Doanh nghiệp
Zalo cải cách hành chính Quảng Ngãi; hợp tác chiến lược Vinaphone
UBND tỉnh Quảng Ngãi chính thức khai trương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, đồng thời kí kết hợp tác với Zalo để xây dựng kênh thông tin tương tác với người dân. Bên cạnh đó, VinaPhone và Zalo đã bắt tay phát hành sản phẩm đồng thương hiệu đồng thời VinaPhone cũng sẽ triển khai mở rộng kênh bán hàng và kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo.

Sáng ngày 4/1/2019, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức khai trương, đi vào hoạt động. Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức lễ kí kết hợp tác, khai thác ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân, với tên gọi “Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi”.

Một người dân đang tra cứu thủ tục hành chính tại trung tâm qua Zalo

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương ứng dụng Zalo vào công tác giải quyết hồ sơ giấy tờ tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Việc hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, rút gọn quy trình làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả. Ông Sơn bày tỏ mong muốn: “Nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, trong thời gian tới tỉnh cũng sẽ phát triển thêm những tiện ích khác trên ứng dụng này để tăng cường hơn nữa năng lực, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Ngoài việc chia sẻ thông tin về tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính đến người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, tỉnh còn muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân. "Khi nhận được thông tin từ người dân, bộ phận chuyên môn của UBND tỉnh cùng các sở, ngành sẽ xử lý và phản hồi cho người dân sớm nhất", đại diện trung tâm chia sẻ.

Hiện nay, việc ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai trên hơn 30 tỉnh thành cả nước.

Ở diễn biến khác, Zalo hợp tác cùng Vinaphone giới thiệu 2 dòng sản phẩm đồng thương hiệu là SIM Hey Zalo và SIM Zalo shop được thiết kế riêng cho hai nhóm đối tượng là những người dùng trẻ tuổi (độ tuổi từ 14 đến 22) và chủ shop kinh doanh Online.

Hợp tác của nhà mạng và ứng dụng OTT sẽ mở ra nhiều điều mới

Trong đó SIM HEY Zalo với giá cước chỉ 25.000đ và 50.000đ/tháng có 2GB đến 4GB Data và 100 phút gọi nội mạng VinaPhone. SIM Zalo shop có ưu đãi lên tới 4.000 phút gọi nội mạng và lưu lượng Data 20GB/tháng. Các thuê bao đăng ký dùng SIM Zalo sẽ được hưởng các ưu đãi từ chương trình Chăm sóc khách hàng VinaPhone Plus đồng thời truy cập không giới hạn ứng dụng Zalo và Zing MP3.

Ngân Thành

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
Vivo khoe loạt sản phẩm mới tại MWC Thượng Hải 2019

Góp mặt tại triển lãm MWC Thượng Hải 2019 đã được diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), Vivo đã mang đến một loạt sản phẩm mới của mình gồm các ứng dụng công nghệ 5G, sạc siêu nhanh Super FlashCharge 120W và kính thực tế ảo tăng cường AR.

Đám mây cá nhân quản lý dữ liệu thông minh

DiskStation DS419slim, thiết bị NAS trang bị 4 khay ổ cứng 2,5”, kích thước nhỏ gọn vừa lòng bàn tay, hỗ trợ dung lượng thô tối đa lên đến 20TB với bốn ổ cứng 2,5” vừa được Synology tung ra thị trường ngày 25/6.

Chuyển mạng giữ số: ai ở ai đi?

Đã 7 tháng từ lúc người dùng di động được chuyển mạng giữ nguyên số, từ các số liệu đi và ở, có thể thấy nhiều điều về nội cảm người dùng.

Hạ tầng siêu hội tụ, giải pháp bảo mật, lưu trữ tối ưu cho doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu Miền Nam (Saobacdau South) cùng với các đối tác công nghệ tổ chức Hội thảo “Re – Platforming The Enterprise” giới thiệu nhiều giải pháp nền tảng hạ tầng CNTT, lưu trữ và bảo mật cho các thiết bị IoT với chi phí đầu tư hiệu quả cho doanh nghiệp.