Viettel được Apple xác thực hỗ trợ eSIM trên nhiều sản phẩm

Viettel chính thức được Apple công nhận hỗ trợ eSim cho các dòng iPhone XS, XS Max, XR.

Viettel được Apple xác thực hỗ trợ eSIM trên nhiều sản phẩm - Viettellanhamangdautienhotroesimtheochuanapple

sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp thiết bị iPhone hoạt động ổn định, đảm bảo tương thích hoàn toàn với thông số eSim của nhà mạng. Khi cài đặt dịch vụ eSim của Viettel, điện thoại của khách hàng sẽ không còn hiển thị thông tin cảnh báo thông số eSim chưa được chứng thực bởi Apple.

Để đạt được kết quả trên, Viettel đã vượt qua hàng trăm bài kiểm tra hợp chuẩn theo quy trình chặt chẽ của Apple. Bắt đầu triển khai eSim từ đầu tháng 2/2019, hiện nay, Viettel đã có gần 60.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ này tại Việt Nam, và dự kiến tăng trưởng khoảng 7.000 – 10.000 khách hàng/tháng.

Ông Lê Bá Tân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, đơn vị triển khai hạ tầng công nghệ cho dịch vụ eSIM cho biết thêm, Viettel đang tiếp tục nâng cấp hệ thống kỹ thuật để nhanh chóng hỗ trợ eSim trên Apple Watch và nhiều chủng loại đồng hồ khác. eSim cũng sẽ sớm được Viettel chuẩn hóa và triển khai hạ tầng kỹ thuật để cung cấp cho thị trường IoT trong năm 2019-2020.

Lợi ích lớn nhất của eSIM là mạch điều khiển rất nhỏ (khoảng 5 x 5mm), có thể kích hoạt và thay đổi dễ dàng bằng phần mềm. Nhà sản xuất có thể thiết kế thu gọn kích thước thiết bị, hoặc tích hợp sim vào các thiết bị nhỏ. Trong tương lai gần, các thiết bị IoT trong doanh nghiệp (M2M IoT) như đồng hồ điện, đồng hồ nước, cảm biến môi trường,… sẽ được tích hợp công nghệ eSIM để khai thác nền tảng truyền dẫn NB-IoT, LTE-M, hay 5G của Viettel. 

Ô Lâu

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tăng cường mạnh bảo mật

Sự chuyển đổi kỹ thuật số trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng mang đến không ít rủi ro cho doanh nghiệp SMB tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề bảo mật.

Sau cha đẻ iPhone, lại thêm tướng tài rời bỏ Apple

Bill Stasior, cựu giám đốc bộ phận Siri của Apple đã chính thức công bố rời Apple sau gần 1 thập kỷ để gia nhập bộ phận trí tuệ nhân tạo của Microsoft.

Người nước ngoài bị “sốc văn hóa” khi làm việc ở Việt Nam

50% ứng viên nước ngoài đều phải trải qua cú sốc văn hóa khi làm việc tại Việt Nam – theo báo cáo “Ứng viên nước ngoài: Kỳ vọng và thách thức khi làm việc tại Việt Nam” do Navigos Group thực hiện dựa trên khảo sát các ứng viên đến từ nhiều châu lục và đa dạng về ngành nghề.

RedDoorz lên kế hoạch mở trung tâm công nghệ tại Việt Nam

RedDoorz, nền tảng quản lý và đặt phòng khách sạn khu vực Đông Nam Á công bố đã gọi vốn thành công 70 triệu USD ở vòng Series C vào ngày hôm qua 19/8. Công ty cũng đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm công nghệ tại Việt Nam.

Epson giới thiệu loạt robot 6 bậc tự do dành cho ngành công nghiệp

Ngày 16/8, tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2019 diễn ra ở Hà Nội, Epson lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ cánh tay robot 6 bậc tự do gồm N2, VT6L và SCARA Robot T6.

Apple bị cáo buộc ăn cắp công nghệ sử dụng trên iPhone camera kép

Corephotonics, một công ty đến từ Israel vừa tiếp tục đệ đơn kiện mới nhằm vào Apple khi tuyên bố nhà sản xuất iPhone đã vi phạm 10 bằng sáng chế của mình.

Netflix cam kết tăng cường kỹ năng sáng tạo số cho khối ASEAN

Ngày 16/8 tại Hà Nội, Netflix ký kết hợp tác với nhóm làm việc ASEAN trong lĩnh vực Kỹ thuật số của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nhằm giúp đỡ người dân và các chính phủ tại khu vực Đông Nam Á phát triển các kỹ năng, năng lực sáng tạo cũng như kỹ thuật số.

Samsung ra liên tiếp 3 Cửa Hàng Trải Nghiệm ở các thành phố lớn

Trong vòng 3 ngày, Samsung liên tiếp ra mắt ba cửa hàng trải nghiệm SES Hải Phòng (15/08/2019), SES Bình Dương (16/08/2019), SES Vietel Store TPHCM (17/08/2019).

Kaspersky thành lập Trung tâm Minh bạch đầu tiên tại châu Á – TBD

Nhằm xây dựng niềm tin trong lĩnh vực an ninh mạng, Kaspersky đã thành lập Trung tâm Minh bạch đầu tiên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặt tại CyberSecurity Malaysia – cơ quan an ninh mạng của Chính phủ Malaysia. Đây cũng là Trung tâm Minh bạch thứ 3 của Kaspersky trên toàn cầu.

OPPO đứng đầu thị phần ở Indonesia, Philippines, đứng nhì ở Việt Nam

Hãng điều tra thị trường Canalys vừa công bố báo cáo tăng trưởng thị trường smartphone khu vực Đông Nam Á trong Quý 2/2019. Trong đó, OPPO nắm giữ vị trí dẫn đầu tại Philippines, Indonesia thứ 2 tại Việt Nam, Thái Lan…