Connect with us

Doanh nghiệp

VNG: doanh thu thuần, lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.

Đăng

vào

Cụ thể,  doanh thu thuần tăng từ 1076 tỷ lên 1095 tỷ, trong khi lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỷ lên 610 tỷ. Doanh thu từ mảng lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty là game giảm nhẹ, nhưng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tiếp tục đà tăng trưởng, tăng thêm 197 tỷ so với quý III/2017.

Dù vậy, doanh thu và lợi nhuận lũy kế của VNG đang ghi nhận mức giảm so với lũy kế 9 tháng đầu năm 2017.

Doanh thu thuần giảm nhẹ 16 tỷ, tương đương 1% so với lũy kế 2017. Lợi nhuận gộp giảm khoảng 25 tỷ, tương đương 1%.

VNG cho biết sự suy giảm của doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ mức tăng đáng kể của một số khoản chi phí. Việc tỷ giá biến động đã khiến cho chi phí tăng lên, trong thời điểm VNG đang tích cực “Go Global”. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng khoảng 24 tỷ so với cùng kỳ 2017 do nguồn nhân lực tăng và chiến lược liên tục mở rộng sang các thị trường mới như Singapore, Thái Lan, Myanmar…

Tương tự, trong quý 3, VNG cũng đã triển khai nhiều hoạt động đòi hỏi chi phí lớn như marketing, quảng bá cho sản phẩm trò chơi trực tuyến mới, cũng như cho sản phẩm thanh toán chiến lược ZaloPay. Bên cạnh đó, VNG cũng đang đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm chiến lược mới là Dịch vụ đám mây (Cloud Services), dự kiến chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới đây.

Các số liệu này cũng tương đồng với thông tin tại Đại hội Cổ đông công ty hồi tháng 5/2018, khi VNG xác định mức doanh thu kế hoạch 2018 là 5.006 tỷ và lợi nhuận 549 tỷ, thấp hơn so với năm 2017 để tập trung nguồn lực mở rộng thị trường nước ngoài, đầu tư phát triển các sản phẩm và công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), quảng bá các sản phẩm chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn như ZaloPay và Cloud Services.

Ngân Thành

 

Doanh nghiệp

Doanh thu Kaspersky Lab tăng trưởng 400% ở mảng doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400% tại thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2018, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đã đương đầu với rất nhiều rủi ro, thử thách và các cuộc tấn công có chủ đích đặc biệt là khối tài chính. Việt Nam thường xuyên nằm trong top 10 các quốc gia hứng chịu các cuộc tấn công mạng và lây nhiễm mã độc nguy hiểm. Doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200% trong 12 tháng qua. Với các sản phẩm, dịch vụ bảo mật cho khối Tài chính – Ngân hàng và các tập đoàn lớn đa ngành nghề như giải pháp toàn diện chống tấn công có chủ đích APT, IoT Security, cũng như các dịch vụ bảo mật Incident Response, Vulnerability Assessment, Penetration Testing, đào tạo nhận thức ATTT và đặc biệt là đào tạo chuyên gia Security cho thị trường Việt Nam tăng trưởng hơn 400%. Điển hình như trong năm 2018, Kaspersky Lab đã hỗ trợ tư vấn về bảo mật liên quan đến hoạt động diễn tập an toàn thông tin phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ nhằm triển khai đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng tại các cơ quản Đảng và Nhà nước, bên cạnh các giải pháp cho doanh nghiệp. Kaspersky Lab chia sẻ tại buổi Diễn tập An toàn Thông tin 2018 phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ Con số tăng trưởng mạnh mẽ của Kaspersky là một tín hiệu lạc quan trong nhận thức về bảo mật của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam vì khi các công nghệ mới càng được ứng dụng sâu vào các quy trình kinh doanh thì nguy cơ nó trở thành điểm yếu của doanh nghiệp càng cao. Việt Nam lại đang đứng trước làn sóng công
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Yeah1 Group mua ScaleLab để phủ rộng mạng lưới Youtube toàn cầu

Ngày 10/1/2019, Yeah1 Group chính thức công bố hoàn tất mua lại 100% ScaleLab - hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh với hàng loạt những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Có trụ sở chính tại Hollywood, California, ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine từng xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Về phía Yeah1 Group, đây là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong khi Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Vì vậy thương vụ giữa Yeah1 Group và ScaleLab là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục, đánh dấu mốc quan trọng của Yeah1 tiến ra thị trường toàn cầu. Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group cho biết, 20 triệu USD là giá trị của thương vụ này, phía ScaleLab sẽ nhận được 12 triệu USD, số tiền còn lại sẽ được trả dần theo đóng của công ty này như thỏa thuận giữa hai bên. Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết, sau thương vụ, công ty sẽ tập trung thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, đồng thời kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế. Với nguồn lực từ
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

26 sản phẩm hi-end, hi-tech được trao giải Editors' Choice 2018

"Editors’ Choice AWARDS 2018" là giải thưởng của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam vinh danh 19 sản phẩm hifi audio và 07 sản phẩm hi-tech xuất sắc của năm 2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Các giải thưởng trên được dựa trên những tiêu chí đánh giá về thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, sản phẩm tốt trong phân khúc giá và có đột phá mạnh mẽ để mang đến xu hướng sự mới mẻ cho thị trường… Ở mảng hi-tech, dòng sản phẩm smartphone vẫn cho thấy sự hấp dẫn sôi động bất chấp các dự báo về một thị trường bão hoà. Các thiết bị khá đa dạng và phong phú không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình mà còn mang đến sự mới mẻ, độc lạ từ thiết kế cho đến tính năng và được trải đều mọi phân khúc như Huawei Mate 20 Pro, ASUS ROG Phone, OPPO F9, Xiaomi Mi 8 Lite hay ASUS Zenfone Max Pro M2. Đại diện các hãng sản xuất công nghệ nhận giải Bên cạnh đó, dòng sản phẩm TV, máy tính dù không “ồn ào" như điện thoại nhưng vẫn được các nhà sản xuất chăm chút mang tới cho người dùng những sản phẩm cao cấp, thời thượng, chất lượng, thông minh hơn. Đó là lý do LG Oled TV W8 có giả tivi cao cấp nổi bật và Asus Zenbook 13 UX333, Asus ROG Strix Scar II có giải laptop xuất sắc và laptop gaming nổi bật. Đối với những thiết bị hifi audio được vinh danh đều phải sở hữu thiết kế ấn tượng, phối ghép thân thiện, trình diễn vượt trội và trang bị những công nghệ hoàn toàn mới, có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường. Với thành tựu đột phá trong công nghệ chế tạo driver màng kim cương tantalum 5 lớp, siêu loa Raidho Acoustics TD-4.8 xứng đáng với danh hiệu Editors' Choice Grand Prix 2018. Đại diện các nhà
Tiếp tục xem

Xu hướng

z