Visa và NextPay muốn có 300 ngàn điểm chấp nhận thẻ tại Việt Nam vào 2023

Visa vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với NextPay, nhà cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam cùng phát triển và mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, NextPay phát triển mạng lưới thanh toán mPOS, thông qua sự hợp tác với các ngân hàng lớn tại Việt Nam, công ty đã triển khai hơn 40.000 thiết bị thanh toán ra thị trường và trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển các điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên thị trường. NextPay đặt mục tiêu sẽ phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023.

Thanh toán không tiền mặt là một trong những chủ trương lớn của Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy mạnh nền kinh tế, hiện đại hoá hạ tầng thanh toán và giảm thiểu tối đa thanh toán bằng tiền mặt. Bên cạnh việc phát triển các phương thức thanh toán mới, tiện lợi cho người tiêu dùng, việc mở rộng mạng lưới các điểm chấp nhận thanh toán là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.  

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Công nghệ mPOS cho phép chúng tôi kết nối với nhiều điểm chấp nhận thanh toán thẻ và chủ thẻ tại Việt Nam hơn bao giờ hết, và chúng tôi rất vui mừng được thiết lập quan hệ đối tác với NextPay. Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm phần lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam, và mPOS đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp này tiếp cận với thanh toán kỹ thuật số, cho phép nhiều cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.”

mPOS, hay Mobile Point-of-Sale, gồm thiết bị đọc thẻ gọn nhẹ và ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, mang lại cho các điểm chấp nhận thanh toán thẻ chức năng tương tự như hệ thống POS truyền thống. Theo thỏa thuận hợp tác, Visa sẽ tư vấn về chiến lược, hỗ trợ công nghệ, kinh nghiệm thực tế triển khai và phát triển thanh toán điện tử trên thế giới, giúp NextPay xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển phù hợp với thị trường Việt Nam.

Ngân Thành

Cắt giảm đơn hàng iPhone 12 và màn hình sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Khi Trung Quốc bắt đầu khôi phục lại các hoạt động sản xuất sau nhiều tháng đóng cửa nhằm dập dịch Covid-19, phần lớn các nhà máy sản xuất iPhone đã hoạt động trở lại. Nhưng đại dịch Covid-19 đang lan rộng ra toàn cầu, liệu còn bao nhiêu người sẵn sàng chi tiền cho các mẫu iPhone mới khi chúng ra mắt vào mùa thu tới?

VNPT mạnh băng thông rộng, MobiFone chăm sóc khách hàng tốt

Tại Hội thảo “World Mobile Broadband & ISP Summit 2020” diễn ra tại Hà Nội ngày 27/3/2020, MobiFone đã nhận giải thưởng “Chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”, VNPT đã được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất.

Keysight nhận giải Đột phá sáng tạo trong công nghệ di động

Keysight Technologies vừa được tổ chức Global TD-LTE Innitiative (GTI – Sáng kiến TD-LTE toàn cầu) trao giải Đột phá sáng tạo nhất trong công nghệ di động năm thứ 3 liên tiếp.

Grab Car có “hộp chắn” chống COVID-19

Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe GrabCar tại TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, và Hà Nội.

Viettel ưu đãi nhiều dịch vụ viễn thông cho lực lượng chống dịch và người cách ly

Viettel tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn thông cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly. Người dân ở các khu cách ly tập trung cũng được hỗ trợ gói ưu đãi dịch vụ trong 14 ngày để giữ liên lạc với người thân và ổn định cuộc sống.

Vì sao nhiều hãng di động từ bỏ chip Snapdragon 865 cao cấp của Qualcomm?

Một động thái từ Qualcomm với Snapdragon 865 có thể là lý do khiến nhiều ông lớn như Nokia, Google và LG phải nản lòng.

Goviet mua bảo hiểm bệnh Covid-19 cho tài xế

GoViet đã ra mắt sáng kiến GoShield bao gồm một gói bảo hiểm bảo vệ đối tác tài xế của GoViet trước dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ và bồi hoàn giá trị cao và sáng kiến cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch cho đối tác tài xế GoViet qua 10 điểm đặt máy bán hàng tự động tại TPHCM.

Redmi khoe khoang đã bán được 5 triệu máy K20 series

Khởi đầu khá tốt cho Redmi sau khi thương hiệu này tách ra hoạt động độc lập với Xiaomi được tròn 9 tháng.

FPT Software đạt được hợp đồng bán giải pháp tự động hóa akaBot cho đối tác Hàn Quốc

FPT Software vừa công bố đã đạt được hợp đồng bán bản quyền sử dụng akaBot – giải pháp tự động hóa bằng robot (Robotic Process Automation – RPA) trị giá lớn cho một thương hiệu trong lĩnh vực mua sắm qua truyền hình (home shopping) tại Hàn Quốc.

Keysight hợp tác với đại học MIT thúc đẩy nghiên cứu công nghệ lượng tử

Keysight Technologies, công ty công nghệ đo lường điện tử vừa công bố hợp tác với đại học MIT nhằm thúc đẩy nghiên cứu phát triển điện toán và kỹ thuật lượng tử.