Connect with us

Doanh nghiệp

Viettel IDC khai trương phòng máy mới tại Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, Bình Dương

Công ty Viettel IDC vừa chính thức khai trương phòng máy mới tại hai Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, Bình Dương theo chuẩn TIA 942 Rate 3 - tiêu chuẩn mới nhất của quốc tế về hệ thống lưu trữ.

Đăng

vào

Trung tâm Dữ liệu Hòa Lạc và Trung tâm Dữ liệu Bình Dương của Viettel IDC là 2 trong 5 Trung tâm dữ liệu lớn của Viettel IDC, được xây dựng trong các Khu công nghệ cao tại Hà Nội và TP.HCM. Đầu tư lớn về hạ tầng, gấp 3 lần so với mô hình trước đây, trung tâm mới có diện tích sàn được bổ sung thêm 1.700 m2 với sức chứa hơn 600 tủ racks loại 42U, đáp ứng cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt cho khách hàng trong thời gian tới. Tổng 5 Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC có diện tích sàn lên đến 24.700 m2, đáp ứng hơn 4.500 rack, đạt các chứng nhận quốc tế ISO 27001, ISO 9001.

Các Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC được xây dựng kết hợp 4 yếu tố: Thiết kế mô-đun, khả năng sẵn sàng cao, tiết kiệm năng lượng và khả năng mở rộng trong tương lai. Trang bị đầy đủ tiêu chuẩn TIA 942 Rate 3 như: hệ thống điều hòa luôn duy trì nhiệt độ 22 độ C ± 2 độ C; điều hòa công suất lớn đảm bảo sự ổn định nhiệt độ hoạt động cho các server; hệ thống kết nối Internet được thiết kế dự phòng n+1 đến từng tủ Rack kết hợp với hệ thống mạng truyền dẫn kéo từ 2 hướng khác nhau...

Bên cạnh đó là các công nghệ bảo mật và chuẩn an toàn, bao gồm hệ thống camera giám sát, cửa an ninh 2 lớp với khóa kết hợp thẻ từ và nhận diện vân tay, hệ thống sàn nâng HLP 1000 Kg/m2 chịu được động đất cấp 8, hệ thống chữa cháy chuyên nghiệp FM 200 Kidde (chữa cháy trong 10s, không gây nguy hiểm cho con người và thiết bị), hệ thống cảnh báo khói độ nhạy cao cho phép đội ngũ kỹ sư, chuyên gia trực NOC (Network Operation Center) phát hiện nồng độ khói rất nhỏ trong phòng máy, giúp phát hiện sớm nguy cơ cháy trước khi xảy ra.

Hệ thống nguồn UPS, STS công suất lớn duy trì sự liên tục của dòng điện và cấp điện cho hệ thống trong thời gian mất điện cho đến khi máy nổ hoạt động. Dung lượng hệ thống này cung cấp cho hoạt động của tối đa của trung tâm tối thiểu 72 giờ. Hệ thống máy phát điện công suất dự phòng n+1, bể chứa dầu theo chuẩn tiêu chuẩn TIA 942 Rate 3, được vận hành thực tế hàng tuần, duy trì tối đa sự hoạt động ổn định và an toàn 24/7 của trung tâm dữ liệu nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Sự mở rộng của Viettel IDC mở ra cơ hội nhiều hơn về khả năng lưu trữ và phát triển những công nghệ về Smartcity, IoT… Đặc biệt, Viettel IDC hướng tới sẽ là đơn vị đảm bảo lưu trữ cho các dự án cấp quốc gia.

Ô Lâu

Doanh nghiệp

Korean Air chuyển dịch toàn bộ hệ thống lên AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố Korean Air (một trong 10 hãng hàng không lớn) đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS, và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Mike Clayville, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh thương mại toàn cầu AWS cho hay, Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu. Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác lên AWS, đồng thời lên kế hoạch ngừng toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện tại của hãng trong vòng 3 năm tới. Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS. Việc chuyển dịch kiến trúc này sẽ nâng cao năng lực an toàn bảo mật của Korean Air, tối ưu hóa hiệu suất và độ tin cậy của ứng dụng, đồng thời cho phép hãng hàng không có thể tự mình mở rộng quy mô cùng mức độ phức tạp cho các tải công việc của mình trên dịch vụ đám mây. Các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu của Korean Air sẽ sử dụng Amazon SageMaker – một dịch vụ máy học AWS được quản lý toàn phần để xây dựng, đào tạo và triển
Tiếp tục xem

Iot

Hà Nội và TPHCM là điểm đến hàng đầu về du lịch công tác tại Châu Á/TBD

Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9 trong top 10 điểm đến về du lịch công tác ở Châu Á/TBD trong báo cáo mới nhất của Mastercard.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14.8% du khách quốc tế đến các quốc gia Châu Á/TBD để công tác và chi tiêu 41.4 tỷ USD. Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực. Trong báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TPHCM đứng thứ 9. Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế. Ví dụ, bằng việc khai thác những dữ liệu giao dịch của Mastercard để khám phá những hạng mục chi tiêu nào cao nhất, các thành phố có thể tạo nên những chuyến du lịch đặc thù cho từng hạng mục. Tương tự, việc nắm bắt những thông tin về điểm đến du lịch tốt hơn, như du khách Nga hay đến những bãi biển tại Thái Lan, và có rất nhiều du khách Úc và Ấn Độ đến Bali – sẽ giúp các nhà quy hoạch thành phố
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Moca nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu 2018

Moca vừa nhận giải thưởng Công ty Fintech tiêu biểu năm 2018 (Best Fintech Company 2018) - do IDG Việt Nam phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Moca nhận giải thưởng này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Moca là một trong những công ty fintech tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán thẻ ngân hàng an toàn trên điện thoại thông minh, và thanh toán qua mã QR, đồng thời cung cấp dịch vụ ví điện tử. Được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ tháng 2/2016, Moca hiện liên kết với 12 ngân hàng gồm ACB, BIDV, HDBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và UOB. Sự hợp tác này giúp Moca có thể hỗ trợ thanh toán cho các chủ thẻ Visa, Mastercard, JCB, và gần 70% chủ thẻ nội địa khắp cả nước. Tháng 9/2018, Moca công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Grab nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab tại Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác với Grab, Moca có thêm gần 200.000 điểm chấp nhận thanh toán là các đối tác tài xế của Grab; số lượng người dùng ví điện tử Moca tăng lên khoảng 1 triệu người và khoảng 5 triệu người dùng các giải pháp thanh toán di động Moca nói chung. Hiện ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 8 ngân hàng (gồm ACB, BIDV, SCB, SHB, STB, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và 1 ngân hàng số (Timo của VPBank). Từ ngày 20/11/2018, chức năng chuyển tiền (Peer to Peer - P2P) nhanh chóng thông qua ví GrabPay by Moca được triển khai, người dùng có thể sử dụng tiền trong ví để chuyển cho bạn bè, người thân và không mất phí. Grab cho biết, trong thời gian tới, dựa trên nền tảng thanh toán dịch vụ thanh toán điện tử của Moca, các khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
Tiếp tục xem

Xu hướng

z