Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19

Làm việc từ xa hoặc ở yên trong nhà theo Chỉ thị 16 là cách tốt nhất để phòng dịch, nhưng ngay trong lúc ấy, dòng ngầm của cuộc sống vẫn miệt mài chảy ở Sài Gòn. Realme 6 đã cùng Thế Giới Số lưu lại dòng chảy vẫn đang vun đắp cho xã hội hoạt động này.

Họ là những người công nhân vệ sinh, phải duy trì công việc ngày đêm để giữ thành phố tinh khôi. Họ là người bán vé số truyền thống, phải đổi “mô hình” để kiếm kế sinh nhai, chuyển sang bán tăm bông hoặc vài ba cái hột quẹt. Họ là những y bác sĩ, trong đó một bộ phận vẫn đang cật lực làm việc ngày đêm, đứng đầu tuyến chống dịch và bộ phận còn lại duy trì công việc khám chữa bệnh, tiếp nối hy vọng cho người khác. Họ là những người bán cơm, đóng cửa quán nhưng vẫn nấu cho bầy mèo hoang còn nơi nương tựa… Tất cả những điều bình thường ấy đã trở nên đẹp đẽ, giữ cho dòng chảy cuộc sống không dừng lại ở thành phố năng động nhất Việt Nam.

Với bộ bốn camera chính linh hoạt, Realme 6 đã xử lý tài tình và ghi lại chân thật cảnh người lao động làm việc trong những ngày cách giãn xã hội theo Chỉ thị 16, trước khi quyết định bãi bỏ (hoặc tiếp nối) sắp sửa được Chính phủ công bố. 

Chế độ chụp ảnh thường trên Realme 6 sử dụng AI để phân tích môi trường và đề xuất tối ưu chế độ chụp tương thích với môi trường nhất. Ví dụ, thiết bị sẽ gợi ý chụp phong cảnh trong môi trường đô thị, gợi ý chế độ chân dung khi xuất hiện đối tượng đứng gần camera, hay chế độ chụp hoa khi xuất hiện nhiều bông hoa trong khung hình,… Ở chế độ này, công nghệ pixel binning – gộp điểm ảnh 4 thành 1 (16MP) cho ra hình ảnh có độ chi tiết tốt, tốc độ bắt nét nhanh và chính xác.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - Nguoilaoong7of15 “Xe ôm” là một trong những ngành/ dịch vụ vẫn còn hoạt động của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân ít ra đường khiến cả xe ôm truyền thống (bên trái) và xe ôm công nghệ (phải) “ế” khách. Nhưng các anh vẫn đứng chờ đợi, không chỉ vì thu nhập riêng mà còn “lỡ có ai cần đi gấp hay có việc gì gấp gáp thì sao, giờ này kiếm xe không dễ đâu, mà ai cần lắm mới kêu xe. Mình làm cũng coi như đỡ giúp người ta”. 

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - anh Y tá đang đo thân nhiệt bệnh nhân/ người thăm bệnh. Cùng với những người đồng nghiệp đang ngày đêm cùng các bệnh nhân chiến đấu COVID-19, những y bác sỹ tại các bệnh viện vẫn làm việc theo quy củ, một sự hy sinh thầm lặng đáng được tôn vinh. Những nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, chính tinh thần và trách nhiệm của các anh/chị đã giúp chúng ta đứng vững trước dịch bệnh và sức khỏe người dân vẫn được chăm sóc tốt ngay cả trong những ngày giãn cách xã hội.

Chế độ zoom 2x  trên Realme 6 thật sự hữu ích trong thời buổi hiện nay, khi con người cần có khoảng cách (ít nhất 2m) với nhau. Vẫn là độ phân giải 16MP, zoom 2x giúp người chụp tiếp cận với khoảnh khắc gần hơn mà không cần tiến đến quá gần, đồng thời ảnh cho ra cũng đạt chi tiết tốt nhờ vào công nghệ gộp điểm ảnh nêu trên.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - zoom 2x 11 Một người phụ nữ bán trái cây ven đường ngồi đọc sách. Có lẽ tình hình COVID-19 đã khiến khách vãng lai ít đến mua trái cây, chị có nhiều thời gian hơn để tiếp thu thêm kiến thức qua sách vở.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - zoom 2x 5 Cụ bà đang mời khách mua trầu cau, tranh thủ khi người phụ nữ đợi đèn đỏ. Trầu xanh vôi trắng cho thắm nồng sắc đỏ. Sắc đỏ sẽ làm giảm dịch bệnh, sắc đỏ sẽ đem lại may mắn? Không biết được, những quấn quýt thân thương của truyền thuyết trầu cao vẫn còn sót lại một truyền thống ngay trong những giãn cách hiện đại. Sẽ có một đám cưới đẹp tươi khi ta thắng dịch bệnh chăng, hi vọng thế.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - zoom Hoạt cảnh không mấy náo nhiệt tại chợ khu chung cư Hãng Phân, Quận 4. Trầm lặng nhưng vẫn chảy, những gian hàng ít ỏi dưới tán dù vẫn còn đang phục vụ cho các bữa ăn nóng sốt, đầm ấm của cư dân quanh khu chợ.

Chế độ 64MP là điểm nhấn đáng chú ý của chiếc điện thoại lần này. 64 triệu điểm ảnh sẽ giúp bức ảnh trở nên no màu, đủ chi tiết. Ngoài ra, độ phân giải lớn 64MP có vai trò như một ống kính “zoom quang học”, người dùng có thể cắt (crop) tuỳ thích những chi tiết ảnh thừa trong khi chất ảnh suy giảm không đáng kể.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - 64MP Những “cửa hàng” rau xanh di động, phục vụ ngay tại cửa nhà các người nội trợ. Hình thức này giúp tránh việc chen chúc ở cửa hàng hay phải di chuyển xa, tốt hơn cho quá trình giãn cách. Các cửa hàng rau vẫn vòng quanh khu nhà, cho đến khi nắng tắt.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - 64MP 11 Một trong những công việc vì trách nhiệm cộng đồng cần được tôn vinh đó chính là những người lao công, quét rác, đảm bảo thành phố luôn tinh khôi. Hãy chú ý khẩu trang và bao tay của anh lao công, chúng được thay thường xuyên với nước rửa tay được mang theo xe. Sự lao động và cẩn trọng của anh giúp cho người khác được an toàn và sạch đẹp.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - sieu rong Công nhân quét rác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1. Một mình anh “gánh” sự tươm tất của cả một con đường vắng người.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - ba hai1of1 2 Quán cơm của bà Hai đóng cửa do mùa dịch bệnh nhưng bà Hai vẫn nấu dư cơm và thức ăn để cho bầy mèo hoang hay lởn vở quanh quán ăn. “Mình cần sống thì tụi nó cũng cần sống chứ, để tụi nó đói đi tùm lum bị bắt hay quấy phá người ta, tội”, bà Hai nói. Nếu bạn thấy một chú mèo khoan thai đi trên phố mùa này thật đẹp, hãy nghĩ về những người “đem cơm đãi mèo hoang” ấy.

Chế độ chụp ban đêm với khả năng phơi sáng 4 giây, chống rung không cần tripod khiến Realme 6 trở thành vũ khí lợi hại cho các bạn trẻ yêu thích chụp điện thoại. Bỏ lại những chi tiết bị noise, những bức ảnh bị out nét do tốc độ chụp thấp,… chế độ ban đêm của Realme 6 với sự trợ giúp AI sẽ làm việc tất cả, người dùng chỉ cần cầm chắc tay và đợi 4 giây sau sẽ có tấm ảnh ưng ý nhất.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - anh thuong ban dem

Ống kính siêu rộng độ phân giải 8MP (120 độ) thích hợp với các nhiếp ảnh gia yêu thích chụp ảnh phong cảnh. Góc siêu rộng giúp góc nhìn rộng hơn và dễ sáng tạo hơn. Ngoài ra, ống kính còn hỗ trợ chụp phơi sáng ban đêm, đem đến khả năng thu nhận ánh sáng tốt hơn, chi tiết bức ảnh do đó cũng được tối ưu hơn.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - sieu rong 1 Những chiếc chong chóng đầy sắc màu xoay tít này đã hiếm người mua trong mùa dịch, nhưng đó là nguồn sống của cả một gia đình nghèo, rất nghèo. Những chiếc chong chóng bừng sáng cả một quãng đường như thể mong cầu dịch bệnh qua mau, những hi vọng được nuôi dưỡng từ những tần tảo nhỏ nhoi ấy.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - sieu rong ban dem Người công nhân vệ sinh ngồi nghỉ ngơi sau ca làm việc mệt mỏi – Chế độ siêu rộng, phơi sáng 4s, không tripod.

Chế độ chụp chân dung với nhận diện khuôn mặt và tự động lấy nét của AI giúp thiết bị nhận đúng chủ thể và xoá chi tiết không bị lem.

Dòng chảy ngầm miệt mài cuộc sống Sài Gòn thời COVID-19 - chan dung Cụ bà Nguyễn Thị Tám (86 tuổi) nguyên quán Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận bị mù từ nhỏ. Cụ vừa chuyển đổi “mô hình” sang bán tăm sau khi vé số truyền thống bị tạm ngưng 15 ngày từ 1/4/2020 để cả nước phòng chống dịch COVID-19. Những người như bà đang được nhiều người chung tay đỡ đần để có thể đi qua khoảng thời gian khó khăn nhất này. Cuộc mưu sinh khốc liệt, nhưng cuộc sống cũng từ đó mà thành, chúng ta sẽ chiến thắng để có một cuộc sống bình thường hơn cho những người dễ bị tổn thương này.

Với nhiều chế độ chụp đa dạng, hỗ trợ AI và dải tiêu cự khác nhau, camera trên Realme 6 thật sự gây ấn tượng. Ở mức 6 triệu đồng, việc chụp chân dung, chụp phong cảnh, chụp zoom xa hay chụp ban đêm đều được camera trên Realme 6 thực hiện tốt, xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng dành cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh mà không cần bỏ ra số tiền đáng kể để sở hữu.

TikTok phát động chiến dịch #ThankYouHero

Chiến dịch nhằm kêu gọi người dùng cùng chung tay gửi lời tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ y tế đang chiến đấu chống Covid-19 tại Việt Nam.

iPhone 9 sẽ khiến Pixel 4a “tắt điện” ngay khi ra mắt

Google sẽ sớm ra mắt một chiếc điện thoại Pixel mới có thiết kế và mức giá tốt hơn nhiều so với Pixel 4, tuy nhiên sự thành công của sản phẩm đang được đặt dấu hỏi.

Sự thật bất ngờ đáng yêu về phong trào “3 chữ A”

Phong trào “Gom đủ 100.000 chữ A sẽ mở được gói tài trợ 200 triệu đồng dùng để tập huấn miễn phí cho phụ huynh, giáo viên can thiệp trẻ Tự kỷ ở các tỉnh thành Việt Nam” đang tạo ra một làn sóng lớn trên Facebook, câu chuyện phía sau còn nhiều hơn khoản tài trợ ấy.

Google thay Doodle 1 tuần tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19

Từ ngày 13/4 đến 19/4, Google bắt đầu tuần lễ thay mỗi ngày 1 Doodle hướng đến tri ân những người đầu tuyến chống dịch Covid-19.

Google thay Doodle 1 tuần tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19

Từ ngày 13/4 đến 19/4, Google bắt đầu tuần lễ thay mỗi ngày 1 Doodle hướng đến tri ân những người đầu tuyến chống dịch Covid-19.

Nghệ thuật đường phố thời “cô Víc”

Covid-19 đang là chủ đề của nghệ thuật đường phố đầy màu sắc, thu hút sự chú ý của người người dân, bởi nghệ thuật được đan xen với chính trị, tuyên truyền phòng ngừa virus, động viên và tán thưởng các nhân viên y tế tuyến đầu và cả những câu chuyện tình cảm động.

Galaxy S21 sẽ là điện thoại có màn hình không đục lỗ với camera selfie ẩn?

Tin đồn đầu tiên về phiên bản kế nhiệm của loạt Galaxy S20 đã xuất hiện và có thể sẽ thuyết phục người dùng nâng cấp lên mẫu Galaxy S thế hệ tiếp theo ngay trong năm sau.

Robot dự lễ và nhận bằng tốt nghiệp thay sinh viên

Đó là sáng kiến độc đáo sử dụng robot để đại diện cho sinh viên tham dự lễ và nhận bằng tốt nghiệp vừa diễn ra tại trường đại học Business Breakthrough (Tokyo, Nhật Bản).

AirPods Pro giá rẻ sắp ra mắt mang tên AirPods X

Một tin đồn mới trên Twitter cho rằng Apple đang chuẩn bị công bố cặp tai nghe không dây thực sự mới, được gọi là AirPods X – một phiên bản giá rẻ hơn của AirPods Pro với nhiều tính năng tương tự.

Công nghệ “niêu thần nhân nghĩa”, phát gạo hoài không vơi

Lạ thay, bước ra từ truyện, trên con đường nhỏ bé tại quận Tân Phú (TPHCM) hôm nay đã có một niêu thần nhân nghĩa như vậy, khi người nghèo đến ấn nút lấy gạo từ thiện thì nhanh chóng xuất hiện mạnh thường quân đem những bao gạo khác đến, niêu lại vun đầy.