Viettel xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh mạng toàn cầu

Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) đã hình thành xây dựng Trung tâm Giám sát và Phản ứng trên không gian mạng (SOC Managed Service) phạm vi toàn cầu, có khả năng phát hiện, phân tích, phản ứng, ngăn chặn và điều tra truy vết các sự cố về ATTT, đảm bảo ATTT cho các hệ thống CNTT.

Trong xu thế dịch vụ số phát triển mạnh mẽ thì an ninh mạng được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng ở cả Việt Nam và trên thế giới. Theo nghiên cứu của Ken Research, năm 2020, thị trường ATTT Việt Nam sẽ đạt 132,04 triệu USD, tương đương với 2.700 tỷ VND. Năm 2019-2023, thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng tới 14% mỗi năm, cao hơn mức 10,6% trung bình toàn cầu.

Xác định việc thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực an ninh mạng không chỉ theo xu thế thị trường, mà nằm trong chiến lược chuyển đổi từ nhà khai thác viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số. Ông Nguyễn Sơn Hải – Giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel cho biết, VCS muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng lớn nhất Việt Nam, với con người Việt, quy trình Việt và sản phẩm Việt để cung cấp cho phần lớn các doanh nghiệp, tổ chức lớn tại Việt Nam và hạ tầng trọng yếu của quốc gia.

VCS có đội ngũ hơn 200 chuyên gia, nhiều kỹ sư được công nhận đẳng cấp quốc tế (Top 3 BugCrowd, Top 66/100 nhà nghiên cứu bảo mật Facebook, 41/100 nhà nghiên cứu bảo mật Microsoft…).

; Giải quyết nhiều sự cố về ATTT cho các Tập đoàn lớn (EVN, SunGroup…); Đảm bảo tốt ATTT cho các sự kiện lớn của Đảng và Nhà nước…

Viettel xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh mạng toàn cầu - CongtyAnninhmangvoidoingunhansuchatluongdangdamnhiemnhieutrongtrachbaovehethongtaiViettel

Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu an ninh mạng tại VSC

Ô Lâu

8 dự đoán kinh doanh cực chuẩn của Jeff Bezos hơn 20 năm trước

Năm 1999, Amazon chỉ là một công ty khởi nghiệp hướng đến thị trường thương mại điện tử vẫn còn khá non trẻ. Nhưng với những tầm nhìn xa từ CEO Jeff Bezos, công ty đã nhận được rất nhiều thành công.

Propzy ra mắt dịch vụ cho thuê nhà siêu tốc

Nền tảng công nghệ về giao dịch bất động sản Propzy chính thức ra mắt dịch vụ thuê nhà siêu tốc nhằm kết nối người dùng với hơn 16.000 căn hộ/nhà phố sẵn sàng giao dịch.

Văn hoá cảm ơn, thúc đẩy những sáng tạo dẫn đầu

Năm 2020 sẽ là một năm đánh dấu bước phát triển mới của OPPO với tham vọng bứt phá lên vị trí dẫn đầu. Mới đây nhất, thương hiệu này tung chiến dịch mới, bắt đầu với hashtag #Nhờcóbạn, OPPO tạo sự thích thú trong cộng đồng.

Lắc Xì cùng MoMo 2020, gần 89 ngàn người cùng chia thưởng 10 tỷ đồng

Lắc Xì cùng MoMo 2020 đã tổng kết có 8 triệu người chơi, 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng.

Ericsson ra mắt dịch vụ mạng dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dịch vụ mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và trải nghiệm người dùng tối ưu.

Chính thức dừng thí điểm taxi công nghệ từ ngày 1/4

Kể từ ngày 1/4 tới đây, việc thí điểm kinh doanh taxi công nghệ sẽ chính thức bị dừng lại theo quyết định mới nhất mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành.

Lộ diện smartphone rẻ nhất của Sony có kết nối 5G

Đó là chiếc Xperia 9 được cho là vẫn giữ lại thiết kế “trán dô” gây tranh cãi từ Xperia 10 trước đó.

Ericsson ra mắt giải pháp Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt giải pháp AI-powered Energy Infrastructure Operations (Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI), một giải pháp quản lý năng lượng mới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa tiêu thụ điện năng trên toàn hạ tầng mạng dành cho các nhà mạng.

Sony chấp nhận bù lỗ để Playstation 5 có giá tốt

Sony đang nỗ lực để giúp cho giá bán của chiếc console thế hệ kế nhiệm Playstation 4 thấp nhất có thể. Sự thiếu hụt nguồn cung cho linh kiện có thể khiến giá linh kiện của PS5 cao hơn rất nhiều so với PS4 nếu công ty Nhật Bản không tìm được biện pháp giảm giá đủ tốt.

Keysight giới thiệu giải pháp mô phỏng kênh 5G mới

Keysight Technologies vừa giới thiệu giải pháp PROPSIM FS16 mô phỏng kênh 5G, cho phép triển khai trải nghiệm người dùng cuối kết nối tối ưu và thông suốt, nhằm thúc đẩy quá trình triển khai và thương mại hóa 5G nhanh hơn.