Doanh nghiệp
Vivo chiếm 54% thị phần điện thoại 5G bán ra ở Trung Quốc

Theo báo cáo mới nhất của IDC, Vivo dẫn đầu thị phần điện thoại 5G được bán ra tại Trung Quốc trong quý 3 năm nay với 54% thị phần. Vivo đang không ngừng phát triển mảng 5G để trở thành một trong những thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất trong Dự án đối tác thế hệ thứ ba (3GPP).

Thị phần điện thoại 5G tại Trung Quốc Q3/2019 (Nguồn: IDC)

Báo cáo của IDC ngày 5/11 vừa qua chỉ ra, trong tháng 9 có 485.000 triệu chiếc điện thoại 5G được bán ra ở Trung Quốc. Theo đó, Vivo đang dẫn đầu với 54,3% thị phần, đồng nghĩa cứ 2 điện thoại 5G được bán thì có 1 chiếc là điện thoại của Vivo. Samsung đứng vị trí thứ hai với 29%, và Huawei vị trí thứ 3 với 9,5%.

IDC chia điện thoại 5G trên thị trường thành hai nhóm: flagship bán chạy (nằm trong mức giá $450-550) và flagship cao cấp (trên $700). Với ưu thế về tốc độ nên ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn điện thoại 5G ở cả hai phân khúc giá.

Từ năm 2017, Vivo đã dồn lực đầu tư phát triển công nghệ 5 cũng như các phương án tiêu chuẩn hóa công nghệ này. Đến nay, Vivo đã ứng dụng hơn 2000 sáng chế về 5G và trình hơn 3000 bản đề xuất kỹ thuật lên 3GPP.

Vivo cho biết, trong tương lai hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển chiến lược sử dụng đầu cuối cho công nghệ 5G, đặc biệt là sản xuất những mẫu điện thoại 5G có khả năng kết nối với hệ sinh thái mở rộng sang kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh và nhiều thiết bị thông minh khác.

 

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp
ADATA tấn công vào thị trường linh kiện máy tính Việt Nam

Vốn được biết là hãng chuyên sản xuất các sản phẩm nhớ flash như ổ cứng SSD, USB, thẻ nhớ SD..., ADATA giờ đây còn muốn tấn công vào thị trường linh kiện máy tính Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe be cho thay đổi điểm đến ngay trong cuốc xe và hợp tác với MoMo thanh toán

Ứng dụng gọi xe be cho biết đã phát triển ứng dụng như cho lựa chọn nhiều điểm dừng, thay đổi điểm đến, đặt xe hộ và đang liên kết với MoMo cho việc tahnh toán cước dễ dàng.

Viettel tại Myanmar vượt mốc 10 triệu thuê bao

Ngày 4/6/2020, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại quốc gia này.

Xâm phạm quyền riêng tư, Google đối mặt vụ kiện trị giá 5 tỷ USD

Google đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể cáo buộc hãng xâm phạm quyền riêng tư của mọi người và theo dõi việc sử dụng internet ngay cả khi trình duyệt được đặt ở chế độ “riêng tư”.