhone 11 và phần lớn các tính năng chủ chốt không hề nâng cấp nhiều so với thế hệ Pixel 3, đang khiến phần đông ý kiến phải đặt câu hỏi về chiến lược của Google với Pixel 4.

Google Pixel 4 chưa ra mắt đã gây thất vọng

Giá bán cao hơn cả iPhone 11 và phần lớn các tính năng chủ chốt không hề nâng cấp nhiều so với thế hệ Pixel 3, đang khiến phần đông ý kiến phải đặt câu hỏi về chiến lược của Google với Pixel 4.

Galaxy A20s, smartphone cận trung có sạc nhanh, 3 camera, màn hình lớn

Smartphone mới nhất của dòng Samsung Galaxy A này của Samsung có mức giá 4,39 và 5,39 triệu đồng nhưng được bổ sung các tính năng cao cấp mới từ các dòng máy đầu bảng.