Doanh nghiệp
Yeah1 vẫn phát triển dù có hoặc không đạt được thỏa thuận với YouTube

Đó là khẳng định của ông Punnya Niraan De Silva, Phó Tổng Giám đốc chiến lược tập đoàn Yeah1 (YEG) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 (ĐHĐCĐ) ngày 8/5. Đại hội cũng đã thông qua việc mua cổ phiếu quỹ và kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 10% năm 2019.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Yeah1, ông Đào Phúc Trí trả lời chất vấn của cổ đông tại Đại Hội Đồng Cổ Đông Thường Niên năm 2019

Theo báo cáo kinh doanh năm 2018, YEG đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu thuần với mức tăng trưởng 99,5%. Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 163,1 tỷ đồng, tương ứng tăng 98,2% so với năm 2017. Nếu loại trừ khoản trích lập dự phòng cho khoản đầu tư tài chính tại SPRINGme Pte và chi phí thẩm định đầu tư liên quan đến ScaleLab LLC, LNST của YEG là 182,2 tỷ đồng, vượt 5,9% kế hoạch đề ra.

Trong năm 2019, Yeah1 đặt kế hoạch tăng trưởng 19% doanh thu và 10% lợi nhuận sau thuế. Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 cho rằng, kế hoạch nêu trên là khá khiêm tốn so với tốc độ phát triển trước đây của Yeah1, song phù hợp với tình hình thực tại để Yeah1 tập trung đầu tư vào những chiến lược phát triển bền vững hơn đi kèm với việc kiểm soát rủi ro trong quá trình tăng trưởng.

Cụ thể, Yeah1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng Kỹ thuật số, đồng thời đầu tư phát triển nội dung số có chất lượng cao để khai thác trên nhiều nền tảng và phân phối toàn cầu. Trong quý 4/2018 và quý 1/2019, Yeah1 đã công bố nhiều khoản đầu tư vào hợp tác khai thác các nội dung có bản quyền với nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu như Nickelodeon, LadBible, Universal Music Group… Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc YEG cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển.

Về kế hoạch mua cổ phiếu quỹ, đại hội đã thông qua tờ trình sử dụng 300 tỷ đồng, trong đó 220 tỷ đồng từ nguồn thặng dư vốn cổ phần và 80 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm cuối năm 2018 để mua cổ phiếu quỹ. Phương án chi tiết mua cổ phiếu quỹ sẽ được Hội đồng quản trị tiến hành tuân thủ theo đúng quy định đăng kí với các cơ quan quản lí nhà nước trong thời gian tới.

Liên quan tới Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHA) với YouTube, ông Đào Phúc Trí, Tổng Giám đốc YEG cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với YouTube và sẽ công bố ngay khi có những thông tin chính thức tiếp theo.

Tuy nhiên, chia sẻ tại đại hội về kế hoạch kinh doanh trong cả hai trường hợp có hoặc không đạt được thỏa thuận với YouTube, ông Punnya Niraan De Silva, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược YEG khẳng định: “Có một điều rất rõ ràng rằng việc mất đi YouTube MCN - mảng Quản lý kênh của bên thứ 3 không thể cản trở chúng tôi xây dựng các mảng kinh doanh khác trên YouTube. Khi sự cố xảy ra, Ban Tổng Giám đốc đã điều chỉnh và tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển các kênh do Yeah1 tự sở hữu và vận hành với biên lợi nhuận cao hơn. Trong trường hợp được cấp lại giấy phép CHA, tất nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển YouTube MCN. Chúng tôi đang có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, các mối quan hệ vững chắc với rất nhiều kênh và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu. Kế hoạch kinh doanh sẽ được tiếp tục như trước khi xảy ra sự cố ”.

Ô Lâu

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
AMD khó có thể làm nên chuyện với Ryzen C7

Lần đầu tiên mang thương hiệu chip Ryzen nổi tiếng lên điện thoại cùng hiệu năng được đồn đoán là "mạnh khủng khiếp", nhưng AMD chưa chắc có thể nên chuyện trước những "lão làng" như Apple, Qualcomm - như cách mà họ đã đánh bại Intel trong thời gian qua.

Doanh số chậm vì Covid, iPhone vẫn phả hơi nóng vào Huawei

Mặc dù doanh số iPhone của Apple giảm một chút trong quý 1/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng chúng vẫn bán tốt hơn so với hầu hết các thiết bị Android cạnh tranh và tăng thị phần.

Sony giảm giá mọi sản phẩm trong hệ sinh thái

Sony đã có một chương trình ưu đãi giảm giá đến 3 triệu đồng kèm với nhiều quà tặng cho người dùng khi mua các thiết bị nghe nhìn, âm thanh, máy ảnh, trò chơi điện tử,… trong hệ sinh thái sản phẩm nhân dịp hè.

Hành khách và tài xế có thể hủy chuyến nếu một bên không đeo khẩu trang

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 trên các dịch vụ di chuyển, Grab vừa ra mắt giải pháp GrabProtect bao gồm các tính năng an toàn mới, bộ quà tặng an toàn và các cập nhật về chính sách an toàn trên toàn khu vực Đông Nam Á.