Dòng chảy số: Bphone B86 nhận “gạch đá”, iPhone 12 gập mở gây thích thú

Bphone B86 vừa ra mắt đã nhận nhiều “gạch đá”; doanh số Sony giảm sâu và có dấu hiệu rút chân ra khỏi thị trường di động; trong khi đó một phiên bản concept iPhone 12 với khả năng gập mở kiểu vỏ sò khiến iFan vô cùng thích thú; cuộc thi đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo TPHCM 2020 chính thức phát động.

Điểm tin Dòng chảy số của Thế Giới Số, ngày 16/5/2020

Loạt Bphone mới nhận “gạch đá” từ cộng đồng mạng

Bkav đã chính thức ra mắt loạt Bphone mới vào ngày 10/5 vừa qua với những thay đổi đáng kể. Trong đó hệ thống camera là điểm nhấn khi hãng cho biết máy sở hữu công nghệ nhiếp ảnh điện toán, cho phép chụp ra những khoảnh khắc chuyển động siêu nhanh.

Cụ thể hơn, sản phẩm chủ chốt trong 4 mẫu Bphone mới đó là Bphone B86 với hệ thống camera kép có độ phân giải 12MP và khả năng chụp ảnh đóng băng khoảnh khắc. Tại buổi giới thiệu, Bkav cũng không quên trình diễn loạt bức ảnh để quảng bá cho tính năng này và đó cũng là những bức ảnh gây ra tranh cãi trên cộng đồng mạng mấy ngày qua. 

Nhiều người cho biết, Bkav đã không trung thực khi sử dụng hình ảnh quảng bá tính năng chụp ảnh. Họ cho rằng, hình ảnh đăng tải đã có sự can thiệp của phần mềm chụp ảnh. Một số ý kiến khác cũng nhận định rằng, các bức ảnh này không do Bphone B86 chụp ra và đặt nghi vấn là do máy ảnh cơ thực hiện. 

Đối với một số bức ảnh đóng băng khoảnh khắc của Bphone mới mà Bkav trình diễn cũng khiến nhiều người ví von rằng, nếu Bphone B86 thực sự chụp được đẹp như vậy, có lẽ họ sẽ bán đi chiếc máy ảnh của mình.

Tuy vậy, cũng có một số người dùng bày tỏ quan điểm ủng hộ sản phẩm khi cho rằng, chính công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thiết bị có thể thực hiện được tấm ảnh như quảng bá của Bkav. Nhưng họ cũng đồng thời cho biết sẽ có những nhận định, đánh giá rõ ràng hơn với phiên bản thương mại mà Bkav sắp bán ra trong thời gian tới. 

Theo công bố, Bphone B86 và Bphone B86s sẽ chính thức mở bán vào ngày 17/5, tức chủ nhật tuần này với mức giá lần lượt là 8,9 triệu đồng và 9,9 triệu đồng. 

Doanh số di động Sony tụt thê thảm

Sony có một quý đáng quên khi doanh số smartphone của hãng này sụt giảm thê thảm. Thậm chí có thể nói một quý bán hàng của Sony còn thua một ngày bán hàng của Samsung hay Huawei. 

Theo báo cáo tài chính quý I/2020 của Sony cho thấy, doanh số smartphone bán ra trong quý này chỉ được 400.000 chiếc trên phương diện toàn cầu. Con số đó đã giảm đến 63,7% so với quý trước đó và không đạt được mục tiêu đề ra là 700.000 chiếc. 

Sony cho biết, nguyên nhân khiến doanh số smartphone sụt giảm vì ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Tính trong cả năm tài khóa từ quý II/2019 đến quý I/2020, Sony chỉ bán được 3,2 triệu chiếc, thấp hơn mục tiêu 3,5 triệu chiếc mà hãng đề ra. 

Hồi tháng 3 vừa qua, Sony cũng có động thái tái cơ cấu công ty, gộp chung 3 bộ phận gồm: Bộ phận di động, bộ phận giải pháp hình ảnh và bộ phận thiết bị giải trí gia đình thành một bộ phận mới có tên gọi là Sản phẩm điện tử và giải pháp. Các nhà phân tích nhận định, động thái tái cấu trúc của công ty là một bước để Sony chuẩn bị rút chân ra khỏi thị trường smartphone. Hiện Sony chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Phiên bản Concept iPhone 12 vỏ sò gây thích thú iFan

Một bản concept iPhone 12 với khả năng gập mở kiểu vỏ sò đầy độc đáo đã thu hút một lượng lớn người yêu thích trên cộng đồng mạng. 

Cụ thể, video ý tưởng iPhone 12 được đăng tải trên kênh Youtube Conceptsiphone với hình dáng có vẻ giống như chiếc Galaxy Z Flip. Khi gấp lại, nó biến thành một chiếc điện thoại vuông vắn, nhưng khi mở ra là 1 chiếc iPhone màn hình lớn.

Bản concept này cũng khiến iFan thích thú bởi màn hình đã không còn tai thỏ, điều mà họ luôn mong chờ. Đi cùng là mặt sau sở hữu hệ thống camera tương tự iPhone 11 Pro Max nhưng có sự xuất hiện của cảm biến LiDAR theo các tin đồn gần đây.

Các nguồn tin cho biết, Apple cũng đang tích cực nghiên cứu về màn hình gập. Hãng này cũng đã được cấp bằng sáng chế cho 1 loại pin dẻo vào tháng 4 năm nay. Đầu năm, hãng cũng hé lộ một bằng sáng chế liên quan đến bản lề gập mở. Nhiều người kỳ vọng chiếc iPhone gập sẽ đến sớm trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất khác đã trình làng thiết kế mới này, có thể kể tên như Samsung hay Motorola…

Phát động cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của TP.Hồ Chí Minh năm 2020”

Cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của TP.Hồ Chí Minh năm 2020” (HAI-2020) đã chính thức được phát động ngày 14/5. Đây là cuộc thi do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) thực hiện.

Các dự án tham dự cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp… và phục vụ cộng đồng. Các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đều được tham gia.

Ngoài giải thưởng trị giá 550 triệu đồng, các dự án tham gia cuộc thi còn có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ huấn luyện, cố vấn và chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ lên tới 200 triệu đồng/dự án trong thời gian tối đa 3 tháng. Các dự án vào vòng chung kết sẽ được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Ban Tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 31/7, vòng chung kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020. 

Có thể bạn quan tâm
Văn hóa số: hướng tư duy tiếp cận mới để chuyển đổi số thành công

Chuyển đổi số là một quá trình tất yếu, chắc chắn sẽ diễn ra và là quá trình tự thân, mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phải tự làm lấy, không ai làm thay được. Bài này, chúng tôi sẽ đề cập đến một cách tiếp cận mới, dễ hiểu và dễ tiếp nhận – đó là văn hóa số đối với các doanh nghiệp.

MSI Bravo 15 chính thức về Việt Nam với giá từ 20,49 triệu đồng

Dòng laptop gaming MSI Bravo 15 được trang bị CPU và GPU sản xuất trên tiến trình 7nm của AMD đã chính thức được bán tại Việt với hai cấu hình lựa chọn.

Xu hướng đa dạng hóa sản phẩm vốn không thuộc thế mạnh của mình

Xu hướng đa dạng sản xuất và tạo nên một hệ sinh thái tất cả trong một đang được nhiều hãng máy tính, linh kiện hướng đến trong những năm gần đây.

Sẽ có 4 phiên bản iPhone 12 được bán ra trong tháng 9 tới

Có thông tin cho rằng Apple sẽ bán ra hai chiếc iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn và hai chiếc iPhone 12 Pro vào tháng 9 năm nay.

Huawei và ZTE tiếp tục bị Mỹ cấm vận thêm 1 năm

Cả hai tập đoàn Huawei và ZTE sẽ tiếp tục bị Mỹ cấm vận khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức gia hạn thêm 1 năm sắc lệnh hành pháp đã được ký vào tháng 5/2019.

TP.HCM phát động cuộc thi Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2020

Cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của TP.Hồ Chí Minh năm 2020” (HAI-2020) đã chính thức được phát động sáng nay 14/5.

AMD thêm lựa chọn mới cho card đồ họa chuyên dụng

Dòng card đồ họa Radeon Pro VII được AMD sản xuất dành cho các hệ thống máy trạm chuyên dụng cho kiến trúc, thiết kế đồ họa và sáng tạo nội dung số với những cải thiện về hiệu suất xử lý đồ họa gia tăng đáng kể.

Lừa đảo chuyển tiền về từ nước ngoài tiếp tục biến tướng

Hình thức lừa đảo vẫn là dẫn dụ con mồi tự động thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tuyến hoặc cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng kể cả mã OTP. Thế nhưng, nội dung dẫn dụ ngày càng tinh vi, nếu không tỉnh táo bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.

Rò rỉ máy ảnh Sony ZV1 dành riêng cho vlogger

Trước phong trào làm vlog sáng tạo nội dung đang phổ biến hơn hiện nay, một số thông tin rò rỉ đáng tin cậy tiết lộ rằng, Sony sẽ trình làng một chiếc máy ảnh riêng biệt, đáp ứng nhu cầu quay video của người dùng.

Nokia 9.2 PureView có thể quay video 8K

Lần đầu tiên ra mắt tại sự kiện MWC vào tháng 2/2019, Nokia 9 PureView gây nhiều ấn tượng vào hệ thống ống kính nhiều lỗ với 5 camera phía sau. Năm nay, camera bản kế nhiệm được cho là có thể quay video 8K.